Người dùng đánh giá Nissan Almera: Êm ái và siêu tiết kiệm xăng

Nissan Almera được người dùng Việt đánh giá cao về thiết kế nổi bật, rộng rãi, êm ái và tiết kiệm xăng vượt trội so với các đối thủ
Nissan Almera 2021

Nissan Almera là mẫu xe sedan hạng B mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 479-579 triệu đồng.

Tuy mới về Việt Nam, nhưng Nissan Almera được người dùng đánh giá khá cao, không chỉ lột xác so với thế hệ cũ mà còn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Dưới đây là chia sẻ của anh Lê Văn Cường, 30 tuổi, nhân viên văn phòng, làm việc tại TP. Đà Nẵng với chúng tôi:

Chào Cường, chúc mừng bạn đã sở hữu một chiếc xe ưng ý và là niềm mơ ước của nhiều gia đình trẻ ở tầm tuổi của bạn. Bạn có ý định mua xe lâu chưa?

Em cảm ơn anh. Em có ý định mua xe trong vòng nửa năm trở lại đây nên nghiên cứu về xe rất kỹ qua mạng xã hội, youtube, facebook và đặc biệt là tự mày mò tìm hiểu. Nhu cầu của em là mua xe tầm giá 600 triệu đồng và tầm giá đó có các xe sedan hạng B, sedan hạng C và một số mẫu xe đa dụng 7 chỗ. Sau khi cân nhắc mọi khía cạnh rất kỹ, em thấy chiếc Nissan Almera là phù hợp với nhu cầu mình nhất.

Nissan Almera 2021

Tiêu chí cụ thể bạn đặt ra khi mua xe là gì, và chiếc xe bạn chọn đã đáp ứng được thế nào tiêu chí đó ?

Đây là lần đầu tiên mua xe nên em dành nhiều thời gian tìm hiểu.

Tiêu chí đầu tiên em đặt ra là xe phải bền vì em là người thực dụng. Thứ hai là vận hành phải ổn định, cảm giác lái tốt. Thứ ba là phải tiết kiệm nhiên liệu. Còn về trang bị thì quan điểm của em là chỉ cần đủ dùng, không cần quá nhiều. Ngoài ra xe nhập khẩu thì thích hơn xe lắp ráp.

Trong quá trình đó, em tập trung một số xe như Misubishi Attrage (mẫu xe này thì rẻ hơn hẳn), City RS, rồi Almera. Qua lái thử cả City RS và Almera thì em thấy về cảm giác lái 2 xe tương đương nhau, tuy nhiên về thân vỏ của Almera tốt hơn, và điều này dễ hiểu vì thường xe nhập khẩu có ưu thế hơn so với xe lắp ráp. Vì thế em chốt lấy Almera.

Thực ra Nissan là thương hiệu ô tô uy tín lâu năm của Nhật Bản nên em cũng rất yên tâm. Trước đây thì Sunny chưa được ưa chuộng vì hình thức chưa bắt mắt, nhưng qua đến Almera là hoàn toàn mới thì xe thay đổi rất lớn, thiết kế nội thất, ngoại thất và vận hành đều rất ổn.

Nissan Almera 2021

Sau một thời gian chạy xe, thực tế diễn ra có gần với những tiêu chí của bạn đặt ra trước đó hay không ?

Em mua xe hồi tháng 11/2021, đến nay khoảng 1 tháng đã chạy được hơn 1.000 km.

Khi quyết định mua xe thì em đã lái thử và tìm hiểu kỹ Almera rồi. Và khi chạy qua 1.000 km thì thấy xe đáp ứng đúng những kỳ vọng, mong muốn của em đặt ra ban đầu khi mua xe.

Chẳng hạn về khả năng cách âm, độ chắc chắn, êm ái và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Em chạy đường hỗn hợp ở khu vực Đà Nẵng chỉ tầm 4 - 4,5 lít/100 km. Đây là mức rất tiết kiệm, thấp hơn cả công bố 5,3 lít của nhà sản xuất.

Về lâu dài thì em chưa dám nói, còn cho tới thời điểm này thì em rất hài lòng.

