Ford Ranger lắp thêm động cơ điện: Chạy tối đa 20km, hết pin lại chuyển về máy xăng/dầu như thường

Bên dưới bộ khung nhìn có vẻ như chỉ là bản độ off-road của Ford Ranger lại là nhiều công nghệ 'độc quyền' dành riêng cho một mình mẫu xe này.

Thế hệ mới nhất của bán tải cỡ trung Ford Ranger đã xuất hiện một bản thuần điện dưới diện chính hãng, tuy nhiên không phải ai cũng mua được phiên bản này.

Cụ thể, phân nhánh Ford Global Fleet Sales chuyên kinh doanh xe thương mại đã hé lộ dự án có tên FG-P. Đây là một mẫu xe quân sự chiến lược dựa vào nền tảng Ranger có khả năng vận hành độc lập trong những môi trường khắc nghiệt yêu cầu khả năng vận hành yên tĩnh.

Ford Ranger có bản chạy điện nhưng không ai mua được trừ chính phủ - Ảnh 1.

Ford FG-P được phát triển và lắp ráp bởi hãng độ RMA Automotive tới từ Thái Lan và được Ford thông qua. Quan sát qua ngoại thất, mẫu xe quân sự này nhìn như một bản độ off-road của Ford Ranger đời mới, tuy nhiên thực tế công nghệ xe sử dụng khác biệt rất nhiều so với Ranger thường.

Hệ truyền động xe, dù vẫn là loại V6 hoặc 4 xy-lanh tùy lựa chọn của người mua, nay còn có mô tơ điện và pin riêng. Dàn trang bị mới này sẽ truyền động trục sau giúp xe vận hành khi cần thiết. Người lái sẽ kích hoạt chế độ lái độc lập bằng mô tơ khi về số N và kích hoạt chế độ Silent Mode, khi đó chiếc bán tải sẽ chỉ chạy mô tơ để không gây tiếng ồn.

Ford Ranger có bản chạy điện nhưng không ai mua được trừ chính phủ - Ảnh 2.

Tùy pin sử dụng mà tốc độ tối đa xe có thể vận hành ở chế độ thuần điện (20 km/h mặc định) hay tầm vận hành (20 km tối đa) thay đổi. Ngoài Silent Mode, xe còn có Black Out Mode ngắt hết đèn ngoài để tiếp tục tránh thu hút sự chú ý.

Nhiên liệu mà chiếc Ford Ranger này sử dụng cũng có thể được tùy biến khá đa dạng từ dầu tới nhiên liệu máy bay, trong đó lựa chọn sau yêu cầu lắp đặt hệ thống điều khiển trung tâm, bộ lọc và hệ thống xả riêng.

Một số thay đổi được nhắc tới trên Ford FG-P khác bao gồm tải trọng tối đa tăng nhẹ từ 3.350 lên 3.500 kg qua giảm xóc và hệ thống treo cải tiến, dàn 6 đèn ngoài bổ trợ cả trước sau để vận hành ban đêm, cảnh báo chống trộm, khung bảo vệ và giá chằng đồ gắn trần cỡ lớn.

Ford Ranger có bản chạy điện nhưng không ai mua được trừ chính phủ - Ảnh 3.

Ford FG-P không được công khai giá - yếu tố không khó hiểu khi dòng xe này chỉ được bán cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định.