Có giá ngang ngửa xế hộp, chiếc xe đi phượt của Honda có gì hay?

Tại Việt Nam, hồi tháng 9 vừa qua, mẫu xe này cũng đã được giới thiệu đến người tiêu dùng trong nước.

Mới đây, tại Ấn Độ, Honda đã ra mắt chiếc xe máy dành cho những người thích đi phượt với tên gọi Transalp 750. Đây là mẫu xe quốc tế không giống một số mẫu xe phân khối lớn khác của Honda.

Xe được lấy cảm hứng từ Transalp mang tính biểu tượng của những năm 1980 và lấy cảm hứng từ huyền thoại Honda Africa Twin. Trọng lượng xe ở mức 208kg. Vành nan hoa dạng ống có kích thước 90/90-21 (phía trước) và 150/70-R18 và được bọc trong lốp đa dụng để có độ bám đường tốt nhất trên đường băng hoặc trên đường mòn.

Có giá ngang ngửa xế hộp, chiếc xe đi phượt của Honda có gì hay? - Ảnh 1.

Chưa có thông tin chính thức về chiều cao của yên xe.

Chiều cao yên xe Honda Transalp 750 của mẫu xe quốc tế là 850mm. Xe cũng có tùy chọn yên thấp, giúp giảm độ cao xuống còn 820mm. Hiện tại, chiều cao yên xe được dành cho thị trường Ấn Độ là bao nhiêu vẫn chưa được công bố chính thức.

Thiết kế có đèn pha LED nhỏ gọn và kính chắn gió lớn đảm bảo bảo vệ trong những chuyến thám hiểm địa hình hiểm trở. Ngoài ra, yên xe có bậc cùng với giá đỡ phía sau bằng nhôm và giá để hành lý tích hợp giúp nâng cao tính thực dụng của xe.

Có giá ngang ngửa xế hộp, chiếc xe đi phượt của Honda có gì hay? - Ảnh 2.

Đây là mẫu xe khá kén khách tại tất cả các thị trường.

Đồng hồ TFT 5.0 inch cung cấp thông tin cho người lái như đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ, chỉ báo vị trí hộp số, đồng hồ đo nhiên liệu, các chế độ lái... Honda cũng đã tích hợp hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh Honda (HSVC), đây là khả năng kết nối của điện thoại thông minh nhưng có khả năng điều khiển các chức năng như cuộc gọi, tin nhắn, điều hướng và âm nhạc bằng giọng nói của bạn.

Có giá ngang ngửa xế hộp, chiếc xe đi phượt của Honda có gì hay? - Ảnh 3.

Đồng hồ TFT tích hợp nhiều chức năng, có kết nối với điện thoại thông minh.

Honda Transalp 750 được trang bị động cơ song song, dung tích 755cc, làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất 92 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 75Nm tại 7.250 vòng/phút.

Động cơ này được kết hợp với hộp số 6 cấp được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ trượt và sang số nhanh hai chiều. Xe sử dụng khung thép kim cương được treo bằng phuộc USD và thiết lập giảm xóc đơn do Showa cung cấp có khả năng điều chỉnh tải trước.

Có rất nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ người lái bao gồm 5 chế độ lái (4 cài đặt trước, 1 tùy chỉnh), 4 chế độ công suất động cơ, 5 cấp độ kiểm soát lực kéo, 3 cấp độ phanh động cơ và 2 cấp độ ABS. Nếu muốn, bạn có thể tắt tính năng kiểm soát độ bám đường và tắt ABS phía sau.

Chiếc xe sẽ có sẵn ở Ấn Độ với hai màu Ross White và Matte Ballistic Black. Đúng như tên gọi, Ballistic Black là màu sơn toàn màu đen, cho phép bạn trông giống Batman khi ra ngoài tiêu diệt những kẻ xấu trong rừng. Trong khi đó biến thể Ross White với bảng màu trắng, xanh và đỏ.

Mẫu xe này được chào bán với giá 10,99 lakh (324,3 triệu đồng). So với các đối thủ châu Âu như BMW F 850 GS (382 triệu đồng) và Triumph Tiger 850 Sport (353 triệu đồng) thì mức giá này vẫn phải chăng hơn.

Có 2 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho khách hàng.

Tại Việt Nam, hồi đầu tháng 9 vừa qua, mẫu xe phân khối lớn này cũng đã được giới thiệu đến thị trường trong nước. Trước đó, mẫu xe này đã từng được trưng bài tại sự kiện Honda Thanks Day tổ chức vào đầu năm 2023 và liên tục xuất hiện tại nhiều sự kiện của Honda.

Chiều cao yên xe Honda Transalp 750 lên tới 750 mm, cao hơn đáng kể so với vóc dáng trung bình của người Việt. Đây cũng là điểm yếu khiến mẫu xe phân khối lớn này kén khách.

Honda Transalp 750 là mẫu xe thuộc phân khúc adventure tầm trung. Xe có giá niêm yết 309 triệu đồng tại Việt Nam với 2 tùy chọn màu sắc. Mức giá này chỉ thấp hơn xe tại thị trường Indonesia nhưng cao hơn từ 40 - 60 triệu đồng so với các thị trường còn lại trong Đông Nam Á đã phân phối mẫu xe này.

Tại Việt Nam, các đối thủ cùng hạng cạnh tranh trực tiếp với chiếc này có thể kể tới như Yamaha Tenere 700 và KTM 790 Adventure. So với đối thủ CF800 MT Touring có giá 255 triệu đồng tại Việt Nam, Honda Transalp 750 định giá bán đắt hơn nhưng không có nhiều trang bị vượt trội.