Toyota Hilux thuần điện bất ngờ tái xuất để chào bán khách hàng tiềm năng, dự kiến ra mắt cuối năm nay

Mẫu concept Toyota Hilux thuần điện ra mắt tại Thái Lan vào cuối năm ngoái vừa bị bắt gặp tại Úc.

Theo tờ Drivemẫu concept Toyota Hilux thuần điện vừa cập cảng Úc để chào hàng các công ty khai thác mỏ. Tập khách hàng này rất chuộng các phiên bản Toyota Hilux tùy biến phục vụ khai thác và đây có thể là mẫu xe tiềm năng cho họ.

Toyota Hilux thuần điện chính hãng từng ra mắt tại Đông Nam Á xuất hiện trở lại, ra mắt hoàn chỉnh cuối năm nay - Ảnh 1.

Chiếc Toyota Hilux thuần điện xuất hiện tại Úc dự kiến là để chào hàng các công ty khai thác mỏ.

Tháng 1, tại Úc, công ty SEA Electric có trụ sở tại Melbourne đã ký hợp đồng chuyển đổi tới 8.500 xe Hilux và Land Cruiser sang xe điện phục vụ tập khách hàng trên. Toyota có thể đã nhận ra tiềm năng của phân khúc này và muốn trực tiếp bán xe cho họ trong tương lai.

Toyota Hilux thuần điện chính hãng từng ra mắt tại Đông Nam Á xuất hiện trở lại, ra mắt hoàn chỉnh cuối năm nay - Ảnh 2.

Mẫu xe này trước đó đã xuất hiện tại lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Toyota tại Thái Lan dưới dạng ý tưởng.

Như vậy, một phiên bản thành phẩm của bản concept Toyota Hilux thuần điện có thể sẽ được hoàn thiện ngay trong những tháng tới. Kế hoạch của Toyota cũng đã nhắc tới một mẫu bán tải điện "ra mắt vào cuối 2023" tại khu vực Đông Nam Á. Dòng xe tại Úc và Đông Nam Á có khả năng rất cao là một.

Về phần Toyota Hilux sử dụng động cơ đốt trong, xe dự kiến sẽ có bản nâng cấp vào cuối 2024 tới đầu 2025. Xe sẽ có bản hybrid ngay từ năm sau cho thế hệ hiện tại và thế hệ kế tiếp gần như cũng chắc chắn hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa.

Toyota Hilux thuần điện chính hãng từng ra mắt tại Đông Nam Á xuất hiện trở lại, ra mắt hoàn chỉnh cuối năm nay - Ảnh 3.

Kế hoạch dự kiến của Toyota có nhắc tới việc ra mắt bản thành phẩm của Toyota Hilux thuần điện mà sau đó được hãng khẳng định diễn ra trong năm 2023.

Phiên bản thuần điện cũng nằm trong dự kiến của Toyota khi đó do khung gầm mới (dùng chung với Tacoma tại Bắc Mỹ) hỗ trợ tốt bản này. Tuy nhiên, bản Hilux thuần điện khi đó sẽ tách biệt với bản sắp ra mắt với một bên tập trung vào tập khách hàng phổ thông, một bên hướng tới tập khách hàng thương mại.