Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’

Là một doanh nhân nhưng đam mê gym và yêu nghệ thuật, chị Lê Vũ Diễm Hằng lỡ phải lòng Mazda CX-5 vì thiết kế đẹp, sắc sảo và cảm thấy hài lòng với chiếc xe sau 3 năm sử dụng.
Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’

Những ai là fan của mẫu bán tải Ford Ranger thì hẳn còn nhớ hình ảnh một người phụ nữ cá tính diện những bộ đồ tập thể thao thường xuất hiện cùng một chiếc Ranger Wildtrak trong hành trình Ranger For Her. Người phụ nữ đó là Lê Vũ Diễm Hằng, hay còn được biết tới với tên Catty Hằng.

Hình ảnh năng động của một “gymer” như Catty Hằng kết hợp cùng chiếc Ranger Wildtrak có lẽ sẽ khiến không ít người nghĩ rằng chị đang sở hữu chiếc bán tải này. Song, chị Hằng lại đang sử dụng một chiếc Mazda CX-5 trong suốt 3 năm qua. Cái duyên của Catty Hằng với CX-5 cũng đến cùng lúc với thời điểm chị thành lập phòng gym - bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chị sau khi chuyển từ vị trí giám đốc marketing một hệ thống fitness lớn tại Việt Nam.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 1.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện với Catty Hằng để hiểu hơn về gu chọn xe của chị cũng như lý do chị chọn đồng hành với chiếc Mazda CX-5 nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chào chị Hằng. Mặc dù chị là người kinh doanh nhưng có thể thấy chị là người có gu thời trang, rất cá tính, có thể gọi là “fashionista” thứ thiệt đấy. Không biết chị có đưa gu thẩm mỹ của mình vào việc chọn xe không?

Đúng là mình là một người làm kinh doanh. Trước đây, mình học Ngân hàng, làm ngân hàng tới 10 năm cơ, rồi đi du học thạc sĩ tại Úc về làm marketing… Công việc của mình nghe thì không liên quan đến nghệ thuật. Tuy nhiên, hồi xưa, khi vẫn còn là dân văn phòng chính hiệu thì mình lại thích thời trang lắm. Mình thích nghệ thuật. Hồi còn nhỏ, mình cũng vẽ được nên suýt chọn Mỹ thuật công nghiệp rồi. Nhưng hồi đấy mình sợ trượt, sau này không có công việc ổn định nên mình mới chọn Ngân hàng như bước đi an toàn hơn.

Thích thời trang nên mình có chọn xe theo gu thẩm mỹ của mình. Phong cách của mình là athleisure, kết hợp giữa thể thao và đường phố ấy, hơi bụi một chút nhưng vẫn rất nữ tính. Mình muốn chiếc xe của mình phải có nét cá tính, phải sắc sảo chứ không thích sự hiền lành hay nhạt nhòa quá. Ví dụ mình đi chiếc xe nhỏ xinh như Swift chẳng hạn thì sẽ không phù hợp với gu thời trang của mình chút nào mà phải chiếc CX-5 mới hợp. Nó cũng như việc mình mặc áo dài hay váy hoa ấy, trông rất buồn cười.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 2.

Chiếc CX-5 hồi mình mua vào năm 2018 thì trông đã khác rất nhiều so với đời trước đó. Thiết kế đèn kiểu mắt híp như Angry Birds vậy. Đèn hậu trông cũng có nét rất đẹp, thanh thoát. Lưới tản nhiệt phía trước đến nay trông vẫn đẹp và sang. Nội thất cũng vậy, nhìn rất ưng.

Chiếc Mazda CX-5 này có phải chiếc ô tô đầu tiên chị sở hữu không?

Không, đây là chiếc xe thứ hai của mình. Trước đó, mình có sử dụng một chiếc Mercedes-Benz C 250 đời khoảng 2010-2011 gì đó, mua lại thôi.

Tại sao một người phụ nữ như chị lại chọn chiếc xe đó? Lý do gì khiến chị quyết định “xuống đời” CX-5?

Thực ra mình thích thương hiệu Mercedes, nhìn dòng xe này rất đẹp và thanh lịch ấy. Thú thực là mình không am hiểu về xe đâu. Chỉ là hồi đấy được bạn bè gợi ý, giới thiệu chiếc xe này mà có người bán uy tín nên mình mua thôi.

Ban đầu mua về thì đi rất ổn nhưng sau này đi bắt đầu có hiện tượng khiến mình sợ sẽ hỏng vặt ấy, lại sợ để lâu xe còn xuống giá nhiều nữa nên mình có ý định đổi chiếc xe mới. Thêm nữa, mình hay đi chạy trail ở Sóc Sơn. Mình nhớ có một lần hồi đầu năm 2018, mình đi lên Sóc Sơn bằng chiếc Mercedes nhưng đi nhầm vào con đường lún lầy và không thể đi tiếp được. Sau đó, mình bắt đầu ý thức được rằng mình phải đi chiếc xe nào mà đường có lún lầy thì vẫn đi tiếp được, và từ đó mình mới quyết định chuyển sang SUV.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 5.

