Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn

Trong tầm giá hơn 600 triệu đồng, lựa chọn một chiếc xe sedan phục vụ gia đình và kinh doanh luôn được nhiều người quan tâm.

Phân khúc xe trong tầm giá 600 triệu đồng khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng. Trong thời gian gần đây thị hiếu người dùng dần chuyển sang các dòng xe gầm cao do giá bán có phần dễ chịu hơn, độ thực dụng nhiều hơn.

Nhờ đó mà phân khúc xe sedan đã chịu cải tiến từ ngoại thất đến nội thất nhằm thu hút người dùng hơn. Sau đây là những mẫu xe trong tầm giá trên dưới 600 triệu đồng được nhiều người đánh giá khá cao.

Toyota Vios

Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn - 1

Mặc dù không còn sức hút như thời gian trước, tuy nhiên Toyota Vios vẫn là một mẫu xe có doanh số cao và thường xuyên đứng đầu phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Với mức giá từ 470 triệu đồng tới 570 triệu đồng cho 6 phiên bản thì người dùng có thể đa dạng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Toyota Vios ghi điểm bởi thiết kế đa dụng, hợp với nhiều lứa tuổi ngoài ra xe có độ bền cao, chi phí sử dụng không quá cao, ít hỏng hóc thế nên đây là lựa chọn của rất nhiều người trong tệp khách dùng làm xe dịch vụ. Ngoài ra đây cũng là lựa chọn của không ít gia đình khi lần đầu mua xe nhờ vào khả năng thanh khoản tốt và nhanh chóng.

Trải qua nhiều lần nâng cấp nhưng Toyota Vios vẫn sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.5L, cho công suất 107 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 140Nm đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT.

Hyundai Accent

Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn - 3

Đây được xem là đối thủ cứng nhất của Toyota Vios bởi có mức giá có phần thấp hơn và số lượng phiên bản cũng nhiều hơn với mức đề xuất từ 462 đến 542 triệu đồng. Lợi thế của Hyundai Accent đến từ việc có nhiều option nhất phân khúc mà ít có mẫu xe nào có được.

Ngoài được ưa chuộng làm xe dịch vụ thì Huyndai Accent được xem là mẫu xe hợp lý cho nhu cầu phục vụ gia đình nhờ vào các tiện nghi được trang bị. Doanh số của mẫu sedan hạng B này khá cao và tường xuyên tranh vị trí nhất phân khúc của Toyota Vios.

Hyundai Accent hiện tại được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.4L, cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 132Nm với hai lựa chọn gồm hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Không kém gì Toyota Vios thì đây cũng là mẫu xe có tính thanh khoản khá tốt so với các đối thủ khác.

Kia Soluto

Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn - 4

Trong tầm giá dưới 500 triệu đồng thì không nhiều sự lựa chọn các mẫu xe sedan theo tiêu chí rộng rãi nhiều tiện nghi. Trong số đó thì Kia Soluto là một lựa chọn khá hợp lý khi có mức giá từ 369 - 489 triệu đồng.

Mặc dù có mức doanh số chưa thực sự cao, nhưng đây là mẫu xe khá hấp dẫn trong phân khúc bởi ưu thế về vận hành, thiết kế cùng những trang bị tiện nghi đi kèm. So với mặt bằng chung thì Kia Soluto không hẳn là một chiếc xe hoàn hảo để phục vụ gia đình nhưng lại mẫu xe tốt nếu dùng làm xe dịch vụ.

Kia Soluto được định vị nằm giữa phân khúc hạng A và hạng B, xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.4L Kappa, cho công suất lên đến 94 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 132Nm kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Hiện xe được phân phối đến 4 phiên bản ở thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Attrage

Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn - 5

Tương tự như Kia Soluto thì Mitsubishi Attrage cũng là một lựa chọn tốt trong tầm giá dưới 500 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe này đều có khá nhiều điểm tương đồng với nhau khi có kích thước nằm giữa phân khúc xe hạng A và hạng B, tuy nhiên chỉ có 3 phiên bản bán ra với mức giá từ 380 triệu - 490 triệu đồng.

Trên các hội nhóm thì Mitsubishi Attrage được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên nhờ sử dụng động cơ xăng, dung tích 1.2L, cho công suất 78 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 100 Nm kết hợp với hộp sàn 5 cấp hoặc vô cấp CVT tùy theo phiên bản.

Honda City

Đây là những mẫu xe tầm giá 600 triệu đồng nên chọn - 6

Kể từ lúc ra mắt, Honda City đã định vị là mẫu xe dành cho gia đình thế nên có mức giá có phần cao so với mặt bằng chung. Đây là mẫu xe này đem lại rất nhiều trải nghiệm thú vị khi cầm lái, đồng thời các option cũng tương đối đầy đủ.

Ngoài ra không gian của Honda City cũng có phần rộng rãi hơn so với các đối thủ khác. Sau này khi thị trường dần bão hòa thì Honda cũng âm thầm tung ra các phiên bản dành cho thị phần xe dịch vụ với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Có thể nói thiết kế và hiệu suất vận hành của Honda City là một lợi thế của mẫu sedan hạng B này. Xe được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L, cho công suất 118 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 145 Nm kết hợp với hộp số vô cấp cùng khả năng giả lập 7 cấp số tự động. Tại thị trường trong nước xe đang có mức giá từ 529 đến 599 triệu đồng cho 3 phiên bản.