Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa?

Để đưa chiếc Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông ra khỏi thùng hàng của xe container, tài xế đã làm một cách rất đơn giản để có thể vào được bên trong xe mà không tốn nhiều sức.

Hôm qua (14/9), chiếc Toyota Land Cruiser nhập khẩu Trung Đông đầu tiên đã về tới Việt Nam thông qua một nhà nhập khẩu tư nhân. Theo những hình ảnh được đăng tải, mẫu SUV Nhật Bản có kích thước gần như vừa khít với chiếc container chứa xe. Điều này khiến không ít người tò mò: Bằng cách nào, tài xế có thể đánh xe ra vào container như vậy?

Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa? - Ảnh 1.

Rõ ràng, tài xế không thể mở cửa để ra vào xe như thông thường.

Theo chia sẻ của người đưa chiếc xe ra khỏi container, anh này đã dùng tính năng mở cốp điện để có thể vào xe và di chuyển lên hàng ghế trước. Ngoài ra, người lái có thể vào khoang nội thất bằng cách hạ cửa sổ xuống. Người dùng chỉ cần bấm và giữ phím mở khóa trong một thời gian ngắn là toàn bộ cửa sổ sẽ được hạ xuống. Tính năng này có mục đích chính để hạ nhiệt khoang nội thất vào những ngày hè trước khi lên xe.

Ngoài ra, cũng trong bức ảnh có thể thấy phần bánh xe được chèn một thanh gỗ và sợi dây có tác dụng cố định, tránh sự xê dịch, va chạm của xe với phần thành container trong quá trình vận chuyển, dẫn tới xước xát, hỏng hóc màu sơn. Tất nhiên, cả 4 bánh sẽ được cố định bằng phương thức này và khi "khui công", chỉ cần cắt những chiếc dây cố định và thanh gỗ là xe có thể di chuyển.

Dưới khu vực gầm xe sẽ được buộc những sợi dây để cố định khi đặt xe trong container.

Nhiều chi tiết ngoại thất cũng được dán lớp ni-lông màu trắng, hay tấm xốp nhỏ ở khu vực cửa xe cũng có tác dụng hạn chế sự xuất hiện của vết xước dăm do sự tác động của bên ngoài. Sau khi về showroom, một vài vị trí như lớp chống xước ở nắp capo, bậc thềm xe có thể sẽ được loại bỏ để ngoại hình chiếc SUV trông trở nên đẹp đẽ hơn. Còn lớp ni-lông ở ghế ngồi sẽ được giữ nguyên để giữ được độ mới, đặc biệt với những xe có nội thất sáng màu như chiếc Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông.

Các lớp bọc ni-lông nhiều khả năng sẽ được bóc ra khi về showroom để xe có diện mạo đẹp nhất.

Đôi nét về chiếc Toyota Land Cruiser trong bài viết, đây là mẫu xe nhập Trung Đông và còn là bản kỷ niệm 70 năm "70th Anniversary". Phiên bản nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Toyota. Dòng chữ phiên bản đặc biệt cũng xuất hiện ở khu vực cột D như để dễ phân biệt so với bản tiêu chuẩn.

Là bản nhập Trung Đông, chiếc Land Cruiser 2022 này có ngoại hình tương đối khác với xe chính hãng. Phần cản trước, lưới tản nhiệt, cản sau và bộ mâm đa chấu kích thước lớn 20 inch đều là những trang bị cao cấp hơn so với xe nhập Nhật chính hãng.

Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa? - Ảnh 4.

Bản VX này dùng chung động cơ với bản chính hãng đang bán trên thị trường. Land Cruiser đời mới được trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép hoàn toàn mới, cho công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Hộp số tự động 10 cấp. Xe có 3 chế độ lái. Hệ thống treo và các tính năng hỗ trợ địa hình trên mẫu xe này đều được nâng cấp đáng kể để đảm bảo thân xe ổn định hơn trên các địa hình xấu.

Công nghệ trên chiếc Land Cruiser Trung Đông vừa về nước vẫn chưa được tiết lộ. Hiện chưa rõ xe có những sự khác biệt lớn nào giữa mẫu Land Cruiser được phân phối chính hãng hay không. So với đời trước, mẫu xe này có thêm cảnh báo điểm mù cùng gói Safety Sense với những tính năng như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng, báo lệch làn đường, đèn pha tự động. Cảm biến trước/sau tổng cộng 8 chiếc. Số lượng túi khí là 10.

Hiện nay, Toyota Land Cruiser 2022 được phân phối chính hãng với mức giá hơn 4 tỷ đồng. Giá bán thực tế rơi vào khoảng 4,5 tỷ đồng. Giá bán của phiên bản nhập Trung Đông hiện chưa được tiết lộ.

Một số hình ảnh Toyota Land Cruiser 2022 nhập khẩu Trung Đông tại Việt Nam:

Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa? - Ảnh 6.

Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa? - Ảnh 8.

Ảnh: Auto568

Chật vật lùi Toyota Land Cruiser ra khỏi container, tài xế vào xe bằng cách nào khi không mở được cửa? - Ảnh 10.