VinFast VF e34 chạy đêm như thế nào?

Với hệ thống đèn bi-LED, VinFast VF e34 có khả năng chiếu sáng khá tốt khi chạy trời tối.

Trong điều kiện lái thử nghiện VF e34 khi chạy trời tối với hệ thống chiếu sáng bên ngoài bên trong xe và khi lưu thông trên đường có thể nhận định rằng hệ thống đèn chiếu sáng của VF e34 khá là tốt.

Phần đầu xe vẫn là thiết kế quen thuộc tương tự nhưng các dòng xe Lux của VinFast. Một dải đèn LED ban ngày được kéo dài tạo thành hình chữ V, hướng vào biểu tượng của hãng.

VinFast VF e34 chạy đêm như thế nào?

Đây được cho là ngôn ngữ thiết kế riêng của thương hiệu xe Việt này, nhiều khách hàng cho biết rằng họ dễ dàng nhận ra chiếc VinFast từ rất xa. VF e34 sẽ không có lưới tản nhiệt như các dòng xe khác trong gia đình VinFast, do chiếc xe này không sử dụng động cơ đốt trong.

Một số ý kiến cho rằng hệ thống đèn chiếu sáng của VF e34 chưa đẹp mắt, tuy nhiên với khả năng chiếu sáng khá ấn tượng sẽ khiến khách hàng dễ bị thuyết phục. Ngoài ra, e34 nổi bật hơn một số xe khác khi đèn tự động có thể tự bật khi trời tối.

Khi thử bật đèn ở chế độ tự động thì đèn pha có thể thấy đèn khá sáng, khoảng sáng lên tới hàng trăm mét, vì thế người lái cần chú ý để không làm ảnh hưởng đến những xe đi ngược chiều.

Phía đuôi xe của e34 chưa thực sự ấn tượng khi dải đèn chữ V sau xe không phải là đèn chiếu sáng dạng LED. Theo quan điểm cá nhân, nếu được kéo dài và nối vào nhau thì có thể làm nổi bật đuôi xe và còn tạo ra sự đồng nhất ở phía trước và phía sau khá bắt mắt.

VinFast VF e34 chạy đêm như thế nào?

Bên cạnh đó, e34 còn có đèn chiếu sáng biển số (2 đèn LED), đèn cốp, dải đèn phản quang nằm ngang phía dưới, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan. Đèn lùi của e34 là đèn halogen với ánh sáng trắng giúp xe khi lùi có độ chiếu sáng tốt hơn….

Bên trong khoang lái, về cơ bản hệ thống đèn chiếu sáng trên VinFast VF e34 không có quá nhiều khác biệt, xe vẫn có đèn chiếu sáng gương, Tappi cửa, đèn phía sau… Thế nhưng khi quan sát có thể thấy đèn hiển thị và màn hình trung tâm khá rõ ràng. Người dùng có thể tùy chỉnh độ sáng cả 2 màn hình ngay trên màn hình điều khiển . Mặc dù trời tối, nhưng vẫn thấy được các núm xoay, đèn báo chế độ R-N-D, với màu sắc khác biệt…

Điểm cộng của e34 là hệ thống gương chiếu hậu trong chống chói tự động. Điều này khá hữu ích khi người lái phía sau bật đèn pha khiến cho người lái không cảm thấy khó chịu khi di chuyển.

Về khả năng chiếu sáng khi lưu thông trong điều kiện không có bất kỳ một ánh sáo đèn đường nào khiến cặp đèn bi- LED được dịp trổ tài. Khả năng chiếu sáng của cặp đèn pha khi di chuyển là là khá tốt và khoảng cách chiếu sáng có thể lên tới gần 200 mét.