Đại lý Ford bị phạt nặng vì bán xe tai nạn như xe mới: Đại lý chỉ nhận sơ sót, nhân viên nói không biết gì

Một đại lý Ford phải đối diện với án phạt nặng sau khi bán chiếc xe bán tải Super Duty 2023 bị hư hỏng do tai nạn như một chiếc xe mới.
Đại lý Ford bị phạt nặng vì bán xe tai nạn như xe mới: Đại lý chỉ nhận sơ sót, nhân viên nói không biết gì- Ảnh 1.

Mẫu bán tải Ford F-Series nổi tiếng bền bỉ và mạnh mẽ. Thế nhưng, uy tín của dòng xe này ở bang Kentucky (Mỹ) có thể bị ảnh hưởng sau bê bối của đại lý Paul Miller Ford.

Theo thông tin từ Drive, chiếc xe bán tải Ford F-250 2019 do chính giám đốc kinh doanh của đại lý này điều khiển đã gặp tai nạn và hư hỏng nặng. Chiếc xe sau đó được sửa chữa với chi phí hơn 6.000 USD, thậm chí được coi là xe nát do thiệt hại nghiêm trọng.

Tuy nhiên, thay vì bán chiếc xe này với giá ưu đãi hoặc thông báo rõ ràng về tình trạng xe, Paul Miller Ford lại quyết định ém nhẹm sự việc.

Đại lý Ford bị phạt nặng vì bán xe tai nạn như xe mới: Đại lý chỉ nhận sơ sót, nhân viên nói không biết gì- Ảnh 2.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn lừa dối khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. Ảnh: Ford

Vị khách hàng "đen đủi" Barry Smith đã mua chiếc xe này mà không hề hay biết về vụ tai nạn. Thay vào đó, anh được cho biết quãng đường 656 dặm của xe là do được sử dụng làm xe chạy thử. 

Không có gì ngạc nhiên khi anh Smith nhanh chóng gặp phải vấn đề với chiếc xe, đặc biệt là hiện tượng rung lắc và lỗi hệ thống lái. Anh đã quyết định bán lại chiếc xe và chỉ phát hiện ra sự thật khi giao dịch tại một đại lý khác. Sau khi biết được sự việc thông qua báo cáo lịch sử xe CarFax, anh Smith đã đệ đơn kiện Paul Miller Ford.

Theo phán quyết của tòa án, vị quản lý của đại lý này "đã liên tục hạ thấp mức độ thiệt hại" của chiếc xe và biện minh cho việc không tiết lộ vụ tai nạn trong quá trình bán hàng là do "có những sơ suất nhất định". Nhân viên bán hàng khai rằng họ không biết chiếc xe đã bị hư hỏng.

Mặc dù tòa phúc thẩm bác bỏ cáo buộc lừa đảo mà bên phía Smith đưa ra đối với đại lý Ford, nhưng theo Automotive News, đại lý này vẫn phải đối mặt với khoản bồi thường thiệt hại hơn 100.000 USD. 

Cụ thể, Tòa án đã xử Paul Miller Ford bồi thường 8.026 USD thiệt hại vật chất và 100.000 USD thiệt hại tinh thần. Thẩm phán xét xử đã giảm mức bồi thường thiệt hại tinh thần xuống còn 80.260 USD và xử Paul Miller Ford trả 73.001 USD phí luật sư cho Smith.

Tòa phúc thẩm nhận định việc bồi thường thiệt hại là hợp lý, bởi có đủ bằng chứng cho thấy Paul Miller Ford đã thực hiện "những hành vi không công bằng, sai sự thật, gây hiểu lầm hoặc gian lận". Vụ việc của Paul Miller Ford đã vi phạm luật của bang Kentucky, trong đó yêu cầu các đại lý phải tiết lộ bất kỳ thiệt hại nào mà xe đã phải chịu trước khi bán.

Mặc dù thua kiện, đại lý này vẫn "đang xem xét các lựa chọn để kháng cáo thêm", Automotive News đưa tin. Trong khi đó, với số tiền thắng kiện, Smith hoàn toàn có thể nâng cấp lên một chiếc xe bán tải Super Duty đời mới, phiên bản 2023, với nhiều nâng cấp đáng giá và chưa bị đâm đụng.

https://www.facebook.com/autoprovn