VF 3 liệu có thể giúp VinFast thành công ở Mỹ?

Mẫu SUV cỡ nhỏ VinFast VF 3 sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào đầu năm tới với mức giá khởi điểm khoảng 20.000 USD.

VinFast đặt nhiều hy vọng rằng chiếc VF 3 cỡ nhỏ mà hãng ra mắt tại CES tháng này sẽ giúp thương hiệu Việt khẳng định vị thế tại Mỹ.

Ban đầu, VinFast không có ý định bán VF 3 tại Bắc Mỹ. Trả lời phỏng vấn của Yahoo! Finance tại CES 2024, Chủ tịch Hội đồng quản trị VinFast, Lê Thị Thu Thủy, cho biết: “Tất cả các nghiên cứu thị trường đều cho thấy người tiêu dùng Mỹ thích những mẫu xe lớn thực sự”, đó là lý do hãng ra mắt mẫu VF 8 tại Mỹ trước tiên.

VF 3 liệu có thể giúp VinFast thành công ở Mỹ? vinfast-vf3-768x432.webp

Tuy nhiên, các đại lý của VinFast tại Mỹ tin rằng VF 3 có tiềm năng bán rất chạy thị trường này. Sau khi chiếc SUV cỡ nhỏ được trưng bày tại các đại lý vào tháng 9, nhà sản xuất ô tô Việt đã quyết định phát triển VF 3 cho cả thị trường Mỹ.

VF 3 liệu có thể giúp VinFast thành công ở Mỹ? 2025-vinfast-vf-3-2.webp

Lý do chính khiến các đại lý tin tưởng VF 3 sẽ bán chạy tại Mỹ là giá bán hấp dẫn. VinFast đã gợi ý rằng nó có thể được bán ở Mỹ với giá dưới 20.000 USD, trước khi tính đến khoản ưu đãi thuế lên đến 7.500 USD. Đây có thể là chiếc xe điện rẻ nhất được bán tại Mỹ.

Lãnh đạo VinFast cho biết VF 3 sẽ ra mắt tại Mỹ vào đầu năm 2025, cùng với một loạt mẫu xe lớn hơn, có khả năng bao gồm cả phiên bản sản xuất của mẫu xe bán tải VF Wild cũng được giới thiệu tại CES.

VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car). Xe có chiều dài tổng thể khoảng 3.114 mm, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi. Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. Ngoại thất nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau.

Đặc biệt, cặp đèn pha và gương chiếu hậu vuông vức, logo chữ V hình cánh chim cách điệu ở cản trước và sau xe là những điểm nhấn tạo nên một ngôn ngữ thiết kế đồng nhất, mang đến hiệu ứng thị giác năng động và ấn tượng cho thiết kế tổng thể của xe. Hướng đến mục tiêu trở thành mẫu xe dành cho mọi người, mọi nhà, VinFast VF 3 sẽ có nhiều lựa chọn về màu sắc để người tiêu dùng lựa chọn.

Về nội thất, VF 3 được thiết kế tối giản nhằm tối ưu không gian cho 5 người ngồi bên trong. Các tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ, đảm bảo trải nghiệm thoải mái và tiện nghi cho người dùng.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com

Theo Carscoops