Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’

Không như nhiều người cho rằng công nghệ là thừa thãi, anh Đạt cảm thấy mình đã tận dụng hết công năng của gói công nghệ trên chiếc Honda CR-V cao cấp nhất.

Anh Trịnh Quốc Đạt, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội, đang sở hữu một chiếc Honda CR-V bản facelift mua vào tháng 10 năm ngoái. Chiếc xe của anh thuộc phiên bản L cao cấp nhất.

Chúng tôi đã gặp và trò chuyện với anh Đạt để tìm hiểu lý do anh quyết định chọn chiếc CR-V chứ không phải một mẫu xe khác, cũng như để biết về trải nghiệm của anh với chiếc xe này.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 2.

Trước chiếc Honda CR-V này thì mình từng sử dụng qua hai mẫu xe khác. Chiếc xe đầu tiên của mình là Mitsubishi Zinger, sau đó mình đổi sang chiếc Hyundai i20 và đến nay là dùng chiếc Honda CR-V.

Lý do đổi xe cũng đơn giản thôi. Mình cần một chiếc xe gầm cao rộng rãi hơn để lo cho gia đình. Giờ nhà ngoài hai vợ chồng còn ba đứa nhỏ nữa. Để ba đứa ngồi sau CR-V rộng rãi thoải mái hơn.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 3.

Mình cũng suy nghĩ khá nhiều. Bạn bè và người thân có đủ các xe cùng tầm tiền với Honda CR-V nên mình cũng đã có trải nghiệm qua rồi. Mình khá chú trọng vào đặc điểm vận hành của xe. Chiếc xe lái phải đầm, chắc. Sau khi lọc các mẫu xe không ưng ý thì mình còn phân vân giữa Honda CR-V và một số mẫu xe Hàn Quốc.

Có một số lý do khiến quyết định cuối cùng của mình là CR-V. Thứ nhất, CR-V có tay lái thật hơn, còn vô-lăng của một số dòng xe khác vẫn còn nhẹ và phản hồi không thật tay. Về nội thất thì CR-V có độ hoàn thiện tốt, các chi tiết làm cẩn thận tỉ mỉ và làm mình cảm thấy hài lòng hơn. Nhưng có một yếu tố quan trọng hơn cả là CR-V có gói Honda Sensing gồm các tính năng an toàn hiện đại hơn, trong khi các mẫu cùng phân khúc mà mình tham khảo lúc đó lại vẫn là bản cũ, chưa có bất cứ tính năng an toàn nào tương tự.

CR-V mới có cái hay là đưa Honda Sensing lên các phiên bản. Mình chọn mua bản L cao cấp nhất vì tiện nghi của nó hơn hẳn các bản còn lại, không có tính năng hay trang bị nào thừa cả.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 4.
Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 5.

Mình dùng gần như là thường xuyên trong mọi chuyến đi xa. Nó rất có ích, giúp mình lái xe nhàn hơn rất nhiều. Khi đi xa, nó khiến người lái như mình giảm hẳn căng thẳng. Cũng bởi vậy mà chuyến đi Quảng Bình cùng gia đình vừa rồi, mình lái một mạch về Hà Nội, chỉ cần nghỉ ngơi ăn uống nhẹ nhàng.

Tính năng mình sử dụng nhiều nhất là ga tự động bám theo xe phía trước. Nó rất thông minh, tự điều chỉnh khoảng cách phù hợp với xe đằng trước mà mình không cần phải can thiệp vào chân ga, chân phanh. Mình thấy nó ước tính khoảng cách với xe trước dựa theo thời gian dự đoán có thể xảy ra va chạm theo tốc độ mình đang đi, nên mình cảm thấy rất yên tâm. Khi đổi làn, nó lại tự động nhận diện chiếc xe khác để bám theo. Nó kết hợp được với giới hạn tốc độ, đi cao tốc thực sự nhàn.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 6.

Tính năng hỗ trợ giữ làn cũng hay. Ở những đoạn cong nhẹ của đường, vô-lăng cũng tự động điều chỉnh can thiệp được. Nhìn chung, đi CR-V không sợ lệch làn, không sợ quá tốc độ và cũng không sợ va chạm với xe trước trong tình huống xao nhãng nếu có.

Có một tính năng an toàn khác cũng ổn là camera ở gương phụ giúp tránh điểm mù. Chỉ cần xi-nhan hay bấm nút ở cần gạt là nó kích hoạt. Sử dụng và quan sát rất tiện.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 7.