Almera là mẫu xe sedan duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ tăng áp 1.0L và chỉ có 3 xi-lanh. Điều này khiến một số người băn khoăn, còn bạn thì sao ?

Nissan Almera 2021

Đúng vậy, trong các xe sedan hạng B đến từ Nhật Bản cạnh tranh với Almera thì có Vios, City đều dùng động cơ 4 máy, trong khi Almera là 3 máy. Theo em tất nhiên xe được mặt nọ thì phải chấp nhận mặt kia.

Nếu xét về đáp ứng gia tốc tức thời và dưới 30 km/h thì có lẽ Almera không bằng xe hút khí tự nhiên như Vios hay City nhưng khi đạt tầm 40-50 km thì các xe này tương đương, còn ở tầm 60-80 km/h thì em lại cho rằng Almera nhỉnh hơn so với các đối thủ. Mặt nổi bật ai cũng thấy được là Almera có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn và dự kiến bảo trì bảo dưỡng chi phí thấp hơn.

Bạn nhận xét gì về không gian và tiện nghi của xe ?

Không gian của xe rất rộng rãi, chiều dài cơ sở tới 2.620 mm thì dài nhất phân khúc rồi. Ngoài ra, với kính chắn gió cách âm và lốp béo, không gian bên trong xe rất êm. Màn hình cảm ứng, âm thanh loa khá ổn. Đặc biệt điều hoà của Almera thì khỏi phải bàn. Tất nhiên thời tiết mùa này thì em chưa kiểm chứng được hết nhưng khi đi, em để 28 độ thì vừa, nếu để thấp hơn thì lạnh.

Người thân và bạn bè đánh giá thế nào về chiếc xe và quyết định mua xe của bạn ?

Vợ em thích Almera ở ngoại hình đẹp và khác biệt, nội thất cũng đẹp và rộng rãi. Còn bạn bè em cũng rất thích chiếc xe này về mặt thiết kế tổng quan, không ai còn nhận ra đây lại là thế hệ mới của Sunny thuở nào.

Nissan Almera 2021

Theo bạn, đâu là những điểm cần hoàn thiện hơn cho Almera ?

Điều mọi người nói đến nhiều là xe chưa có bệ tì tay ở cả 2 hàng ghế, không như bên Thái. La-zăng dạng phay thì đẹp hơn.

Riêng tính năng idling stop với em thì dùng quen khá hay nhưng một số người lại không thích lắm, đặc biệt khi chế độ này mặc định kích hoạt luôn bật lúc bắt đầu khởi động xe.

Còn việc thiếu ga tự động thì sao ?

Đúng là tính năng này với nhiều người hay đi trên cao tốc thì cũng hữu ích. Tuy nhiên với em thì có cũng được mà không có cũng được. Tương tự một số người thích đề nổ từ xa như của City hay Accent bản đặc biệt, với em không thiết yếu. Em chỉ quan trọng là khung gầm ổn định chắc chắn, máy móc hoạt động ổn định tiết kiệm xăng là được.

Bù lại xe lại ưu việt hơn nhờ camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi là những trang bị duy nhất trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Nói chung là bù qua bù lại, mỗi xe đều có điểm mạnh điểm yếu riêng.

Nissan Almera 2021

Chi phí sở hữu chiếc xe này của bạn là bao nhiêu ?

Em mua xe này hồi tháng 11, hãng và đại lý ưu đãi 50% phí trước bạ và một số khoản khác nữa lên tới khoảng 50 triệu đồng nên tổng chi phí lăn bánh đã bao gồm bảo hiểm thân vỏ của Almera bản cao nhất này chỉ còn khoảng 600 triệu đồng (hộ khẩu của em ở Quảng Trị).

Theo em, đây là mức giá rất hợp lý. Em đoán với chất lượng xe như vậy thì có thể trong thời gian tới giá xe cũng có thể tăng.

Cảm ơn bạn về những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công, hạnh phúc và luôn lái xe an toàn!

Theo khảo sát của chúng tôi, trong tháng 12/2021, Nissan Almera đang được ưu đãi khá sâu, từ 50-100% phí trước bạ, tùy từng đại lý và khu vực.