Gói thù lao 56 tỷ USD của Elon Musk được thông qua: Vị trí người giàu nhất thế giới được củng cố

Sau nhiều lùm xùm, mới đây các cổ đông Tesla đã chấp thuận gói thù lao kỷ lục 56 tỷ USD cho CEO Elon Musk.

Kết quả bỏ phiếu của các cổ đông cho gói thù lao của CEO Elon Musk, kết thúc ngày 13/6, đã được công bố trong cuộc họp thường niên của Tesla tại trụ sở chính của công ty. 

Theo đó, vị CEO được chấp thuận gói trả lương trị giá 56 tỷ USD. Việc này cho thấy các cổ đông vẫn tín nhiệm sự lãnh đạo của Musk, đồng thời giúp ông có thêm động lực tập trung điều hành Tesla. Số tiền trên cũng sẽ tiếp tục giúp vị tỷ phú Mỹ giữ chắc ngôi vị người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính 250 tỷ USD. 

Tuy nhiên, hiện tại, Elon Musk sẽ chưa nhận được khoản tiền này ngay vì vẫn có những tranh chấp pháp lý khác và Thẩm phán còn phải xem xét liệu gói lương thưởng này có công bằng không, qua đó có thể làm phát sinh những vụ kiện mới và gây ra cuộc chiến pháp lý kéo dài hay không.

Theo thỏa thuận với các cổ đông năm 2018, CEO Elon Musk sẽ không nhận lương hay thưởng trực tiếp mà nhận gói thu nhập gồm quyền chọn mua 304 triệu cổ phiếu đến 2028, nếu Tesla đạt các mục tiêu về kết quả kinh doanh và vốn hóa. Vị tỷ phú sẽ phải giữ số cổ phiếu này trong 5 năm trước khi bán. Với giá cổ phiếu Tesla hiện tại, gói này hiện có giá 56 tỷ USD.

Để đạt được khoản tiền lương khổng lồ này, CEO Elon Musk đã cố gắng xây dựng Tesla trở thành “gã khổng lồ” xe điện toàn cầu với giá trị thị trường ban đầu là 59 tỷ USD hiện đã tăng lên 10 lần, xấp xỉ 580 tỷ USD.

Vào năm ngoái, báo cáo kinh doanh cho thấy, Tesla lãi 15 tỷ USD, từ mức lỗ 2,2 tỷ USD năm 2018. Lượng xe sản xuất cũng tăng gấp 7 lần.

TH (Tuoitrethudo)