Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản base vừa về đại lý: Rẻ hơn 100 triệu nhưng ít thấy khác biệt so với bản cao cấp

Toyota Yaris Cross bản thuần xăng được giữ nguyên tới 90% trang bị so với bản HEV cao cấp hơn. Sự khác biệt lớn nhất nằm ở động cơ.
Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 2.

Toyota Yaris Cross phiên bản động cơ thuần xăng được phân phối với mức giá 730 triệu đồng, tức thấp hơn 108 triệu đồng so với bản hybrid (HEV).

Sự khác biệt giữa hai phiên bản của Toyota Yaris Cross là rất ít. Ngoại thất của bản thuần xăng vẫn sử dụng đèn pha và sương mù dạng LED thấu kính, trang bị đủ cảm biến trước/sau. Nếu để ý kỹ sẽ thấy bản thấp hơn không có cửa sổ trời toàn cảnh như Yaris Cross HEV.

Kích thước của Toyota Yaris Cross lần lượt 4.310 x 1.770 x 1.655 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.620 mm. Cả hai phiên bản đều sử dụng mâm 5 chấu 18 inch hai tông màu. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng, camera 360 độ và cảnh báo điểm mù. Sự khác biệt giữa hai phiên bản chỉ nằm ở logo HEV đặt ở dưới cột A.

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 5.

Khung gầm Yaris Cross sử dụng cũng tương tự như Raize, là loại DNGA.

Phiên bản thuần xăng bị lược đi tính năng cốp điện và đá cốp. Cụm đèn hậu là loại LED toàn phần với thiết kế gợi nhớ đến mẫu RAV4.

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 7.

Sự khác biệt giữa bản xăng và HEV cũng rất khó để có thể nhận ra nếu chỉ nhìn lướt. Một số trang bị vẫn được giữ nguyên giữa hai bản là đèn viền nội thất, điều hòa tự động 1 vùng, ghế lái chỉnh điện, bọc da táp-lô,...

Vô lăng của Yaris Cross giống với Veloz Cross đang bán trong nước, nhưng được tích hợp nút bấm của hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Đồng hồ tốc độ là điện tử toàn phần kích thước 7 inch giống với Raize, người dùng có thể tùy chỉnh giữa 4 giao diện. Phiên bản thuần xăng được tích hợp thêm lẫy chuyển số, bản HEV thì không.

Màn hình trung tâm kích thước 10,1 inch, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto giống với bản hybrid.

Nút bấm đề nổ được đặt ở khu vực bệ trung tâm, kế bên dưới là đế sạc không dây. Toyota Yaris Cross cũng có phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động ở cả 2 phiên bản.

Ngồi thử Toyota Yaris Cross bản thuần xăng giá 730 triệu đồng: Rẻ hơn 100 triệu nhưng 'option' không khác biệt nhiều - Ảnh 11.

Các phím chức năng của xe được bố trí thêm ở bên trái người lái. Phiên bản chạy xăng không còn nút bấm "EV" như bản HEV để kích hoạt chế độ chạy thuần điện. Mẫu xe gầm cao hạng B này cũng có sẵn cảm biến áp suất lốp.

Toyota Yaris Cross động cơ xăng vẫn sử dụng ghế da toàn bộ, với đường chỉ khâu màu xanh. Sự khác biệt là phiên bản HEV có đục lỗ thông hơi ở giữa ghế ngồi.

Toyota Yaris Cross thuần xăng sử dụng máy 1.5L cho công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm kết hợp số vô cấp.

Trang bị an toàn của Yaris Cross đầy đủ nhất phân khúc B với các hệ thống cảnh báo điểm mù, giám sát áp suất lốp, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau... Trong dải sản phẩm kết hợp giữa Toyota-Daihatsu tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị đủ gói an toàn chủ động nhất khi so với Wigo, Raize, Avanza hay Veloz.