Mọi người thì cũng hỏi nhiều là sao lại “xuống đời” từ Mercedes sang Mazda, nhưng chiếc CX-5 này là xe mới ấy, nó cũng hiện đại với nhiều công nghệ.

Nói về SUV thì trong cùng tầm tiền với CX-5 còn có một vài lựa chọn khác cũng rất hiện đại như CR-V hay Tucson. Có lý do nào khác ngoài thiết kế khiến chị chọn CX-5 không?

Khi đó mình cũng có đi thử chiếc CR-V nhưng ấn tượng ban đầu của mình về thiết kế từ nội đến ngoại thất là không đẹp. Với mình thì thiết kế là yếu tố đầu tiên và cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn xe.

Về CX-5 thì ngoài đẹp ra, mình còn được người bạn giới thiệu là xe này có “hai cầu”, đi đường xấu, đường bùn lầy được. Khi tìm hiểu và đi thử tại showroom thì mình cũng được biết chiếc xe có nhiều công nghệ hơn chiếc CR-V như cảnh báo điểm mù, chỉnh tốc độ tối đa hay màn hình hiển thị trước mặt (HUD) rất an toàn. Tiện nghi nội thất của CX-5 cũng hơn, đặc biệt là dàn âm thanh Bose mình rất ưng ý. Tắc đường mà có âm thanh hay để nghe nhạc hay nghe podcast thì hết ý.

Ngoài những ưu điểm trên, sau 3 năm sử dụng, có điểm nào trên chiếc CX-5 khiến chị chưa hài lòng không?

Nhìn chung về tổng thể thì chiếc CX-5 vẫn khiến mình hài lòng trong 3 năm sử dụng vừa qua nhưng nó cũng có nhược điểm nhỏ. Thứ nhất là gương chiếu hậu cứ thỉnh thoảng có lúc không mở hay gập được, hay nó cứ “cụp xòe” ấy, nhất là khi rửa xe xong. Không biết nó là vấn đề của riêng chiếc xe này hay những chiếc CX-5 khác cũng bị.

Gần đây, chiếc xe còn bị trộm mất camera lùi. Có lẽ thiết kế camera lùi đưa ra ngoài của chiếc xe này khiến trộm dễ tháo hơn. Cũng chưa có thời gian thay nên từ đó đến nay, mình vẫn đi xe mà chẳng có camera để quan sát phía sau.

Thường thì phụ nữ khi mua xe sẽ tham khảo ý kiến của đàn ông hay những người thân am hiểu về xe. Vậy trước khi mua chiếc CX-5 này, chị có tham khảo ý kiến của người khác không?

Mình cũng có tham khảo ý kiến của đồng nghiệp, những người nam giới mà mình thân thiết như bạn bè ấy. Mình hỏi chủ yếu về vấn đề kỹ thuật, động cơ, máy móc, thiết bị trên xe vì mình không am hiểu vấn đề này. Nhưng quyết định chính vẫn phụ thuộc vào mình, và yếu tố cái đẹp được đưa lên hàng đầu. Mình phải thích chiếc xe đó đã, sau đó mới đi hỏi mọi người về các yếu tố khác của chiếc xe đó.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 7.

Mặc dù dùng CX-5 nhưng chị như một gương mặt thương hiệu của Ranger trong các hành trình gần đây. Sau những chuyến đi đó, chị nhận định thế nào về việc phụ nữ cầm lái bán tải. Chị có thích dòng xe đó không?

Nói chung phụ nữ như mình đi bán tải thì không gặp khó khăn gì nếu như so với lái SUV. Không biết những người khác thế nào, chứ với mình khi đang đi CX-5 qua Ranger thì thấy nó có to hơn, có cao hơn, xe dài nên đi trong phố đỗ xe bất tiện hơn một chút nhưng nếu quen cầm lái rồi thì không có vấn đề gì to tát cả, chỉ cần phải để ý hơn thôi.

Mình rất thích chiếc Ranger Raptor đấy.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 8.

Vậy có rào cản nào ngăn chị sở hữu một chiếc Ranger Raptor thay vì CX-5 không?

Rào cản lớn nhất là vấn đề kinh tế. Khi mình đổi xe thì khoản tiền chênh lệch là khoản thiệt hại khá lớn. Tình hình dịch bệnh hiện nay rồi tình hình kinh doanh trong mùa dịch làm cho mình phải tính toán rất kỹ khi mua một chiếc xe. Nói về đam mê thì nếu có điều kiện nhất định sẽ phải “xõa” rồi nhưng hiện tại thì mình phải tính về mặt kinh tế. Mình có đam mê nhưng mình cũng là người thực tế, không phải mua sắm đồ xa xỉ theo ý thích được mà phải căn cơ trong công việc kinh doanh nữa.

