Kia K3 2024 chốt ra mắt tuần sau, giới truyền thông nghi không phải bản mới của K3 đang bán ở Việt Nam

Ngày 4/6, Kia đã khởi động chiến dịch nhá hàng K3 thế hệ mới và ấn định ra mắt vào ngày 8/8.

K3, một trong những mẫu xe chủ lực trong dải sản phẩm sedan Kia, đã được xác nhận ra mắt thế hệ mới vào ngày 8/8. Địa điểm được chọn để ra mắt toàn cầu là Mexico, nơi Kia chuẩn bị tổ chức sinh nhật lần thứ 8.

Thông tin chính thức xoay quanh Kia K3 2024 chưa có nhiều. Thương hiệu chủ quản Hàn Quốc chỉ khẳng định xe sở hữu "thiết kế tinh xảo" và "nội thất rộng rãi" giúp thu hút khách hàng đang tìm mua xe ở những phân khúc trên.

Kia K3 2024 chốt ra mắt tuần sau, giới truyền thông nghi không phải bản mới của K3 đang bán ở Việt Nam - Ảnh 1.

Teaser duy nhất ở thời điểm hiện tại của Kia K3 thế hệ mới ra mắt vào 8/8.

Theo The Korean Car Blog, Kia K3 mới sẽ sử dụng khung gầm và hệ truyền động cũ. Một số cải tiến nhẹ về kỹ thuật có thể được thực hiện để nâng thông số vận hành lên cao hơn. Một bản hybrid cũng có thể xuất hiện ở thời điểm xe ra mắt.

Tuy nhiên, theo tờ Drive, Kia K3 2024 ra mắt vào 8/8 không phải là mẫu xe đã quen thuộc với khách hàng. Nguồn tin này khẳng định, mẫu xe ra mắt vào ngày 8/8 dùng tên K3, nhưng thực tế là hậu duệ của Kia Rio. Một mẫu xe tương đương Kia K3 sẽ ra mắt sau, dự kiến vào năm 2024.

Dẫn chứng được Drive đưa ra để lý giải lập luận của mình là việc phiên bản thử nghiệm của Kia Rio đời mới đã chạy thử được hơn một năm. Trong khi đó, bản thử nghiệm của Kia K3/Cerato mới xuất hiện vài tháng trước. Kia hiếm khi ra mắt xe chỉ sau khi chạy thử vài tháng, vậy nên nguồn tin này có cơ sở để khẳng định K3 mới mang danh tính khác lạ trên.

Ngoài ra, thiết kế đèn hậu của Kia K3 trong ảnh teaser cũng khác đi so với bản Cerato/K3 sedan đang chạy thử cũng củng cố thêm luận điểm của Drive.

Kia K3 2024 chốt ra mắt tuần sau, giới truyền thông nghi không phải bản mới của K3 đang bán ở Việt Nam - Ảnh 2.

Thêm vào đó, Mexico, địa điểm nơi Kia K3 mới ra mắt, dù đang là nơi lắp ráp K3 bản Bắc Mỹ (Forte) cũng là nơi lắp ráp Rio hiện thời.

Vậy tương lai của Kia K3 hiện tại, nếu giả thiết trên chính xác, sẽ ra sao? Drive chỉ ra rằng mẫu xe này sẽ được cải thiện kích cỡ và chuyển sang dùng tên K4. Thay đổi này giúp đơn giản hóa đội hình sedan Kia theo đúng chuẩn kích cỡ từ nhỏ tới lớn là K3 (trước là Rio), K4 (Cerato) và K5 (Optima).