Toyota Land Cruiser Prado 2024 nếu có bản mui trần sẽ đẹp không thua Jeep Wrangler và Ford Bronco

Toyota Land Cruiser Prado đời mới nhất được thương hiệu chủ quản định hướng hình ảnh làm xe off-road.

Từ cuối thập kỷ trước tới nay, thiết kế vuông vắn, nam tính mang đậm chất phiêu lưu, off-road đang quay trở lại làm xu thế chủ đạo cho phân khúc SUV. Hàng loạt mẫu xe tiên phong theo đuổi xu thế này đều thành công như Suzuki Jimny, Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Ở thế hệ mới nhất chào sân vào đầu tháng 8 này, Toyota Land Cruiser Prado cũng chọn hướng tiếp cận trên làm chủ đạo với cảm hứng lấy từ Land Cruiser của thập niên 80 trước đây.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 nếu có bản mui trần sẽ đẹp không thua Jeep Wrangler và Ford Bronco - Ảnh 1.

Bản dựng đồ họa của Toyota Land Cruiser Prado 2024 mui trần. Ảnh: Theottle.

Với những mẫu SUV có xu hướng off-road, một phiên bản 2 cửa mui trần luôn được khách hàng chú ý. Không phải ngẫu nhiên mà Jeep Wrangler và Ford Bronco, 2 mẫu SUV thuộc nhóm này tới từ Mỹ đều chọn bản trên làm một trong những "mũi nhọn" trong quảng bá hình ảnh.

Theottle, kênh dựng đồ họa gắn liền với những tờ báo khá tên tuổi như Drive hay Paultan trong tuần này đã tưởng tượng một bản 2 cửa mui trần cho Toyota Land Cruiser Prado 2024. Cấu hình như vậy sẽ thu ngắn chiều dài xe đi đáng kể, tuy nhiên đây không phải là vấn đề với một mẫu SUV có bộ khung vốn đủ lớn như Prado mới.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 nếu có bản mui trần sẽ đẹp không thua Jeep Wrangler và Ford Bronco - Ảnh 2.

Bản quốc tế của Prado 2024 sẽ chào sân trong năm sau tại châu Âu và Australia.

Một số yếu tố cần được bổ sung có thể kể đến khung chống lật để bảo vệ cabin, phần trần tháo lắp dễ dàng, lốp dự phòng (nay gắn đuôi chứ không đặt dưới gầm như Prado nguyên gốc) hay thềm cửa cỡ lớn giúp người dùng lên xuống hay ra vào dễ dàng từ phía sau.

Sau ngày ra mắt tại Bắc Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado 2024 mới sẽ tham chiến các thị trường quốc tế từ đầu 2024. Bản quốc tế sẽ sử dụng động cơ riêng so với bản Bắc Mỹ đồng thời có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 3.

Bản Bắc Mỹ ứng dụng động cơ 2.4L 4 xy-lanh tăng áp hỗ trợ bởi mô-tơ điện đặt tại hộp số cho công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, bản quốc tế sẽ dùng máy 2.8L diesel tăng áp cho công suất 201 mã lực, mô-men xoắn chưa rõ. Một bản hybrid bổ trợ xoay quanh động cơ diesel sẽ ra mắt sau vào đầu năm 2025.

https://www.facebook.com/autoprovn