Nếu như bỏ qua mọi rào cản, chị sẽ chọn Ranger Raptor hay CX-5?

Ranger Raptor phải nói là thiết kế cũng quá đẹp đi. Mình là người đề cao phong cách cá nhân hay cái gọi là nhận diện bản thân, nên nếu mà đi Ranger Raptor sẽ thích và đã hơn rất nhiều so với một chiếc SUV gắn liền với đô thị như CX-5. Phụ nữ mà cầm lái một chiếc Ranger Raptor thì quả thực là trông rất ngầu. Cảm giác ngầu, phong cách và tự tin đó khiến mình nghiêng về chiếc Ranger Raptor hơn.

Từ hồi học bên Úc mình biết đến văn hóa road trip. Về Việt Nam, mình cũng rất thích đi đây đi đó khám phá, có cảm giác làm chủ bản thân. Với chiếc Ranger Raptor thì mình có thể tự do di chuyển, đi du lịch xa, đi phượt hay chở nhiều đồ đạc các thứ. Như mình đi chạy chẳng hạn thì có đồ chạy, rồi đi dã ngoại nếu có bán tải chở ván thuyền cũng thích. Mình còn nuôi mấy chú cún nữa, thì xe có thùng phía sau cũng tiện hơn là xe kín như SUV, vì xe kín rất hôi xe. Công việc kinh doanh của mình có liên quan một phần đến thiết bị, ví dụ như giúp khách hàng setup các phòng tập nhỏ tại nhà chẳng hạn, thì có chiếc bán tải vẫn tiện hơn.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 9.

Đã sử dụng cả xe Đức, xe Nhật và có nhiều trải nghiệm với xe Mỹ, chị thấy những dòng xe đến từ các quốc gia trên có những nét gì đặc trưng? Dòng xe nào chị cảm thấy đang phù hợp nhất với chị?

Giữa các dòng trên thì có khác biệt lớn chứ. Với xe Đức thì nó vừa đẹp, mặc dù chiếc C 250 của mình là đời cũ nhưng vẫn rất đẹp, thanh lịch và sang trọng, vừa chắc, từ máy móc, vô-lăng tới cánh cửa… đều chắc nịch. Với xe Nhật thì nó vẫn có gì đó nhẹ nhàng hơn trên mọi phương diện, trải nghiệm trên xe khá chiều chuộng người dùng, cũng thông minh (về mặt phần mềm) và rất kinh tế. Với xe Mỹ thì đó là sự hầm hố, mà nếu có một chữ để nói về xe Ford thì nó là “muscle” (cơ bắp), đậm chất Mỹ như trong phim hành động, có thể nói là mình cảm nhận được văn hóa Mỹ trong chiếc xe đó.

Hiện tại, chiếc xe Nhật như CX-5 vẫn là lựa chọn tốt hơn cả xét trên nhiều khía cạnh. Thứ nhất, nó có thiết kế đẹp, thời trang và bền dáng, từ 2018 đến nay mà trông vẫn đẹp. Nếu so với một xe mới ra gần đây, như Corolla Cross của Toyota chẳng hạn, thì chiếc CX-5 2018 này vẫn đẹp hơn. Ngay cả CX-5 đời cũ đến giờ trông vẫn rất ổn. Không biết có phải do mình quá thiên vị CX-5 không nhưng theo mắt thẩm mỹ của mình thì mình thấy vậy. Thứ hai là nó rất lành và bền, sau 3 năm sử dụng đi khoảng 30.000 km thì chưa gặp bất cứ vấn đề lớn nào (ngoài chiếc gương “cụp xòe”). Cuối cùng thì chi phí sử dụng rất hợp lý với điều kiện kinh tế của bản thân.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 10.

Chiếc CX-5 đã sử dụng được 3 năm rồi. Trong tương lai khi công việc kinh doanh ủng hộ, chị có ý định đổi sang một chiếc xe khác, ví dụ như Ranger Raptor như chị vừa nói, không?

Trước mắt là chưa, nhưng trong vòng một năm tới nếu tình hình dịch bệnh ổn thỏa, tình hình kinh doanh ổn hơn, công việc không có những cái phải căn cơ chặt chẽ nữa, và Ranger Raptor có nâng cấp mới tốt hơn, thông minh hơn thì mình cũng sẽ cân nhắc đổi sang dòng bán tải đó.

Cảm ơn chị đã chia sẻ. Chúc chị có thêm nhiều chuyến trải nghiệm mới cùng chiếc CX-5 và cũng sẽ thỏa ước nguyện sở hữu một chiếc Ranger Raptor trong tương lai.

Bán Mercedes C-Class, sếp nữ phòng gym chọn Mazda CX-5: ‘Rẻ, đẹp lại hơn Mẹc cũ vài điểm’ - Ảnh 11.