Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu

Trong phân khúc SUV đô thị tầm giá 700 triệu đồng, Kia Seltos và Hyundai Kona là 2 đối thủ hàng đầu tại thị trường xe hơi Việt Nam.

Ngoại thất

Hyundai Kona có phần lưới tản nhiệt thác nước “Cascading Grill” đặc trưng với viền mạ crom. Đèn pha/cốt của Kona dạng Bi-LED có thể điều chỉnh góc đánh lái và bật/tắt tự động, còn đèn định vị LED ban ngày “ăn” liền với nắp ca-pô.

Kia Seltos có một diện mạo trẻ trung, cá tính với mặt calăng hình mũi hổ nối liền cụm đèn pha LED tự động. Cụm đèn được chia thành 5 khoang nhỏ. Dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ sườn xe đến mặt ca-lăng và đèn xi-nhan được thiết kế tách biệt ở ngay dưới đèn pha.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 3

Tuy vậy, Kona có kích thước lốp nhỉnh hơn với lốp 18 inch, 235/45 thay vì lốp 17 inch cỡ 215/60 trên Kia Seltos.

Nội thất

Táp-lô của Hyundai Kona thiết kế gọn gàng với màn hình giải trí xe đặt nổi, cửa gió và cụm điều chỉnh điều hoà trên Kona đều được tạo hình nhỏ gọn tinh tế.

Kona có vô-lăng 3 chấu bọc da cùng đáy phủ nhựa màu bạc. Xe sử dụng màn hình 8 inch tích hợp bản đồ dành riêng cho người Việt. Ngoài ra, màn hình xe còn có định vị GPS, hỗ trợ kết nối với USB, AUX, Bluetooth và Apple CarPlay.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 4

Mẫu xe cũng trang bị những tiện nghi khác như: Điều hoà tự động, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cửa sổ trời hàng ghế trước, chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, 6 loa, kính lái chỉnh điện tự động...

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 5

Kia Seltos được trang bị màn hình giải trí nối liền với cụm đồng hồ. Chiếc SUV này chỉ sử dụng phanh tay cơ truyền thống như những chiếc xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, chất liệu sử dụng ở bảng táp-lô vẫn chủ yếu là nhựa.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 6

Seltos sở hữu vô-lăng D-Cut thể thao, rõ ràng vô-lăng là điểm sáng bên trong khoang lái. Bên cạnh đó, Kia Seltos được trang bị hệ thống màn hình cảm ứng 10,25 inch Full HD, có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto... cùng 6 loa tiêu chuẩn.

Ghế lái của Kia Seltos có tính năng chỉnh điện 10 hướng và có hệ thống thông gió/làm mát cho hàng ghế trước.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 7

Động cơ

Phiên bản cao nhất Premium của Kia Seltos sở hữu động cơ 1.4L Turbo, cho khả năng sinh công đạt 138 mã lực và 242 Nm mô-men xoắn cực đại.

Còn động cơ mạnh mẽ nhất của Hyundai Kona là động cơ 1.6 Turbo, công suất cực đại đạt 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 265 Nm.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 8

Cả Kia Seltos và Hyundai Kona đều sở hữu những trang bị an toàn cơ bản của một chiếc SUV như hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc...

Ngoài ra, Kia Seltos được trang bị 3 chế độ kiểm soát lực kéo và Hyundai Kona lại sở hữu hệ thống cảnh báo điểm mù.

Hyundai Kona vs KIA Seltos: "Tân binh" đấu "kẻ đứng đầu" trong phân khúc 700 triệu - 9

Hiện nay, Kia Seltos có giá bán đề xuất từ 589 triệu đồng cho bản Deluxe đến 699 triệu đồng cho bản cao cấp nhất 1.6L Premium. Hyundai Kona có giá đề xuất từ 636 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn đến 750 triệu đồng cho bản 1.6 Turbo.

Nguồn: http://danviet.vn/hyundai-kona-vs-kia-seltos-tan-binh-dau-ke-dung-dau-trong-phan-khuc-700-trieu-...