Chi tiết nhỏ này cho thấy Toyota Land Cruiser Prado 2024 vẫn có hàng ghế thứ 3 khi ra mắt ở Việt Nam

CarBuzz phát hiện khoang hành lý của Land Cruiser Prado 2024 có sẵn khay đựng cốc, cửa gió điều hòa và cổng sạc Type C, cho thấy mẫu xe này sẽ có tùy chọn 7 chỗ ở các thị trường ngoài biên giới nước Mỹ.

Sau lễ ra mắt hôm 2/8 tại Mỹ, báo giới nước này đã có dịp trực tiếp trải nghiệm Toyota Land Cruiser Prado 2024. Nhờ vậy, CarBuzz đã phát hiện một điểm khá thú vị bên trong khoang hành lý.

Cụ thể, dù Toyota khẳng định Land Cruiser Prado 2024 không có hàng ghế thứ ba, nhưng khu vực này thực tế có hàng loạt trang bị phù hợp để phục vụ hành khách ngồi hàng ghế ba như cổng sạc Type C, cửa gió điều hòa và khay đựng cốc.

Khi đặt câu hỏi về vấn đề này, phía Toyota Bắc Mỹ cho biết, kế hoạch ban đầu của hãng có tùy chọn hàng ghế thứ ba cho Land Cruiser Prado 2024, nhưng cuối cùng đã bị loại bỏ. Hãng xe Nhật không đưa ra lý do rõ ràng, nhưng có thể nhằm mục đích tránh gây ảnh hưởng tới doanh số của các mẫu SUV cỡ lớn hơn và cao cấp hơn, như Toyota Sequoia hay Lexus GX.

Chi tiết nhỏ này cho thấy Toyota Land Cruiser Prado 2024 vẫn có hàng ghế thứ 3 khi ra mắt ở Việt Nam - Ảnh 2.

Do không có hàng ghế thứ ba, khoang hành lý Toyota Land Cruiser Prado 2024 rất rộng rãi.

Tuy tháo hàng ghế thứ ba khỏi Land Cruiser Prado 2024, Toyota vẫn giữ lại những trang bị có sẵn tại đây. Việc tháo trang bị sẽ tiêu tốn của họ nhiều chi phí hơn là giữ nguyên là một nguyên nhân. Ngoài ra, hãng cho biết, những trang bị này cũng hữu ích cho người dùng khi họ đi dã ngoại, tổ chức tiệc ngoài trời hay trong cabin phía sau.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 bản Bắc Mỹ không có hàng ghế thứ ba, nhưng bản quốc tế ra mắt tới đây gần như chắc chắn sẽ có bởi phần cứng đã sẵn sàng.

Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado đang bán ở Việt Nam có 7 chỗ ngồi, nên nhiều khả năng thế hệ mới vẫn giữ nguyên cấu hình này.