Toyota tính ra mắt nhiều xe mới: Camry nâng đời, bán tải dùng khung gầm Corolla

Toyota sẽ mở rộng cũng như làm mới đội hình đáng kể trong những năm tới ở cả 2 phân khúc xe xăng và xe điện.

Theo tờ Automotive News của Mỹ, sau khi đưa Toyota Land Cruiser Prado trở lại thị trường trên vào đầu tháng 8 này, thương hiệu Nhật sẽ tiếp tục mở rộng và thay máu đội hình của mình với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt trong tương lai gần.

Đầu tiên, SUV điện Toyota bZ4X, dù mới ra mắt toàn cầu vào 2021 và mở bán vào 2022, đã được đồn đoán sẽ bị thay thế sớm. Hàng loạt vấn đề từ chất lượng cho tới pin và hệ truyền động khiến xe được khẳng định có thể lên đời vào 2026, thậm chí sớm hơn nếu các công nghệ mới của hãng hoàn thiện sớm.

Một dòng SUV thuần điện 3 hàng ghế chưa rõ tên ngang hàng Grand Highlander cũng đã được Toyota hé lộ trong năm nay. Lịch ra mắt và sản xuất xe rơi vào giai đoạn cuối 2025.

Corolla bán tải cùng Camry, bZ4X mới nằm trong kế hoạch tương lai gần của Toyota - Ảnh 1.

Đội hình bán tải của Toyota sẽ được chăm chút rất kỹ trong giai đoạn tới khi phân khúc này đang ngày một hot

Ở phân khúc xe chạy động cơ truyền thống, một dòng xe bán tải hoàn toàn mới nhắm vào phân khúc cỡ nhỏ đang được Toyota hoàn thiện. Sử dụng nền tảng Corolla, mẫu xe mới dự kiến chào sân vào 2027 đối đầu Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz.

Các dòng tên thuộc diện bán chạy hàng đầu của Toyota cũng sẽ được nâng cấp trong giai đoạn tới. Toyota RAV4, trong năm 2023, sẽ đón bản facelift giữa vòng đời và tới 2027 sẽ được nâng cấp hoàn chỉnh. Cùng mốc thời gian này, Toyota Corolla Cross hứa hẹn cũng được làm mới.

Corolla bán tải cùng Camry, bZ4X mới nằm trong kế hoạch tương lai gần của Toyota - Ảnh 2.

Toyota Camry đời mới được kỳ vọng lột xác như Crown hay Prius vừa làm

Cuối cùng, bộ đôi sedan hàng đầu của Toyota là Camry và Corolla sẽ lần lượt lên đời vào đầu 2024 và 2025. Chi tiết xoay quanh Corolla mới không rõ như Toyota Camry 2024 được khẳng định sẽ có cải tiến đáng kể về thiết kế cũng như công nghệ giải trí và an toàn.

Automotive News không nhắc tới các dòng tên không có mặt tại Mỹ trong báo cáo của mình. Một dòng xe khác dự kiến lên đời trong giai đoạn 2025 - 2026 sẽ là bán tải cỡ trung Hilux. Ở lần trở lại này xe sẽ đổi sang dùng chung khung gầm bán tải Tacoma tại Bắc Mỹ với thay đổi lớn nhất là việc nền tảng trên hỗ trợ tốt công nghệ hybrid.