Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay

Mitsubishi XForce sở hữu nhiều điểm mạnh so với các mẫu SUV/Crossover cỡ B đang bán ở Việt Nam, như màn hình giải trí 12,3 inch hay chấm điểm kỹ năng của người lái.
Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 1.

Chiều 10/8, theo giờ Việt Nam, Mitsubishi ra mắt XForce tại triển lãm GIIAS 2023 ở Indonesia. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept XFC từng ra mắt toàn cầu tại Việt Nam cuối năm ngoái. Sau Indonesia, Mitsubishi XForce dự kiến được giới thiệu tại Việt Nam cuối năm nay.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 2.

Mitsubishi XForce thuộc phân khúc SUV/Crossover cỡ B, cạnh tranh trực tiếp Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 3.

So với bản concept, Mitsubishi XForce không khác về kiểu dáng, chỉ thay đổi các chi tiết để phù hợp sử dụng thực tế. Thay đổi dễ nhận ra nhất là lưới tản nhiệt có khe gió để cung cấp không khí cho động cơ. Cụm đèn chữ T tích hợp đèn pha có thấu kính hội tụ. Cặp đèn LED hình lục giác ở cản trước đã được loại bỏ.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 4.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2,650 mm, khoảng sáng gầm 222 mm cao nhất phân khúc. Bộ mâm 5 chấu, kích thước 18 inch.

Tương tự phía trước, cặp đèn LED lục giác ở cản sau được loại bỏ, dải đèn phanh nằm dọc trên cánh lướt gió đã bị thay thế bởi dải đèn nằm ngang. Gương chiếu hậu camera cũng không còn, đồng thời bổ sung gạt mưa trước sau và 4 tay nắm cửa. 

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 6.

Nhìn chung, tổng thể Mitsubishi XForce ghi điểm bởi những đường nét cơ bắp và mạnh mẽ. Đây là mẫu xe thương mại hiếm thấy của Mitsubishi mang vóc dáng thể thao.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 7.

Nội thất Mitsubishi XForce ấn tượng với màn hình kép trên táp lô, gồm màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ điện tử 8 inch. Hai màn hình này liền một khối, nhưng bảng đồng hồ được đặt sâu vào bên trong để dễ quan sát dưới trời nắng.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 8.

Màn hình có tính năng hiển thị các thông số độ góc nghiêng, tọa độ, 4 hướng Đông Tây Nam Bắc, phù hợp với những hành trình mang tính khám phá. Cùng với đó là chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái lần đầu xuất hiện trên xe Mitsubishi, được phát triển dưới sự giám sát của ông Hiroshi Masuoka, tay đua từng hai lần giành chiến thắng tại giải đua ô tô Dakar Rally.

Một số tính năng, trang bị đáng chú ý khác như vô lăng ba chấu giống Triton thế hệ mới, bề mặt táp lô bọc vải mélange sáng màu, ghế bọc da, điều hòa tự động 2 vùng, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, nút gạt chuyển chế độ lái. Hệ thống loa cao cấp Dynamic Sound Yamaha Premium có thể điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh dựa theo tốc độ và mặt đường xe di chuyển.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 10.

Khoang cabin có thể cất trữ 21 chai nước thể tích 600 ml ở các vị trí khác nhau. Bên dưới bệ tỳ tay trung tâm có hệ thống làm mát sử dụng hơi lạnh từ điều hòa.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 11.

Hàng ghế sau có độ lõm sâu cùng cửa gió điều hòa riêng, nhưng muốn dùng tựa tay trung tâm phải hạ cả tấm tựa lưng của ghế giữa.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 12.

Động cơ là loại 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 v/ph, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Công nghệ AYC tương tự trên Xpander Cross giúp xe vào cua vững trãi hơn nhờ việc tự động điều chỉnh thiếu lái, thừa lái. Ngoài ra, xe còn có 4 chế độ lái, gồm đường bình thường, đường trơn trượt, đường sỏi đá, đường bùn lầy, tối ưu cho xe vận hành trên các bề mặt tương ứng.

Theo một nguồn tin riêng, Mitsubishi XForce bán tại Việt Nam sẽ có các tính năng an toàn và hỗ trợ lái chủ động (ADAS) để cạnh tranh với các đối thủ. Bởi trong phân khúc, Corolla Cross hiện có gói Toyota Safety Sense và HR-V có gói Honda Sensing.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 14.

Tại Việt Nam, Mitsubishi XForce đang được hệ thống đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng. Khách hàng đặt cọc sớm 10 triệu đồng trước 31/8 được tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoặc 40.000 km tùy điều kiện nào đến trước, và 1.000 điểm trên ứng dụng Mitsubishi Connect+.

Mitsubishi XForce ra mắt: Thiết kế ấn tượng, có chấm điểm kỹ năng người lái, về Việt Nam cuối năm nay - Ảnh 15.

XForce được kỳ vọng sẽ là mẫu xe Mitsubishi thành công tiếp theo tại Việt Nam sau Xpander. Tháng 6/2023, chưa tròn 5 năm có mặt Việt Nam, Mitsubishi Xpander đã chạm ngưỡng doanh số 80.000 xe, thành tích có thể khiến nhiều mẫu xe phải mất 10 năm mới có thể đạt được. Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc giúp XForce “làm nên chuyện” tại Việt Nam.