Kia K3 2024 lộ nhiều ảnh trước ngày ra mắt: Dáng coupe như Audi A5, đèn thiết kế lạ, có thể có bản gầm cao

Thiết kế mới của mẫu xe được cho là Kia K3 khác biệt hoàn toàn so với đời cũ. Nhiều chi tiết hòa nhập hơn với loạt xe Kia đời mới ra mắt gần đây.

Theo tờ CarExpert, Kia vừa hé lộ hình ảnh cụm đèn hậu của mẫu Cerato thế hệ mới (hay còn gọi là K3 tại thị trường Việt Nam). Nhìn qua có thể thấy cụm đèn này có dải LED vắt ngang cốp xe và gấp khúc ở hai bên.

Kia K3 2024 lộ nhiều ảnh trước ngày ra mắt: Dáng coupe như Audi A5, đèn thiết kế lạ, có thể có bản gầm cao - Ảnh 1.

Hình ảnh được cho là cụm đèn hậu của Kia K3 mới

Tờ này còn cho biết rằng lịch ra mắt của Kia K3 2024 được ấn định vào ngày 9/8 tới. Thị trường đón nhận mẫu xe thế hệ mới này đầu tiên sẽ là Mexico. Mặc dù vậy, trước đây có nhiều thông tin đồn đoán rằng phải đến 2024 thì mẫu mới này mới ra mắt.

Cách đây không lâu, một chiếc sedan được ngụy trang kín mít được cho là Kia K3/Cerato thế hệ mới được bắt gặp trên đường. Chiếc xe này có kiểu dáng coupe như các dòng xe sang Audi A5, A7, chứ không còn là sedan truyền thống như mẫu đang bán trên thị trường. Thiết kế mặt trước và sau xe cũng khác biệt hẳn với cụm đèn chiếu sáng đặt thấp, đèn hậu LED vắt ngang cốp xe và uốn góc tương tự như hình ảnh vừa được tờ CarExpert đăng tải.

Chiếc xe ngụy trang kín mít được cho là Kia K3 thế hệ mới mang thiết kế kiểu coupe

Kia K3 2024 lộ nhiều ảnh trước ngày ra mắt: Dáng coupe như Audi A5, đèn thiết kế lạ, có thể có bản gầm cao - Ảnh 3.

Thiết kế coupe của Audi A5

Nhìn cận cảnh hơn, K3 mới sẽ có cụm đèn chiếu sáng đặt dọc như Morning hay Sorento mới. Dải LED ban ngày gấp khúc. Bộ mâm có thiết kế cầu kỳ hơn, có phần giống "người anh em" Hyundai Elantra. Đuôi xe vuốt kiểu coupe nhưng cột C của kính hông lại cắt góc sắc cạnh. Dường như K3 đang chuyển hướng thiết kế theo kiểu của Elantra - mẫu xe khác thương hiệu nhưng cùng phân khúc và cùng tập đoàn mẹ Hyundai.

Chính Kia cũng cho biết thiết kế của K3/Cerato mới sẽ cầu kỳ hơn, nhắm đến nhóm khách hàng cao cấp hơn. Mẫu xe này hứa hẹn có thiết kế nội thất rộng rãi hơn, dù đang rộng bậc nhất phân khúc.

Nhiều chi tiết của K3 mới lộ diện rõ nét hơn dù xe được ngụy trang kín

Tuy nhiên, nếu đối chiếu cận hơn, có thể thấy hình ảnh cụm đèn LED mới gần như giống hệt đèn của một mẫu SUV lạ của Kia từng lộ diện trên đường phố Hàn Quốc. Người đăng tải video về chiếc SUV lạ này cho biết xe có nhiều điểm giống K3/Cerato hatchback nhưng lại có gầm cao. Không loại trừ khả năng K3 sẽ có thêm biến thể lai SUV, tách biệt với Sportage.

Chiếc xe gầm cao được đồn đoán có thể là SUV mới của Kia hoặc biến thể khác của K3 có cụm đèn hậu dường như giống hệt hình ảnh vừa được công bố

Hiện chưa có thông tin cụ thể hơn về Kia K3 2024. Chưa rõ mẫu xe này có thay đổi về hệ truyền động hay không, khi nhiều xe trên thị trường đang tiến tới xu hướng điện hóa. Theo thông tin từ tờ Drive, mẫu xe này được trông đợi sẽ có động cơ hybrid và ứng dụng thêm nhiều công nghệ hiện đại hơn.