Honda LEAD sắp có bản cùng cỡ, chạy điện, về Việt Nam cạnh tranh loạt xe VinFast

Honda SCe Concept là một mẫu xe đáng chú ý bất ngờ tại gian hàng Honda ở Japan Mobility Show 2023.

Trong dàn xe được Honda mang tới tham dự Japan Mobility Show 2023, một mẫu xe 2 bánh là concept Honda SCe lại bất ngờ được chú ý. Dòng xe này tạm thời mới chỉ là bản ý tưởng nhưng trong tương lai gần có thể chuyển hóa thành một mẫu xe máy điện toàn cầu. Do đó, không loại trừ khả năng mẫu xe này được đưa về Việt Nam khi xu hướng xe máy điện đang lên ngôi.

Theo Honda, mẫu xe máy điện trang bị pin tháo lắp dễ dàng có tên Mobile Power Pack. Hãng cam kết tầm vận hành và tốc độ xe đều tốt nhưng không công bố chi tiết. Mô-tơ điện truyền động được đặt tại bánh sau.

Honda sắp có xe máy điện toàn cầu dựa trên bản nháp nhìn như LEAD này từ JMS 2023 - Ảnh 1.

Mẫu xe điện mang thiết kế khá thực tiễn và hoàn toàn có thể đưa vào sản xuất sớm

Bộ khung Honda SCe mang kích thước khá lớn. Thiết kế xe gây liên tưởng tới Honda LEAD nổi danh trong khu vực với phần yếm lớn mở rộng sang 2 bên cùng hông hướng lên cao dần về phía đuôi.

Tuy vậy, vị trí dàn đèn (đèn pha, xi nhan và cả đèn ban ngày) được đặt rất thấp trên Honda SCe thay vì đặt cao gần tay lái như LEAD. Bản concept chưa có màn hình nhưng bản thành phẩm có lẽ sẽ có màn LCD có khả năng kết nối với smartphone người dùng. 

Honda sắp có xe máy điện toàn cầu dựa trên bản nháp nhìn như LEAD này từ JMS 2023 - Ảnh 2.

Màn hình lớn nằm ở vị trí cụm đồng hồ

Phanh xe sử dụng là loại phanh đĩa trước và có vẻ là phanh tang trống cho bánh sau đi kèm mâm 12 inch.

Honda đã lên kế hoạch tham chiến mảng xe máy điện tại nhiều thị trường như Ấn Độ vào 2024 nên khả năng cao bản thành phẩm của SCe sẽ ra mắt vào mốc thời gian trên.

Nếu về Việt Nam, mẫu scooter chạy điện của Honda sẽ cạnh tranh trực tiếp một danh sách dài các mẫu xe máy điện của VinFast như Feliz S, Klara S hay Vento S. Tuy nhiên, có thể mẫu "Honda LEAD điện" này sẽ chưa thể về nước sớm được khi Honda Việt Nam từng cho biết vẫn sẽ đẩy mạnh phát triển mảng xe máy xăng trong tương lai gần.

Một số hình ảnh khác của Honda SCe Concept: