Lamborghini Temerario lộ diện trên 'địa ngục xanh': Bứt tốc đúng chất kẻ thay thế Huracan, nhưng gây thất vọng ở một điểm

Mẫu siêu xe thay thế Huracan vừa xuất hiện trở lại tại "Địa ngục Xanh" để tinh chỉnh hiệu suất. Đây là lần đầu tiên Lamborghini Temerario được bắt gặp chạy thử mà không có bất kỳ lớp ngụy trang nào che giấu thiết kế thân xe và hệ thống đèn.
Lamborghini Temerario lộ diện trên 'địa ngục xanh': Bứt tốc đúng chất kẻ thay thế Huracan, nhưng gây thất vọng ở một điểm- Ảnh 1.

Ấn tượng đầu tiên về Lamborghini Temerario chính là khả năng vận hành mạnh mẽ trên đường đua khắc nghiệt nhất thế giới - Nurburgring, hay còn được gọi là "Địa ngục Xanh". Sự khác biệt lớn nhất có thể nhận thấy trên chiếc xe chạy thử so với phiên bản thương mại là khung chống lật - một bộ phận cần thiết cho những pha vào cua tốc độ cao.

Lamborghini Temerario lộ diện không che trên đường đua Nurburgring. Video: CarSpyMedia

Mặc dù nhanh và ổn định, Lamborghini Temerario lại gây thất vọng đôi chút về âm thanh động cơ V8 ở vòng tua cao. Khả năng đạt 10.000 vòng/phút là rất ấn tượng, nhưng hệ thống tăng áp lại phần nào hạn chế âm thanh của động cơ V8. Người hâm mộ vẫn không khỏi tiếc nuối âm thanh đặc trưng từ động cơ V10 hút khí tự nhiên, đặc biệt là khối động cơ kỳ lạ trên Gallardo.

Lamborghini Temerario còn nhận về nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế, nhất là phần đầu xe. Temerario là một sự lột xác hoàn toàn so với Huracan. Xe sử dụng khung gầm làm từ nhôm, thừa hưởng từ "đàn anh" Revuelto, thay vì sợi carbon.

Lamborghini Temerario lộ diện trên 'địa ngục xanh': Bứt tốc đúng chất kẻ thay thế Huracan, nhưng gây thất vọng ở một điểm- Ảnh 2.

Sau khi đã thay thế Aventador với Revuelto, hãng xe Ý tiếp tục đổi mới đội hình với Temerario thế chỗ Huracan. Siêu xe V8 hybrid sạc điện này mạnh hơn người tiền nhiệm của mình tới gần 45%, nhưng tiếng động cơ có vẻ là một điểm trừ. Ảnh: Lamborghini

Một điểm gây tranh cãi khác là giá. Lamborghini chắc chắn không rẻ, nhưng mức giá 357.621 USD tại thị trường Mỹ (so với 249.865 USD của Huracan Tecnica) được cho là khá "chát". Nguyên nhân chủ yếu cho sự chênh lệch giá này đến từ hệ thống plug-in hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện và bộ pin 3,8 kWh.

Hai mô-tơ điện phía trước, mỗi mô-tơ nặng 15,5kg, tạo ra tổng công suất 220 kW (295 mã lực). Mô-tơ điện thứ ba được tích hợp vào hộp số ly hợp kép. Giống như Revuelto, hộp số được bố trí nằm ngang phía sau động cơ. Lamborghini hiện chưa công bố phạm vi hoạt động ở chế độ điện của Temerario. Được biết, Revuelto có thể di chuyển tối đa 10km chỉ bằng năng lượng điện.

Sức mạnh của Lamborghini Temerario đến từ khối động cơ V8 4.0L sản sinh công suất 800 mã lực tại dải vòng tua 9.000 - 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Khi kết hợp cùng hệ thống hybrid, tổng công suất của xe đạt 920 mã lực. Với sức mạnh vượt trội, Temerario dễ dàng bỏ xa các đối thủ sử dụng động cơ V6 đặt sau như Ferrari và McLaren. Tuy nhiên, trọng lượng 1.690 kg (so với 1.422 kg của Huracan EVO) khiến Lamborghini Temerario trở nên nặng nề hơn khi phanh và vào cua.