Nhiều mẫu xe mới sẽ lộ diện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ đón nhận loạt sản phẩm xe điện và xe lai điện (hybrid) trải dài từ bản thương mại đến concept
Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 quay trở lại sau 2 năm bị hủy

Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) đã chính thức công bố việc tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022). Như vậy, sau 2 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, triển lãm ô tô lớn nhất tại Việt Nam sẽ chính thức được diễn ra lại vào cuối tháng sau.

Ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam đã xác nhận có 14 thương hiệu tham dự gồm Audi, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo và 2 cái tên còn khá xa lạ với số đông người yêu xe là Brabus (một hãng độ xe) và Morgan, thương hiệu xe lâu đời ở Anh quốc nhưng việc mở đại lý diễn ra khá âm thầm.

Audi, Lexus, Toyota và Mercedes-Benz đều có chung quan điểm sẽ giới thiệu các mẫu xe điện ngay tại triển lãm ô tô Việt Nam 2022, trong đó, Audi e-tron GT quattro – quán quân giải mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car of the Year 2022) và xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022); siêu sedan Brabus B50 được sản xuất dựa trên mẫu xe Mercedes-Benz S 500 4MATIC và Brabus G800 – đại diện hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu G-Class; Jeep Grand Cherokee hoàn toàn mới; Lexus lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z, mẫu xe đại diện cho chương mới của thương hiệu, Mercedes-Benz EQS sẽ là dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang của hãng xe Đức tại Vietnam Motor Show 2022….

Lexus lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z và sau cùng, Toyota bật mí sẽ ra mắt mẫu xe điện mới tại Việt Nam ngay trong triển lãm VMS 2022 này. MG cũng sẽ cho ra mắt 2 dòng xe điện là MG Marvel R, MG4 Electric.

Các hãng còn lại cũng hứa hẹn đem nhiều dòng xe mới cùng các công nghệ tiên tiến đến triển lãm ô tô Việt Nam 2022 để giới thiệu.

Trong lần đầu góp mặt tại triển lãm ô tô Việt Nam, hãng độ Brabus còn mang về nước cặp xe độ Brabus B50 được sản xuất dựa trên mẫu xe Mercedes-Benz S 500 4MATIC và Brabus G800, đại diện hấp dẫn nhất trong dòng sản phẩm phát triển từ nguyên mẫu G-Class.

Mitsubishi Motors hứa hẹn sẽ tạo nên bước ngoặt tại triển lãm VMS 2022 lần này với mẫu xe đua Triton, chiếc xe sẽ tham gia thi đấu ở giải đua địa hình AXCR diễn ra vào tháng 11 tới đây tại Thái Lan và hãng sẽ trưng bày một mẫu xe concept hoàn toàn mới “Small SUV concept” lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng như trên thế giới.

Bên cạnh các thương hiệu ô tô kể trên, Vietnam Motor Show 2022 lần đầu tiên có sự tham gia của các phương tiện vận chuyển khác với những thương hiệu nổi bật trong ngành như xe tải, xe mô tô phân khối lớn, xe điện,…

Về xe mô tô phân khối lớn, Honda BigBike Việt Nam mang đến các dòng sản phẩm từ 500 – 1100cc theo nhiều phong cách khác nhau. Siêu phẩm RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá cũng được Honda Việt Nam đem tới triển lãm lần này.

Về xe điện, DatBike mang đến triển lãm mẫu xe Dat bike Weaver 200 đạt chuẩn “Made in Việt Nam” với tỉ lệ nội địa hóa theo quy định. Đây được xem là mẫu xe điện đầu tiên trên thị trường đạt tiêu chuẩn này. Bên cạnh đó, Dat Bike là thương hiệu xe điện làm chủ công nghệ pin và bộ điều khiển động cơ, 2 trong 3 yếu tố chính cấu thành nên một chiếc xe máy điện.

Ngoài ra, triển lãm VMS 2022 còn có gần 200 gian hàng thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và các sản phẩm dịch vụ cao cấp và sẽ có chương trình xe hơi mạo hiểm do Russ Swift thực hiện. Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26 - 30/10/ 2022.