4 trang bị duy nhất Hyundai Grand i10 2021 có trong phân khúc: Một tính năng không có trên bản sedan gây tiếc nuối

TC Motor đã rất chiều lòng khách hàng khi trang bị cho mẫu Hyundai Grand i10 mới một vài trang bị tiện nghi không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn lần đầu có mặt trong phân khúc.

Màn hình lớn sau vô-lăng

Chạy theo xu thế hiện nay, Hyundai Grand i10 cũng được trang bị đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp màn hình LCD kích thước 5,3 inch giống nhiều mẫu xe cao cấp hơn. Vòng tua của xe sẽ được hiển thị bằng đồng hồ cơ phía bên trái trong khi tốc độ, mức tiêu hao nhiên liệu, thông số xe và cả tốc độ... sẽ được hiển thị trên màn hình đơn sắc đặt ở bên phải.

Đây đồng thời là điểm khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc khi hầu hết chỉ sử dụng hai đồng hồ vòng tua và tốc độ dạng cơ truyền thống.

4 trang bị duy nhất Hyundai Grand i10 2021 có trong phân khúc: Một tính năng không có trên bản sedan gây tiếc nuối - Ảnh 1.

Cửa gió điều hòa hàng ghế sau

Hiện nay, trong phân khúc hạng A, Hyundai Grand i10 là mẫu xe duy nhất được trang bị tiêu chuẩn cửa gió cho hàng ghế sau.

Việc trang bị cửa gió cho hàng ghế sau trên Hyundai Grand i10 được đánh giá khá cao bởi sẽ giúp khoang nội thất giảm nhiệt nhanh hơn đáng kể trong màu hè tại Việt Nam. Trước đây nhiều người tiêu dùng trong nước phải ra các xưởng độ ngoài để tự độ thêm cửa gió cho hàng ghế sau. Tuy nhiên cách làm này có một nhược điểm đó là mức độ làm mát không quá hiệu quả do phải san sẻ chung đường gió với hàng ghế trước.

4 trang bị duy nhất Hyundai Grand i10 2021 có trong phân khúc: Một tính năng không có trên bản sedan gây tiếc nuối - Ảnh 2.

Ga tự động (Cruise control)

Điểm mạnh tiếp theo được Hyundai Grand i10 mang tới phân khúc đó là tính năng ga tự động. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe hạng A được trang bị tiêu chuẩn tính năng này. Trước đây, người tiêu dùng trong nước hầu hết phải ra các xưởng độ ngoài để có thể lắp đặt chi tiết này với mức giá vài triệu đồng.

Tuy nhiên, nhược điểm của ga tự động tại Việt Nam đó là "đất diễn" khá ít đối với những người thường xuyên di chuyển trong đô thị bởi tính năng này hầu hết chỉ hoạt động từ trên 40 km/h. Ngoài ra, tính năng này chỉ có trên bản hatchback.

4 trang bị duy nhất Hyundai Grand i10 2021 có trong phân khúc: Một tính năng không có trên bản sedan gây tiếc nuối - Ảnh 3.

Cảm biến áp suất lốp

Đây là một trang bị khá quen thuộc với hầu hết các bác tài bởi nó giúp theo dõi được áp suất ở bên trong 4 lốp xe, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Và Grand i10 là cái tên duy nhất trong phân khúc hạng A có được tính năng này.

Với việc trang bị tiêu chuẩn cảm biến áp suất lớp, người tiêu dùng trong nước sẽ không cần phải đặt mua những thiết bị từ bên ngoài cũng như tốn thời gian để mang đi lắp đặt.

4 trang bị duy nhất Hyundai Grand i10 2021 có trong phân khúc: Một tính năng không có trên bản sedan gây tiếc nuối - Ảnh 4.