Khi Raize chưa có động thái nâng cấp thì Kia Sonet 2024 đã chạy thử trên đường với thiết kế mới

Phiên bản facelift của Kia Sonet sẽ tập trung nâng cấp thiết kế và bổ sung trang bị khi ra mắt trong tương lai gần.

Vào đầu tháng 8 này, Kia Sonet facelift đã được phát hiện chạy thử tại Ấn Độ sau một số lần lộ diện tại các khu vực khác. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời này sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế ở cả nội và ngoại thất. Thêm vào đó, sự xuất hiện của nhiều tính năng và trang bị mới hứa hẹn giúp dòng SUV này tiếp tục thu hút thêm khách hàng trong khu vực.

Khi Raize chưa có động thái nâng cấp thì Kia Sonet 2024 đã chạy thử trên đường với thiết kế mới - Ảnh 1.

Kia Sonet hiện tại

Đầu tiên, về thiết kế, những thay đổi trên Kia Sonet facelift chủ yếu tới từ đầu và đuôi xe. Đèn pha mang giao diện mới kết hợp với đèn ban ngày nay kéo dài xuống đèn sương mù. Cản trước cũng hứa hẹn được làm lại. Tản nhiệt trung tâm cũng hứa hẹn được thay đổi nhẹ (trong những lần lộ diện trước sử dụng giao diện sơn bóng) để mang lại bộ mặt thể thao, năng động hơn cho Sonet.

Phiên bản thử nghiệm xuất hiện tại Ấn Độ

Khu vực hông xe được ngụy trang nhưng không cho thấy thay đổi gì. Cả trần, viền cửa sổ cho tới cửa và gương bên đều giống hệt bản hiện hành, tương tự là mâm hợp kim bên dưới. Cặp phanh đỏ vốn đã là trang bị xuất hiện trên Sonet GT.

Đuôi xe Kia Sonet facelift xuất hiện đèn pha cải tiến hình chữ L (giống Seltos mới) nay có thể được nối liền bằng đèn LED ngang chạy giữa. Cản sau nhìn có vẻ đã được đổi mới đáng kể giao diện.

Nội thất Kia Sonet facelift, dù không xuất hiện trong ảnh, cũng hứa hẹn thay máu khá nhiều. Theo RushLane, táp lô sẽ được cải tiến với 2 màn hình 10,25 inch đặt cạnh nhau. Camera hành trình cùng camera 360 độ giống Hyundai Exter hứa hẹn góp mặt.

Khi Raize chưa có động thái nâng cấp thì Kia Sonet 2024 đã chạy thử trên đường với thiết kế mới - Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế Kia Sonet 2024

Các tùy chọn động cơ và hộp số trên Kia Sonet 2024 hứa hẹn giữ nguyên. Mẫu xe gầm cao hạng A này đang có 4 tùy chọn động cơ gồm 1.2L xăng, 1.5L xăng, 1.0L xăng tăng áp và 1.5L dầu. Trong khi đó, ở Việt Nam, xe chỉ có duy nhất máy 1.5L xăng hút khí tự nhiên.

Kia Sonet facelift dự kiến sẽ ra mắt vào đầu 2024. Đối thủ trực tiếp của xe vẫn sẽ là Toyota Raize và Honda WR-V. Trong đó, WR-V là sản phẩm mới, còn Raize là mẫu xe đã xuất hiện trên thị trường khoảng gần 2 năm nhưng vẫn chưa có động thái nâng cấp.