Có AWD thì vẫn hơn không, nhưng không có cũng không sao hết, ít nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Mình là người thích di chuyển, có tham gia câu lạc bộ mô tô nên cũng hay đi xa. Không chỉ cầm lái mô tô mà với chiếc CR-V này mình cũng đã từng đem nó trong những chuyến hành trình xa cùng anh em trong câu lạc bộ. Có những chuyến đi lên vùng núi cao nhưng chiếc CR-V với cầu trước vẫn hoàn toàn đáp ứng được. Những tuyến đường chính hiện nay đã rất đẹp rồi, ngay cả những con đường lên vùng cao, nên cũng không quá cần thiết phải có AWD mới đi được.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 8.

CR-V lái hay đấy, đầm chắc và phản hồi vô-lăng khá chuẩn. Động cơ turbo của xe thì êm ái. Hộp số CVT mượt.

Máy của CR-V tương đối khoẻ. Trong chuyến đi Cao Bằng cùng câu lạc bộ mô tô, mình và các anh em cũng hay đổi nhau lên ngồi trên chiếc CR-V này. Lần nào ngồi cũng đủ 5 anh em mà lên dốc cảm thấy xe vẫn dư lực, không cần sử dụng đến lẫy chuyển số. Vô-lăng đánh lái nhẹ nhưng chuẩn, cảm nhận mặt đường tốt.

Máy mạnh nhưng CR-V lại rất tiết kiệm xăng. Mình để ý chuyến đi Hà Nội - Quảng Bình, đồng hồ xe chỉ báo trung bình 6,1 lít/100 km - con số khiến mình bất ngờ vì khi đó xe chở đủ 5 người và các giàn điều hoà đều mở cả. Thông thường, khi đi đường trường, nó báo khoảng 6,5 lít/100 km. Mình đi trong phố Hà Nội thì đồng hồ hiện loanh quanh khoảng 8 lít/100 km. Nó còn ăn ít xăng hơn nhiều so với chiếc Zinger cũ của mình, chỉ ngang ngửa i20, trong khi động cơ mạnh mẽ hơn nhiều.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 9.

Nội thất xe cũng ổn. Nhất là hàng ghế sau và cốp rộng rãi. Trong chuyến đi Quảng Bình vừa rồi, ba đứa trẻ nhà mình ngồi sau tha hồ nô đùa. Hành lý du lịch của cả gia đình trong nhiều ngày để vừa cốp sau. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị rất hay chứ không phải thừa như nhiều người nghĩ. Cũng nhờ cửa sổ trời này nên bọn trẻ ngồi hàng trăm km liên tục cứ ngắm trời mây cảnh vật mà không hề say xe chút nào. Mình đi chuyến đó vào mùa hè, không thấy nóng bức do cửa sổ này. Cũng có thể do điều hoà của CR-V tốt. Mình mở cửa gió sau, trẻ con nhà mình còn kêu lạnh. Sạc không dây là trang bị nhỏ nhưng mình cũng đánh giá cao vì thường xuyên sử dụng.

Cũng qua các chuyến đi, mình nhận thấy CR-V có một số điểm yếu. Đèn LED của xe đi xa chưa quá tối ưu vào buổi đêm. Hay những lúc trời lất phất mưa, tầm nhìn sẽ hạn chế một chút. Gương hậu lại không có chức năng sấy nên đi mưa cũng có đôi chút bất tiện. Một điểm nữa khiến mình chưa hài lòng là màn hình xe không tích hợp sẵn bản đồ, mà theo mình biết thì một số xe trong phân khúc này có. Điều này có thể khắc phục bằng kết nối Apple Carplay hay Android Auto nhưng mình không thích kết nối điện thoại vào màn hình vì nó còn hiển thị nhiều thông tin từ điện thoại lên màn hình làm mất tính riêng tư.

Mình có nghe thấy nhiều anh em đánh giá là ồn. Cá nhân mình thấy ồn thì cũng có nhưng nó không phải nhược điểm gây khó chịu mà mình tự cảm nhận được khi sử dụng xe. Chỉ cần bật nhạc là át được tiếng đấy rồi.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 10.
Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 11.

Với nhu cầu của mình lo cho gia đình thì CR-V là ổn nhất rồi. Mình rất hài lòng với nó và sẽ sử dụng chiếc xe này lâu dài.

Mình cũng đang nghĩ xem có phương án nào cải thiện ánh sáng và lắp thêm camera 360 độ là chiếc xe này với mình là hoàn hảo. Còn về vụ tích hợp bản đồ thì cũng đã có cách nhưng do ảnh hưởng đến bảo hành của xe nên hiện tại mình không làm.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 12.

Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 14.
Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 16.
Người dùng đánh giá Honda CR-V 2020: ‘Bỏ cả tỷ mua xe full option để thấy trang bị không chỉ để làm màu’ - Ảnh 17.