Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm

Sử dụng bán tải chủ yếu cho công việc, những chủ xe đi ngược số đông cho biết Isuzu D-Max là mẫu xe phù hợp nhất cho công việc vận tải.
Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm

Trái với số đông những người còn phải phân vân giữa nhiều dòng xe khi chọn mua bán tải, chủ nhân của những chiếc Isuzu D-Max thực tế lại là những người đưa ra quyết định nhanh chóng khi tìm thấy được một mẫu xe đúng với nhu cầu. 

Nguyễn Hồng Quảng

Trước đây, mình đã sở hữu 2 chiếc bán tải là Isuzu D-Max và Ford Ranger cùng đời 2016, ngoài ra còn trải nghiệm cả BT-50. Tuy nhiên, khi quyết định mua chiếc xe thứ 3, mình lại đặt niềm tin vào Isuzu D-Max một lần nữa.

So với Ford Ranger, dù Isuzu D-Max thua thiệt hơn về mặt thương hiệu và công nghệ an toàn nhưng mình đánh giá độ thực dụng của xe cao hơn. Mình thấy xu thế của người dùng Việt hay dựa theo số đông thay vì cân nhắc tới những giá trị thực tế mà xe mang lại. 

Yếu tố đầu tiên mình quan tâm khi chọn một chiếc xe là sự tiết kiệm. Mỗi ngày, mình chạy khoảng 250 - 300km vì đang làm trong ngành thuốc bảo vệ thực vật, đó cũng chính là lý do mình không thể thiếu xe bán tải. Mình rất ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu của Isuzu D-Max nên đã để ý khá kỹ. Khi xe chạy có tải (khoảng 600kg) sẽ hết khoảng 7L, còn không tải là 6.5L, mỗi 100km hao khoảng 6L dầu. Còn với Ford Ranger, xe trước đây chạy trung bình 100km tiêu tốn tới 10.5L.

Tiêu chí thứ hai khi chọn xe là khả năng cách âm. Sau thời gian 5 năm sử dụng 2 dòng xe trên, mình nhận thấy Isuzu D-Max cách âm tốt hơn hẳn Ford Ranger, thậm chí khi lái thử Mazda BT-50 cũng vẫn thấy xe khá ồn ào. 

Hài lòng là vậy nhưng Isuzu D-Max vẫn có điểm trừ. Mình nghĩ hãng nên cung cấp đầy đủ option như phiên bản trên thị trường Thái Lan, đồng thời nâng cấp tải trọng cho xe. Nếu hãng có thể nâng mức tải trọng lên 600kg, đồng thời trang bị thêm một vài tiện nghi như màn hình 9 inch tích hợp bản đồ, điều hòa tự động 2 vùng và ghế da, mình nghĩ Isuzu D-Max sẽ trở thành một trong những mẫu xe thực dụng nhất phân khúc. 

Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm - Ảnh 2.

Đào Ánh Phi

Mình đang kinh doanh trong ngành vận tải, vì thế bán tải là dòng xe phù hợp nhất với công việc của mình. Trước kia, mình từng sử dụng Mitsubishi Triton. Tuy nhiên, Isuzu D-Max là mẫu xe có mức giá hợp lý nhất phân khúc, vậy nên mình đã quyết định tậu chiếc bán tải thứ hai là Isuzu D-Max thay vì mua thêm 1 chiếc Mitsubishi Triton nữa.

Thông thường, mình chạy xe để phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình và hỗ trợ công ty trong những trường hợp cần thiết. Bạn bè mình từng hỏi nếu đưa đón gia đình thì tại sao không chọn những dòng xe khác thay vì bán tải, nhưng cả nhà mình vẫn cảm thấy thoải mái mỗi khi ngồi trên xe. 4 người ngồi vẫn vừa đủ, không quá chật hẹp.

Mọi người hay chê giá của Isuzu D-Max quá cao so với những trang bị trên xe. Theo mình, việc cắt option trong trường hợp này lại hợp lý vì Isuzu D-Max có lợi thế về mức giá tốt nhất phân khúc. Nếu muốn nhiều hơn thì phải bỏ ra số tiền cao hơn. Đối với mình, những trang bị hiện tại trên Isuzu D-Max vừa đủ để phục vụ cho nhu cầu cá nhân. Sắp tới mình chỉ có kế hoạch nâng cấp màn hình giải trí. Tới hiện tại, mình vẫn cảm thấy rất ưng ý với chiếc xe này. 

Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm - Ảnh 3.

Ngô Minh Hiếu

Từ trước tới giờ mình vẫn chỉ đam mê duy nhất dòng xe bán tải. Vậy nên khi quyết định mua xe, mình tập trung chủ yếu vào phân khúc này với 3 cái tên là Isuzu D-Max, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton. Sau khi cân nhắc và trải nghiệm thực tế cả 3 mẫu xe, mình lại thấy ưng Isuzu D-Max nhất.

Thời điểm mua bản Prestige AT 4x2 đời 2019, mình được nhận khá nhiều ưu đãi từ đại lý, bao gồm giảm giá gần 100 triệu đồng và miễn phí thuế trước bạ. Vì thế, mình chẳng chần chừ nhiều mà quyết định chốt luôn chỉ sau 1 tuần xem xe.

Mặc dù Isuzu D-Max sử dụng máy dầu 1.9L nhưng với mình, động cơ này cho sức mạnh vừa đủ, không yếu như mọi người thường nghĩ, thậm chí vẫn đủ sức để vượt bất cứ xe nào ngoài đường lớn. Do có dung tích nhỏ nên máy không “gầm” quá to, không ồn ào. 

Ban đầu, mình cảm thấy đánh lái rất nặng vì vô-lăng trợ lực dầu. Sau một thời gian làm quen thì mình nhận thấy trợ lực lại là ưu điểm của xe khi chạy đường trường, rất đầm và chắc tay. So với các hãng khác, nếu chạy không tải sẽ thấy khá sốc, nhưng mình thích điều này vì nó tạo cảm giác rất chắc chắn, kể cả khi chạy trên những đoạn đường xấu, đường có ổ gà. 

Một ưu điểm nữa, chi phí bảo dưỡng xe trong hãng cũng khá rẻ, khoảng 1 triệu đồng cho những lần bảo dưỡng trung bình.

Mặc dù vậy, mình thấy khá tiếc khi xe không có Cruise Control - tính năng mà các hãng khác đã trang bị cho những dòng xe cùng phân khúc từ rất lâu. Hơn nữa, việc loại bỏ động cơ 3.0L và bản 4x4 MT cũng là điểm khiến Isuzu D-Max khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác. Tuy nhiên, sau 2 năm đồng hành cùng Isuzu D-Max, mình vẫn hoàn toàn hài lòng với lựa chọn này.

Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm - Ảnh 4.
Nhóm người dùng Isuzu D-Max: Chúng tôi bỏ qua Ranger, Triton, Hilux để chọn xe thực dụng nhất đi làm - Ảnh 5.