Bán tải Kia Tasman tiếp tục lộ diện, ngày ra mắt sắp cận kề

Kia đang chuẩn bị giới mẫu bán tải hoàn toàn mới của hãng, Tasman. Xe sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ tháng 2/2025. Và hôm nay chúng ta có được những ảnh chụp nguyên mẫu của Kia Tasman hé lộ thân xe của phiên bản sản xuất sẽ trông như thế nào.

Dự kiến được đưa vào sản xuất với sản lượng hàng năm từ 120.000 đến 130.000 chiếc, Kia Tasman sẽ không chỉ được bán tại thị trường Hàn Quốc mà còn tại các thị trường lớn ở nước ngoài như Bắc Mỹ và Australia.

Bán tải Kia Tasman tiếp tục lộ diện, ngày ra mắt sắp cận kề kia-tasman-pickup.webp

Có tên mã là 'TK', xe bán tải Tasman của Kia được phát triển với nền tảng khung gầm body-on-frame. Trong khi tên gọi chính thức vẫn chưa được xác nhận, Tasman dường như là ứng cử viên hàng đầu. Nguyên nhân là bởi Kia đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho ‘TASMAN’ ở một số quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc và Australia.

Tasman được dự đoán sẽ thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Kia, chẳng hạn như kiểu dáng thiết kế Opposites United và hệ thống đèn Star Map Signature Lighting, tương tự như trên các mẫu EV9 và EV5.

Kia có kế hoạch trình làng nhiều mẫu xe khác nhau, với phiên bản đầu tiên dự kiến sẽ có cấu hình cabin đôi được trang bị động cơ diesel. Hệ thống truyền động dự kiến sẽ kết hợp động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh 2.2L và động cơ diesel V6, 3.0L, đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh.

Video: Woopa TV

Ngoài ra, xe cũng có thể được cung cấp các lựa chọn động cơ xăng tăng áp kép 3.3L V6 và có thể sẽ có phiên bản thuần điện trong tương lai.

Kia Tasman dự kiến sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ lái địa hình như hệ thống dẫn động bốn bánh, khóa vi sai và các chế độ chạy địa hình.

Tại thị trường toàn cầu, Kia Tasman sẽ cạnh tranh với các mẫu xe như Chevrolet Colorado, Ford Ranger, GMC Canyon, Honda Ridgeline, Nissan Frontier…

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com