Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?

Giảm 50% lệ phí trước bạ, sẽ giúp Kia Seltos có thêm lợi thế cạnh tranh trước Toyota Corolla Cross để tăng cách biệt về doanh số
Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?

Liên tiếp đón nhận hàng loạt “tân binh” trong khoảng một năm trở lại đây, phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị từng được dự báo sẽ trở thành một trong những chiến địa cạnh tranh gay gắt nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế đã không diễn ra không đúng như kỳ vọng của nhiều người. Bởi lẽ, đến thời điểm hiện tại, dù toàn phân khúc ghi nhận sự góp mặt của gần 10 mẫu xe, nhưng cuộc so kè doanh số vẫn đang là màn “đua song mã” giữa KIA Seltos và Toyota Corolla Cross.

Đây cũng là hai mẫu xe đang có mức độ cạnh tranh cao nhất trong phân khúc CUV-B tại thị trường Việt Nam khi bỏ xa các đối thủ còn lại như Peugeot 2008, bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30, Hyundai Kona, Honda HR-V hay Ford EcoSport. Trong tháng đầu tiên của quý IV, Toyota Corolla Cross vươn lên dẫn đầu nhóm SUV đô thị khi bán được hơn 2.400 xe, còn Kia Seltos với doanh số 1.812 chiếc đứng thứ 2. Dù vậy, mẫu xe Hàn Quốc vẫn đang là cái tên bán tốt nhất phân khúc với doanh số cộng dồn sau 10 tháng đạt 11.820 xe, tạm thời dẫn trước Corolla Cross (10.599 xe).

Đối với Kia Seltos, mẫu xe này được láp ráp trong nước và được phân phối với 4 phiên bản gồm 1.4 Deluxe, 1.4 Luxury, 1.4 Premium và 1.6L Premium, đi kèm giá bán lần lượt là 629, 689, 719 và 739 triệu đồng.

Trong khi đó, Toyota Corolla Cross được nhập khẩu từ Thái Lan và được phân phối với 3 phiên bản gồm 1.8G, 1.8V và 1.8HV đi kèm giá bán lần lượt là 720, 820 và 910 triệu đồng.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Như vậy, có thể thấy, Kia Seltos đang có lợi thế về giá bán hấp dẫn hơn so với Toyota Corolla Cross từ 91-171 triệu đồng. Hơn nữa, trước đây Toyota Corolla Cross từng có thời gian tụt lại khá sâu so với đối thủ tới từ Hàn Quốc cũng bởi việc là xe nhập khẩu nên nguồn hàng không ổn định.

Không chỉ có lợi thế về giá niêm yết, Kia Seltos còn được hưởng lợi từ Nghị định 103/2021/NĐ-CP. Theo như Nghị định mới này, từ ngày 1/12/2021 – 31/5/2022, khách hàng mua ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Kia Seltos cũng nằm trong số những mẫu xe được hưởng lợi từ chính sách này và qua đó, mẫu crossover hạng B của Kia hoàn toàn có thể bứt phá trước đại kình địch Toyota Corolla Cross.

Cụ thể, giá lăn bánh các phiên bản của Kia Seltos 2021 tại 2 tỉnh thành lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM, sau khi giảm 50% phí trước bạ:

Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?
Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?

Dưới đây là giá lăn bánh các phiên bản của Toyota Corolla Cross 2021 tại 2 tỉnh thành Hà Nội và TP.HCM:

Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?
Giảm 50% phí trước bạ, Kia Seltos có thể đánh bại Toyota Corolla Cross?

Dựa vào bảng giá chi tiết trên có thể thấy giá lăn bánh phiên bản tiêu chuẩn của Toyota Corolla Cross đã gần 842 triệu đồng (tại Hà Nội) hoặc 827 triệu đồng (tại TP.HCM), trong khi giá lăn bánh bản cao nhất của Kia Seltos cũng chỉ 819 triệu đồng (tại Hà Nội) hoặc 811 triệu đồng (tại TP.HCM). Riêng bản cao cấp nhất của Corolla Cross là bản 1.8HV có giá lăn bánh lên đến trên 1 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy, Kia Seltos đang có lợi thế rất lớn về giá bán cũng như giá lăn bánh trước mẫu xe đối thủ Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, bù lại, mẫu xe chiến lược mới của Toyota lại có lợi thế về kích thước lớn hơn do nằm giữa cỡ B và C, tiệm cận cỡ C, trong khi Kia Seltos nằm ở phân khúc SUV cỡ B.

Bên cạnh đó, Toyota Corolla Cross lại được cung cấp hệ truyền động hybrid thân thiện với môi trường hơn cùng nhiều công nghệ an toàn hiện đại, cùng lợi thế về thương hiệu mạnh hơn.

Cuối cùng, việc chọn mua mẫu SUV nào sẽ phụ thuộc vào ngân sách và nhu cầu của mỗi người dùng. Trong khi Toyota Corolla Cross 2021 phù hợp cho những đối tượng khách hàng trẻ cá tính, yêu thích thiết kế hầm hố cơ bắp thì Kia Seltos 2020 là lựa chọn an toàn cho những khách hàng trẻ muốn tìm kiếm một mẫu SUV năng động, khỏe khoắn và nhiều công nghệ.