Loạt người dùng Toyota Corolla Altis: ‘Giá cao nhưng nuôi rẻ, ít option nhưng nhiều không gian’

Từ vua doanh số, Toyota Corolla Altis giờ trở thành một trong những mẫu bán chậm nhất phân khúc sedan hạng C. Tuy vậy, mẫu xe Nhật vẫn có tệp khách hàng trung thành nhất định.

Dưới đây là những chia sẻ từ 3 người dùng Toyota Corolla Altis về lý do lựa chọn xe và trải nghiệm với chiếc xe sau một quá trình sử dụng.

Người dùng Từ Dương Linh

Trước kia mình thường đi các dòng xe của Hàn Quốc. Đến năm 2019, mình bắt đầu đổi sang hãng xe Nhật là Toyota Yaris. Mình nhận thấy điểm chung của chúng là sự chắc chắn, bền bỉ - điều làm mình rất ấn tượng và hài lòng khi trải nghiệm. Từ đó, mình đã chuyển hướng sang tìm hiểu các dòng xe Nhật, đặc biệt là Toyota.

Mình có cân nhắc cả Honda Civic và Mazda3 trước khi mua Toyota Corolla Altis, tuy nhiên kiểu dáng của Honda Civic khá trẻ có phần thanh niên không phù hợp với mình, còn chất lượng xe của Mazda thì mình không đánh giá cao. Vì vậy, mình đã quyết định chọn Toyota Corolla Altis vì ngoại hình xe nhã nhặn, lịch sự, phù hợp với độ tuổi và không lo bị lỗi mốt. 

Sự bền bỉ là yếu tố mình ưu tiên nhất khi đầu tư cho phương tiện đi lại. Hồi còn dùng xe của Hàn, mình thấy rất bất tiện vì hay phải sửa chữa lỗi vặt, mà mình không có nhiều thời gian chăm sóc cho xe. Mình cho rằng vấn đề nằm ở khả năng hoàn thiện kém, các chi tiết bằng nhựa không khớp nhau, độ rơ nhiều.

Loạt người dùng Toyota Corolla Altis: ‘Giá cao nhưng nuôi rẻ, ít option nhưng nhiều không gian’ - Ảnh 1.

Ngược lại, với Toyota Corolla Altis, mình cảm thấy rất thoải mái khi sử dụng vì xe không gặp nhiều vấn đề. Tính tới nay là khoảng gần 1 năm mua xe nhưng mình chưa từng phải mang Toyota Corolla Altis đi sửa chữa hay thay thế phụ tùng. Xe chạy rất êm, đặc biệt nếu đi trên cao tốc hoặc chạy vào đoạn xóc sẽ không có hiện tượng kêu lạch cạch trong nội thất.

Một ưu điểm nữa của Toyota Corolla Altis là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mình đi làm hàng ngày, trung bình mỗi 100km xe tiêu hao khoảng 8L xăng, 1 tháng sẽ hết khoảng 3 triệu đồng cho tiền nhiên liệu. Theo quan điểm riêng, mình đánh giá cao nhất về chất lượng của Toyota đối với các dòng xe bình dân. Điểm khiến mình chưa ưng ý là hãng xe trang bị cho Toyota Corolla Altis phanh tay cơ thay vì phanh tay điện tử. Đây cũng là điều mình mong muốn xe được khắc phục ở phiên bản sau.

Người dùng Quách Tuấn Minh

Toyota Corolla Altis là chiếc xe đầu tiên mình sở hữu. Trước đó mình có phân vân cả Mazda3 và Kia Cerato, tuy nhiên, qua thời gian tham khảo và tìm hiểu thông tin cũng như trải nghiệm thực tế, mình nhận thấy khả năng cách âm của Mazda3 không tốt. Kia Cerato có ngoại hình rất khỏe khoắn nhưng mình lựa chọn kiểu dáng “trưởng thành” của Toyota Corolla Altis vì bố mình cũng sẽ là người sử dụng.

Yếu tố mình cân nhắc trước tiên là cảm giác ngồi thoải mái, êm ái, đặc biệt là hàng ghế sau dành cho các thành viên trong gia đình. Không gian bên trong khá rộng rãi, người cao trên 1m70 vẫn có thể ngồi vừa, thậm chí còn thừa một khoảng đủ để không bị chạm đầu vào nóc xe.

Loạt người dùng Toyota Corolla Altis: ‘Giá cao nhưng nuôi rẻ, ít option nhưng nhiều không gian’ - Ảnh 2.

Mình thấy nhiều người dùng khác đánh giá điểm yếu của Toyota Corolla Altis là xe không có cửa gió riêng dành cho hàng ghế sau. Mặc dù vậy, mình đánh giá hệ thống điều hòa của Toyota Corolla Altis rất tốt, có khả năng làm mát nhanh và sâu cho toàn bộ khoang nội thất bên trong. Điểm này khiến mình cảm thấy yên tâm hơn mỗi khi đưa cả nhà đi chơi vào những ngày nắng nóng. Cốp xe rất rộng rãi, thoải mái đựng đồ đạc cho cả gia đình.

Theo mình thì cửa sổ trời và cốp điện lại là 2 thiếu sót khá lớn khiến Toyota Corolla Altis “lép vế”, trong khi mức giá của xe khá cao so với những đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, tới hiện tại, mình chưa từng thấy hối hận vì đã xuống tiền cho chiếc xe này.

Người dùng Phạm Bảo Trung

Mình nghĩ việc sở hữu Toyota Corolla Altis là một cái duyên vì đã thích dòng xe này từ khi còn là cậu học sinh lớp 10. Trong một lần trú mưa sau giờ học, mình có bắt gặp một chú đi Toyota Corolla Altis trên đường, thấy mê quá nên đã chạy ra hỏi thăm ngay. Mặc dù khi đó ngoại hình xe chưa được hiện đại như bây giờ nhưng thiết kế của Corolla Altis vẫn khiến mình bị thu hút.

Trước khi mua xe, mình có cân nhắc tới nhiều dòng xe khác của Hyundai như Santa Fe, Elantra, Tucson… Điểm chung của những mẫu xe này là sự trẻ trung, hợp với thị hiếu của đa số người dùng hiện tại. Tuy nhiên, với mình, Toyota Corolla Altis lại mang vẻ đẹp rất lịch lãm, sang trọng, phù hợp với độ tuổi trung niên, hơn nữa đây đã từng là dòng xe làm mưa làm gió trên thị trường. Nói về thương hiệu xe, mình cho rằng nhắc đến ô tô người ta sẽ nghĩ ngay tới Toyota, cũng như khi nói tới xe máy sẽ nhớ ngay tới Honda vậy.

Loạt người dùng Toyota Corolla Altis: ‘Giá cao nhưng nuôi rẻ, ít option nhưng nhiều không gian’ - Ảnh 3.

Mình đánh giá xe sở hữu khá đầy đủ các công nghệ an toàn. Theo mình tìm hiểu thì ghế ngồi còn có cấu trúc giảm chấn thương cổ, đây cũng là tính năng vượt trội hơn so với các dòng xe khác.

Mặc dù những trải nghiệm về xe đã bị “ngắt quãng” do đợt giãn cách xã hội vừa qua, tới thời điểm hiện tại, mình vẫn đánh giá Toyota Corolla Altis là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.