Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam

Chiếc Lamborghini Aventador SV mui trần thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn chơi xe có tiếng nhưng hiếm khi xuất hiện trên đường phố.

Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador có số lượng khá nhiều với 4 biến thể chính là LP700-4, S, SV và SVJ. Phiên bản S, SV có số lượng ít hơn cả khi chỉ vỏn vẹn 5 chiếc được đưa về nước thông qua nhà phân phối chính hãng và đơn vị tư nhân.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-1.JPG

Mới đây, cánh mộ điệu bất ngờ bắt gặp chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster trên đường phố Sài Gòn. Đây là một trong số ít những chiếc Lamborghini khó gặp trên đường phố Việt Nam, do chủ xe ít khi đi dạo phố.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-2.JPG

Theo tìm hiểu, chủ nhân chiếc siêu xe mui trần này còn sở hữu chiếc Ferrari 458 Italia màu vàng. “Siêu ngựa” này độc lạ không kém nhờ sọc cờ Italy kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Bên cạnh đó, đại gia này còn một số siêu xe khác như Ferrari F430 Scuderia, Ferrari F12tdf.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-3.JPG   Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-4.JPG

Khác với chiếc Aventador SV Roadster đầu tiên về Việt Nam hồi năm 2016 mang màu sơn vàng nhám, chiếc xe này sở hữu màu sơn xanh dương có tên Blue Lemans. Đây cũng là màu sơn ít thấy trên những chiếc Aventador đang có mặt ở nước ta.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-5.JPG

Về cơ bản, xe vẫn có nhiều điểm chung giống với 3 chiếc Aventador SV còn lại của đại gia Sài Gòn, từ bộ mâm đa chấu sơn đen tới các chi tiết bằng sợi carbon như cánh gió, ốp hốc gió sườn, ốp hốc gió động cơ,…

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-6.JPG

Bộ mâm xe là loại đa chấu sơn đen đặc trưng trên dòng SV, với ốc khóa bánh trung tâm sơn đồng màu và mang kích thước 20 inch bánh trước, 21 inch bánh sau. Ẩn phía bên trong là cùm phanh màu đen và đĩa phanh gốm-carbon.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-7.JPG   Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-8.JPG

Khác với bản mui cứng, xe có nắp động cơ nằm ngang làm bằng chất liệu composite sơn đen. Đây cũng là chi tiết tạo nên sự khác biệt với chiếc SV Roadster màu vàng, dùng nắp động cơ bằng kính có thể quan sát được động cơ bên dưới. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn dòng chữ SV trên vòm bánh sau – chi tiết không có ở chiếc SV mui trần đầu tiên về Việt Nam.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-9.JPG  Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-10.JPG

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5 lít như các phiên bản khác. Cỗ máy này cho ra công suất 740 mã lực và 690 Nm mô-men xoắn.

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-11.JPG

Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp ISR, giúp “siêu bò” này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây - chậm hơn 0,1 giây so với bản mui cứng - trước khi đạt vận tốc tối đa ở mức 350 km/h. 

Bắt gặp Lamborghini Aventador SV Roadster màu xanh độc nhất Việt Nam aventador-sv-roadster-xanh-autodaily-12.JPG

Với số lượng xe sản xuất giới hạn chỉ vỏn vẹn 500 chiếc – ít hơn 100 chiếc so với bản Coupe, Lamborghini Aventador SV Roadster luôn được các tay chơi trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng săn đón. Giá trị xe ngày càng tăng theo thời gian, đơn cử như chiếc SV Coupe đầu tiên về Việt Nam đang có giá trị không dưới 30 tỷ đồng.

Tiến Dũng KenhTinXe.Com