Mercedes-Benz S-Class đời mới đánh lái… thua A-Class đời đầu

Dù vậy, đây chỉ là kết quả dựa trên số liệu, hành trình đạt điểm "qua" của Mercedes-Benz S-Class thì được đánh giá trội hơn toàn diện.

Trong quá khứ, không ít các dòng xe danh tiếng trên toàn cầu đã "tạch" bài thử đánh lái trong đó trường hợp "đắng" nhất có lẽ thuộc về A-Class. Chính kết quả này từng khiến Mercedes-Benz phải sửa lại hệ thống treo và biến công nghệ kiểm soát cân bằng điện tử (ESC) thành dạng mặc định trên dòng xe cỡ nhỏ đồng thời tung ra phiên bản "vá lỗi" hoàn chỉnh là A-Class Evolution (2002).

Mercedes-Benz S-Class đời mới đánh lái… thua A-Class đời đầu - Ảnh 1.

So với Mercedes-Benz A-Class thường, bản này đã được tinh chỉnh hệ thống treo với giảm xóc và lò xo cứng hơn, thay thanh chống lật mới, làm rộng trục sau và thay lốp mặc định sang loại 205/40 đi kèm mâm 17 inch.

Theo như thử nghiệm vừa được thực hiện của km77, chiếc A-Class gần 20 tuổi với đồng hồ đã chỉ 200.000 km cùng lốp rẻ tiền, dù khiến họ gặp khó đôi chút trong lần thử nghiệm đầu tiên, đã tương đối dễ dàng vượt qua lần chạy thứ 2 ở tốc độ lên tới 75 km/h.

Thử nghiệm đánh lái Mercedes-Benz A-Class đời đầu

Con số trên thấp hơn tốc độ trung bình của làng xe toàn cầu hiện tại chỉ 2 km/h và thậm chí tốt hơn cả Mercedes-Benz S-Class đời mới (74 km/h). Lốp trong A-Class cũng hiếm khi mất độ bám đường đồng thời hệ thống treo không quá xóc.

Dù vậy, khả năng cân bằng, độ an toàn cũng như chính xác trong đánh lái của A-Class đời đầu không thể đặt chung một bàn cân so sánh với Mercedes-Benz S-Class đời mới khi cả 2 yếu tố này trên dòng sedan cỡ lớn chủ lực đều thuộc diện tốt nhất thị trường. Quan trọng hơn, cầm lái S-Class vượt qua bài test này dễ hơn đáng kể các dòng xe khác nhờ các công nghệ hỗ trợ mới.

Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài test đánh lái

Tham khảo: AutoEvolution