Xe máy điện không chỉ còn là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên

Xe máy điện trước đây thường dành cho đối tượng sử dụng là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, với những cải tiến ngày càng đẹp và hiện đại, xe máy điện đang được khá nhiều người lựa chọn làm phương tiện di chuyển chính. Vậy đâu là lý do khiến xe máy điện dần lên ngôi để từng bước thay thế cho xe máy xăng?

Thiết kế thời thượng, nhỏ mà có "võ"

Xu hướng dùng xe điện đang được nhiều người Việt ưa chuộng, lựa chọn. Đối với xe máy điện, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dòng xe có thiết kế trẻ trung, cá tính, hiện đại, phù hợp cho cả nam và nữ, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Đặc biệt, với thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, xe máy điện rất thích hợp để di chuyển trong phố thị đông người.

Những chiếc xe máy điện nhỏ gọn, trọng lượng xe nhẹ, có thể dễ dàng di chuyển trong các con ngõ nhỏ nên được người dùng, nhất là ở các thành phố lớn, ưu tiên lựa chọn sử dụng để đi học, đi làm hàng ngày.

Xe máy điện không chỉ còn là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên - Ảnh 1.

Xe điện sở hữu thiết kế thời thượng, nhỏ mà có "võ"

Đơn cử, một trong những mẫu xe máy điện Nhật Bản đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Yamaha NEO’S, đã tạo ra cơn sốt với cộng đồng yêu thích xe điện và có lối sống quan tâm bảo vệ môi trường ngay khi ra mắt vào tháng 1/2023. Đây là một chiếc xe điện có độ hoàn thiện cao về cả thiết kế, động cơ và trang bị tiện ích.

Yamaha NEO’S có chiều cao yên xe là 795 mm cùng trọng lượng 98kg (bao gồm pin), đường kính bánh xe 70cm. Với những thông số này, NEO’S được đánh giá có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

So với các dòng xe máy điện khác trên thị trường, Yamaha NEO’S nổi bật hơn hẳn khi sở hữu thiết kế trẻ trung, bảng màu trung tính hiện đại đen, trắng, xanh đậm chất thời thượng, mang hơi hướng "futuristic" – hòa theo dòng chảy của thời đại.

Trước khi ra mắt thị trường Việt Nam, Yamaha NEO’S là xe máy điện được lắp ráp tại Việt Nam và xuất khẩu sang châu Âu, một thị trường khó tính nhất nhì thế giới. Sau một thời gian sử dụng, mẫu xe điện này đã nhận được đánh giá tích cực về khả năng vận hành êm ái, công nghệ hiện đại, tiện ích thông minh.

Động cơ bền bỉ, êm ái

Một trong những cản trở lớn khiến người tiêu dùng trước đây thường đắn đo khi ra quyết định mua xe máy điện, bởi những chiếc xe máy điện đời trước thường gặp tình trạng máy yếu, rất "ì ạch" khi chở thêm người, thậm chí còn phải dắt bộ khi lên dốc cao. Tuy nhiên, với các dòng xe máy điện cao cấp hiện nay, người dùng không còn phải lo lắng về vấn đề này.

Xe máy điện không chỉ còn là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên - Ảnh 2.

Động cơ của xe máy điện được cải tiến mạnh mẽ, bền bỉ

Được trang bị khối động cơ điện thế hệ mới, các dòng xe máy điện hiện đại không có sự khác biệt khi chở thêm người, có thể lên dốc như một chiếc xe máy bình thường và có thể khởi hành ngang dốc không lo mất đà.

Bên cạnh thiết kế mang tính tương lai, Yamaha NEO'S nổi bật hơn hẳn các xe điện khác ngoài thị trường vì có khả năng vận hành như một chiếc xe máy, mang lại cho người sử dụng cảm giác lái vững vàng. Xe được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2, thiết kế độc quyền của Yamaha, với khả năng tăng tốc vô cùng êm ái và bền bỉ. Động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe, rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp.

Xe máy điện không chỉ còn là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên - Ảnh 3.

Động cơ YIPU 2 độc quyền của Yamaha giúp Yamaha NEO’S hoạt động bền bỉ

Đặc biệt, người lái có thể hoàn toàn yên tâm với khả năng phanh bằng động cơ và khả năng khởi hành ngang dốc của xe. Khi nhả tay ga, động cơ của Yamaha NEO'S sẽ tự hãm xe lại, không xảy ra tình trạng xe bị trôi như các xe máy điện khác. Điều này khiến cho hành trình di chuyển trở nên rất an toàn. Bên cạnh đó, độ nhạy tay ga cũng khiến cho mẫu xe máy điện này khởi động ngang dốc một cách dễ dàng. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật để Yamaha NEO’S trở thành sự lựa chọn lý tưởng dành cho các khách hàng.

Kéo dài hành trình, không lo hết điện

Được cải tiến hơn so với các mẫu xe máy điện cũ, các mẫu xe máy điện trên thị trường hiện nay có thể di chuyển với quãng đường trung bình từ 70 - 80 km/pin với một lần sạc đầy. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khác hàng, nhiều nhà sản xuất cũng đã nâng cấp, giúp kéo dài hành trình di chuyển bằng cách trang bị cho xe máy điện hai pin. Nhờ vậy quãng đường di chuyển được có thể tăng lên gấp đôi.

Trở lại với Yamaha NEO’S, theo công bố của nhà sản xuất, mẫu xe máy điện này có thể đi được quãng đường lên tới 72 km/pin với một lần sạc đầy trong 8 tiếng và trong điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h. Xe có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm một pin phụ.

Xe máy điện không chỉ còn là lựa chọn dành cho học sinh, sinh viên - Ảnh 4.

Yamaha NEO’S trang bị 2 pin giúp kéo dài hành trình

Thời điểm hiện nay, khi mua Yamaha NEO’S, khách hàng sẽ được tặng kèm một viên pin trị giá 26 triệu đồng. Đây là ưu đãi khủng của chương trình "Tặng năng lượng, tăng phấn khích" mà Yamaha Motor Việt Nam dành cho khách hàng mua xe Yamaha NEO’S trong thời gian từ ngày 20/9 đến hết ngày 30/11/2023.

Cụ thể, khi mua xe Yamaha NEO’S, khách hàng sẽ được tặng thêm 01 pin Lithium-ion và 01 Tấm ốp động cơ. Điều đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được nhận tổng cộng 02 viên pin đi kèm với xe. Nhà sản xuất Nhật Bản cũng cho biết, pin xe dễ dàng được tháo rời, người dùng có thể cắm thẳng sạc vào xe hoặc xách pin ra ngoài sạc, rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, Yamaha NEO’S còn được trang bị các tiện ích hiện đại không kém các xe máy tay ga cao cấp như khoá smartkey, cổng sạc điện thoại, hộc chứa đồ, cốp rộng 27 lít... Bên cạnh đó, xe còn có thể kết nối smartphone thông qua ứng dụng Y-Connect, giúp thông báo cuộc gọi, tin nhắn… trên mặt đồng hồ xe, tình trạng và hành trình xe.

Tham khảo thêm thông tin tại: https://ymhvn.com/Xedien-NEOS

TỪ KHÓA: yamaha