Trèo qua cửa sổ, chui qua cửa khoang hành lý và vô vàn sáng tạo khác để đưa ô tô ra vào container

Cách để người lái bước ra khỏi xe hơi trong container luôn là chủ đề thu hút được sự chú ý bởi không phải ai cũng biết cách. Và những video sau đây sẽ giải thích một phần những thắc mắc đó.
Trèo qua cửa sổ, chui qua cửa khoang hành lý và vô vàn sáng tạo khác để đưa ô tô ra vào container

Có không ít phương pháp để vận chuyển một chiếc xe hơi vào trong container trước khi vận chuyển. Phương pháp được nhiều người biết đến nhất đó là tự lái xe vào container, sau đó hạ cửa sổ hoặc đi ra khỏi xe bằng cửa khoang hành lý. Cách làm này cũng được một người kinh doanh xe tại Hà Nội áp dụng để đưa chiếc Toyota Land Cruiser 2022 ra khỏi container cách đây không lâu.

Nhưng đây không phải cách duy nhất. Ngành vận chuyển còn những phương pháp khác để có thể đưa một chiếc xe hơi vào trong container. Ví dụ như đặt xe lên trên phần giá bằng kim loại, sau đó dùng xe nâng để đặt vào thùng container. Bằng phương pháp này, các đơn vị vận chuyển có thể chứa được tối đa 4 xe ô tô trong cùng một container thay vì 2 xe như thường thấy.

Một cách để đưa xe hơi vào trong container.

Và đây là một cách khác được áp dụng bởi công ty tại Nhật.

Với những chiếc xe có kích thước gần bằng cả chiếc container, không thể chứa bằng khung đỡ hoặc khi đưa vào trong thùng chứa không thể mở cửa, thì sẽ có hai cách làm. Điều đầu tiên cần làm đó là để hộp số về N và nhả phanh tay, sau đó dùng xe nâng, nhấc hai bánh trước của xe sau đó đẩy vào trong thùng chứa. Cách làm còn lại sẽ thủ công và khó khăn hơn, đó là tự dùng sức để đẩy những chiếc ô tô vào container. Cuối cùng, đơn vị vận chuyển sẽ cố định 4 bánh xe bằng những ván gỗ và dây buộc để tránh sự xê dịch, va chạm của xe với phần thành container trong quá trình vận chuyển, dẫn tới xước xát, hỏng hóc màu sơn.

Tới thời điểm chuyển xe ra khỏi container, đơn vị vận chuyển chỉ cần đảo ngược lại quá trình, nhấc khung sắt đặt xe ở phía ngoài ra trước, sau đó những chiếc ở sâu bên trong, khó tiếp cận hơn sẽ được buộc một sợi dây và kéo ra khỏi container. Hoặc với những xe không được đặt trên khung sắt sẽ tiếp tục được đẩy ra bằng tay hoặc dùng tời để kéo ra.

Như vậy, bên cạnh phương pháp trèo ra bằng cửa sổ thường được thấy, còn có những cách làm khác được áp dụng trong quá trình vận chuyển xe hơi bằng container. Tuy nhiên, mỗi điểm đến của chiếc xe sẽ được áp dụng cách làm, cách sắp xếp xe trong container khác nhau để hạn chế tối đa việc mở thùng chứa (bởi đều được niêm phong khi vận chuyển) và tối ưu chi phí vận chuyển nhất cho cả doanh nghiệp và đơn vị nhập khẩu.