Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

Trong cùng tầm giá hơn 500 triệu đồng, Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam có hàng loạt lợi thế có thể khiến Hyundai Accent phải e ngại

Cùng tầm giá nhưng Toyota Raize vượt trội nhiều mặt

Trong những năm gần đây, Hyundai Accent nổi lên là một trong những đối thủ nặng ký trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Sự xuất hiện của hai phiên bản số tự động - chủ lực doanh số- trong đó có bản đặc biệt với giá niêm yết 542 triệu đồng, khiến cuộc đua giữa Vios và Accent ngày càng gay gắt, cho dù nhiều năm qua, thương hiệu xe Hàn thường chỉ về…nhì.

Tuy nhiên, sức ép với Accent giờ đây không chỉ tới từ xe cùng phân khúc mà còn tới từ những đối thủ cùng tầm giá. Mới đây, Thaco tung ra Sonet với tầm giá trải dài từ 499-609 triệu đồng, trong đó có hai phiên bản ở giữa đáng gờm. Đặc biệt, lo ngại tăng lên khi Toyota Việt Nam sắp tung ra một quân bài chiến lược mới được cho là nặng ký hơn rất nhiều - Toyota Raize. Cả hai mẫu xe mới này đều là những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ - dòng xe đang được ưa chuộng và trở thành xu hướng lựa chọn mới những năm gần đây.

Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

So với Accent đặc biệt, Raize dự kiến có cùng tầm giá hơn 500 triệu đồng nhưng lại có hàng loạt trang bị tiện nghi và an toàn vượt trội, đi cùng thiết kế đậm chất SUV mà với rất nhiều người đã đi xe SUV rồi, khả năng quay lại với sedan rất thấp.

Được xem như một chiếc RAV4 thu nhỏ, Raize có ngoại hình mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn, linh hoạt. Xe có kích thước 4.030 x 1.710 x 1.635 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.525 mm. Khoảng sáng gầm 200 mm và bộ vành hợp kim 17 inch khiến đối thủ phải thèm thuồng. Hệ thống đèn chiếu sáng full- LED giúp xe hiện đại hơn.

Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

Bên trong khoang lái, Toyota Raize có màn hình hiển thị 7 inch với 4 chế độ hiển thị cùng chức năng ghi nhớ ngày kỷ niệm, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto. Chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ này còn có hàng loạt tiện ích như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, 6 loa… Với thiết kế thông minh, Raize có sức chứa hành lý nổi trội với dung tích 369L, thậm chí lên đến 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau.

Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

Đặc biệt, Raize còn vượt trội về mặt an toàn với đèn chiếu sáng tự động; cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, camera lùi, cảm biến lùi và đặc biệt là có cả cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi cùng 6 túi khí…

Chưa hết, theo thông tin từ Toyota Việt Nam, trái tim của xe là khối động cơ tăng áp 1.0 L, công suất cực đại 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút; mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 2.400- 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số vô cấp CVT kép.

Hệ truyền động này có hàng loạt ưu điểm mà nhiều đối thủ không có như sức mạnh vượt trội đạt được ngay ở vòng tua máy thấp, tiết kiệm nhiên liệu, khắc phục được điểm yếu về độ trễ của hộp số CVT thường, hứa hẹn mang đến trải nghiệm cầm lái thú vị cho người dùng Việt, đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu nhất là khi giá xăng đang tăng từng ngày như hiện nay.

Người dùng đón nhận – Tự tin thành công

Trên thực tế, nhờ hàng loạt những ưu điểm về thiết kế, trang bị, an toàn và mức giá hấp dẫn, Toyota nhanh chóng chinh phục được khách hàng ở nhiều thị trường ngay từ khi xuất hiện. Vừa được tung ra lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản năm 2020, Raize đã bất ngờ bán được tới hơn 126.000 xe, vươn lên vị trí thứ 2 trong top 10 ô tô bán chạy nhất xứ sở hoa anh đào. Chưa dừng lại ở đó, Raize liên tục duy trì sức hút mạnh mẽ để nằm trong top 10 trong nửa đầu năm 2021.

Tại Đông Nam Á, Raize tiếp tục gây ấn tượng khi chiếm được lòng tin của người dân Indonesia với gần 14.000 xe bán ra chỉ sau chưa đầy 5 tháng bán hàng, tính tới tháng 9/2021. Kết quả này vượt xa kỳ vọng ban đầu bán ra 2.000 xe/tháng.

Như vậy có thể thấy, sự thành công của Raize tại Nhật Bản và Indonesia là cơ sở giúp Toyota hoàn toàn tự tin khi đưa sản phẩm mới này vào thị trường Việt Nam, nhất là trong bối cảnh nhu cầu SUV đô thị cỡ nhỏ ngày càng tăng. Theo dự báo, nhu cầu SUV cỡ nhỏ trên toàn cầu sẽ tăng từ 9% năm 2015 lên 25% năm 2025, trong khi sẽ tăng mạnh gấp khoảng 5 lần tại Việt Nam trong 5 năm tới.

Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

Tại Việt Nam, dù chưa ra mắt chính thức nhưng sau khi Toyota Việt Nam xác nhận sẽ mang mẫu xe này về “chinh chiến” cũng đã tạo ra sức hút và tò mò rất lớn. Trên các diễn đàn, hội nhóm về ô tô, lượng bài đăng, thảo luận về mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ nhà Toyota rất lớn và thu hút nhiều quan tâm, thậm chí rất nhiều khách hàng đã đặt cọc với đại lý ngay cả khi chưa lái thử xe.

Có thể thấy, trong 2 năm gần đây Toyota Việt Nam rất nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng, bắt kịp xu hướng tiêu dùng trên thế giới. Đầu tiên là sự nhanh nhạy với Corolla Cross khi Việt Nam là thị trường thứ 2 trên thế giới đón nhận mẫu xe này, trước cả quê nhà Nhật Bản hay Mỹ.

Điều đáng nói ở đây, Corolla Cross là một sản phẩm toàn cầu, cùng công nghệ Hybrid lần đầu tiên có mặt trên xe phổ thông ở Việt Nam, gói an toàn TSS và nền tảng TNGA. Tiếp đến, Toyota Việt Nam nâng cấp dải sản phẩm như Hilux, Fortuner, Vios, Innova, Wigo, Corolla Altis,… đem đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng.

Sự nhanh nhạy và nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm đã được đền đáp khi Corolla Cross thường xuyên vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng, doanh số vô cùng ấn tượng sau 1 năm ra mắt, là đối thủ đáng gờm ngay cả với các xe SUV hạng B hay C.

Toyota Raize sắp ra mắt, Hyundai Accent e ngại ?

Bắt kịp xu hướng xe gầm cao ngày càng được ưa chuộng, Toyota Việt Nam quyết định mang về Toyota Raize là hoàn toàn có triển vọng. Thiết kế trẻ trung, cá tính; nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng khả năng vận hành và an toàn vượt trội thì mức giá dự kiến hơn 500 triệu đồng của Raize hứa hẹn sẽ là cú hích lớn vào thị trường ô tô cuối năm. Nhiều khả năng, Raize sẽ tiếp nối đàn anh Corolla Cross tiếp tục càn quét các bảng xếp hạng xe tại thị trường Việt Nam, đồng thời đe doạ “lấy khách” của các xe cùng tầm giá như Accent.