'Bản nháp' BMW 3-Series đời mới ra mắt tháng sau: Thiết kế dị chưa từng thấy, chỉ có động cơ điện

BMW Vision Neue Klasse sẽ là bản xem trước hoàn chỉnh của 3-Series thế hệ kế tiếp.

Theo xác nhận từ chủ tịch BMW Oliver Zipse, triển lãm IAA Mobility Show diễn ra vào đầu tháng 9 tới đây sẽ chào đón sự xuất hiện của concept BMW Vision Neue Klasse. Bản ý tưởng này được hoàn thiện từ concept i Vision Dee ra mắt tháng 1-2023 tại triển lãm CES và sẽ là bản xem trước của 3-Series thế hệ kế tiếp.

Bản nháp của BMW 3-Series đời mới ra mắt trong tháng sau - Ảnh 1.

Ngay từ sự kiện hồi tháng 1, BMW đã khẳng định concept khi đó là một bản nháp của BMW 3-Series kế tiếp. BMW Vision Neue Klasse có lẽ sẽ là bản tiền thành phẩm cuối cùng của xe chào sân.

Ở lần trở lại này, BMW 3-Series sẽ trở thành xe điện hoàn chỉnh. Tên gọi bản concept BMW Vision Neue Klasse cũng là tên gọi khung gầm mới được xe sử dụng là Neue Klasse. Nền tảng này được phát triển hoàn toàn mới phục vụ xe thuần điện và là dự án có vốn đầu tư khủng khiếp nhất lịch sử thương hiệu Đức.

Bản nháp của BMW 3-Series đời mới ra mắt trong tháng sau - Ảnh 2.

Bộ khung phần cứng mới sẽ mang lại cho các dòng xe trang bị nền tảng này công nghệ sạc nhanh 800V, hệ thống điều khiển điện tử trung tâm mới tân tiến hơn và nhiều công nghệ chẳng hạn màn thực tế ảo tăng cường Panoramic Vision trải dài suốt kính lái. Tầm vận hành xe cũng hứa hẹn được tăng mạnh so với xe điện sử dụng khung gầm BMW cũ.

So với toàn bộ dải sản phẩm hiện tại, mẫu concept này có thiết kế khác biệt hoàn toàn, từ nội thất đến ngoại thất.

Các mẫu xe trang bị Neue Klasse, khởi đầu với 3-Series thế hệ kế tiếp, sẽ chào sân từ khoảng đầu 2025 trở đi. Hãng sẽ chỉ lắp xe chạy nền tảng này tại Đức trong giai đoạn đầu tiên trước khi hoàn thiện nhà máy chuyên lắp ráp xe điện tại Mexico vào 2027.