Nhóm chủ xe Toyota Vios: Hyundai Accent bán tốt hơn là điều dễ hiểu nhưng vẫn chọn xe Nhật cho yên tâm

Được người dùng ưa chuộng bởi độ bền bỉ và khả năng giữ giá vượt trội, thế nhưng, “vua doanh số” Toyota Vios đã để Hyundai Accent “vợt” mất ngôi vị dẫn đầu trong tháng 10/2021. Dưới đây là những chia sẻ của chủ xe Toyota Vios về câu chuyện này.

Người dùng Phạm Ngọc Thạch

Cuối năm 2020, gia đình tôi bắt đầu lên kế hoạch mua ô tô vì vợ có bầu và chuẩn bị sinh em bé. Tôi phân vân khá nhiều giữa các mẫu xe trong cùng phân khúc B nên trực tiếp đến đại lý tham khảo và lái thử. Cùng thời gian đó, tôi còn thuê xe hàng tháng để đưa vợ đi khám thai, trung bình mỗi lần đi khoảng 80km. Chính vì vậy, tôi có cơ hội trải nghiệm khá nhiều các dòng xe khác nhau.

Sau khi tìm hiểu và cân nhắc về các dòng xe tiêu biểu trong phân khúc, mỗi xe có thế mạnh riêng. Giá Honda City thì cao quá, không gian bên trong Mazda2 lại bé, chật chội. Hai mẫu xe mà tôi đặt lên bàn cân là Toyota Vios và Hyundai Accent, nhưng có xu hướng nghiêng về hãng xe Nhật nhiều hơn.

Nhóm chủ xe Toyota Vios: Hyundai Accent bán tốt hơn là điều dễ hiểu nhưng vẫn chọn xe Nhật cho yên tâm - Ảnh 1.

Ưu điểm của Vios là rộng rãi, thoải mái, êm và ít bị say xe nhất. Hơn nữa, mẫu xe này còn nổi tiếng với khối động cơ “nồi đồng cối đá”, và được trang bị đầy đủ hơn so với các đời trước. Đây cũng chính là điểm tích cực đáng ghi nhận từ Toyota. Tuy nhiên, tôi vẫn khá lưỡng lự vì ngoại hình hơi già. Hyundai Accent thì đẹp cả về nội và ngoại thất, thiết kế trẻ trung, nhưng lại e ngại xe Hàn không bền bỉ bằng xe Nhật và khoang nội thất bên trong khá chật.

May mắn là chỉ sau 1 thời gian ngắn, bản facelift 2021 của Toyota Vios đã ra mắt. Vậy nên vợ chồng tôi quyết định mua ngay vì lần nâng cấp này Toyota Vios đã cải thiện được phần ngoại hình, thiết kế trẻ trung hơn, phù hợp với lứa tuổi. 

Tôi lấy xe từ cuối tháng 3/2021, tính đến nay là khoảng 8 tháng nhưng do dịch bệnh nên mới đi được gần 5.000km. Xe chủ yếu để phục vụ nhu cầu công việc, mỗi lần đi khoảng 20km, hàng tháng đưa con đi tiêm ngừa. Đến thời điểm hiện tại, tôi gần như hoàn toàn hài lòng về xe. Điểm khiến tôi ấn tượng nhất là hệ thống điều hòa có khả năng làm mát rất nhanh, phù hợp với khí hậu nóng bức ở miền Nam. Tuy nhiên, xe cũng còn nhược điểm chưa ưng ý là hệ thống chiếu sáng, mỗi khi đi đêm hay đi trời mưa thì đèn rất tối, khó thấy đường.

Để so sánh giữa Toyota Vios và Hyundai Accent, tôi nghĩ bản facelift của mẫu xe Hàn có ưu điểm về ngoại hình đẹp mắt, trang thiết bị dồi dào mà xe Nhật không có (đề nổ từ xa, cửa sổ trời, đèn chiếu góc, màn hình tốc độ LCD...). Do vậy, một bộ phận lớn người tiêu dùng sẽ đánh đổi tiêu chí bền bỉ, ổn định để trải nghiệm sự mới mẻ và tiện nghi của xe Hàn, vậy nên việc Hyundai Accent vươn lên về doanh số cũng là điều hiển nhiên. Nhưng trong số những người còn lại tin tưởng và lựa chọn Toyota Vios thì vẫn có tôi. (Cười)

Người dùng Thanh Phú

Tôi mới lấy bằng lái từ năm ngoái, và chiếc ô tô đầu tiên thuê để chạy thử là Toyota Vios 2020 bản G. Giai đoạn tìm hiểu mua xe, tôi cân nhắc giữa Hyundai Accent và Honda City. Nhưng vì hiện tại đang đi học nên tiêu chí của tôi chỉ cần một chiếc xe có trang bị vừa đủ, đáp ứng được nhu cầu đi lại mỗi khi cần thiết và giá cả hợp lý. Toyota Vios là lựa chọn hoàn toàn phù hợp và đáp ứng được các tiêu chí đề ra.

Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm riêng. Cùng phân khúc hạng B, Hyundai Accent vượt trội hơn hẳn về trang bị, tính năng với cửa sổ trời, đề nổ từ xa và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Những trang bị này đều không có trên Toyota Vios bản G, mặc dù mẫu xe Nhật có giá bản nhỉnh hơn. Dẫu vậy, điểm khiến tôi thấy ưng ý và quyết định mua Toyota Vios là xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng full LED, dàn lạnh có khả năng làm mát nhanh và sâu, thiết kế bản facelift của năm 2021 trẻ trung hơn nhiều so với đời cũ, phù hợp với độ tuổi của tôi. 

Nhóm chủ xe Toyota Vios: Hyundai Accent bán tốt hơn là điều dễ hiểu nhưng vẫn chọn xe Nhật cho yên tâm - Ảnh 2.

Toyota Vios rất được ưa chuộng bởi giới kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ ưu điểm độ bền bỉ cao, ít hỏng vặt, tiết kiệm về lâu về dài. Tuy nhiên, những ưu điểm này cần thời gian để nhận ra. Dịch bệnh khiến nền kinh tế ảm đạm, Toyota Vios đánh mất ngôi vương vào tay Hyundai Accent là có thể hiểu được bởi mẫu xe Hàn có lợi thế trước mắt về giá bán và tiện nghi.

Người dùng Việt Tiến

Tham khảo phân khúc hạng B, tôi “kết” luôn Toyota Vios từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế mới đã trẻ trung và bắt mắt hơn rất nhiều. Chất lượng bền bỉ của hãng xe Toyota vẫn luôn được mọi người đánh giá cao nên không có gì phải lăn tăn cả. 

Sau 8 tháng sử dụng, tôi hài lòng nhất với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này. Thời gian vừa rồi ảnh hưởng bởi dịch bệnh không chạy nhiều, trung bình mỗi tháng tôi chỉ đổ hết 1 triệu đồng tiền xăng, tương đương khoảng 7L/100km. Có một vài nhược điểm tôi nghĩ hãng cần cải thiện như vỏ xe mỏng nên độ ồn lớn, cảm giác khá bồng bềnh, bệ đỡ tay thấp.

Nhóm chủ xe Toyota Vios: Hyundai Accent bán tốt hơn là điều dễ hiểu nhưng vẫn chọn xe Nhật cho yên tâm - Ảnh 3.

Việc Toyota Vios bị Hyundai Accent dẫn trước về doanh số đang là chủ đề khiến nhiều người bàn tán. Theo tôi, doanh số không thể đánh giá được tất cả. Điều này còn phụ thuộc vào thị hiếu của người tiêu dùng, bởi đa phần người trẻ bị thu hút bởi danh sách trang bị, tiện nghi và công nghệ hơn là tính bền bỉ. Hơn nữa, Hyundai Accent còn lợi thế về mức giá rẻ hơn so với Toyota Vios. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao mẫu xe của Nhật bởi động cơ mạnh mẽ và bền bỉ qua thời gian.