Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc

Hai mẫu SUV đô thị này hiện là 2 lựa chọn được người dùng nhắc tới nhiều nhất trong phân khúc gầm cao 5 chỗ tại Việt Nam.

Ngoại thất

Ford EcoSport 2021 sở hữu “gương mặt” cá tính và thể thao với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn được viền chrome đi kèm họa tiết tổ ong, nắp ca-pô khắc họa vẻ mạnh mẽ và khỏe khoắn nhờ các đường gân dập nổi.

Xe trang bị hệ thống đèn pha với thiết kế vuốt ngược về phía sau mang lại cái nhìn rất sắc sảo và mạnh mẽ. EcoSport 2021 chỉ sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng Projector HID và không kèm tính năng điều chỉnh theo góc đánh lái.

Trên Hyundai Kona 2021 là những đường nét đối lập với lưới tản nhiệt hình thác nước “Cascading Grill”, tạo điểm nhấn bởi dải đèn định vị ban ngày LED cùng đèn báo rẽ.

Đèn pha/cốt của Kona 2021 là dạng Bi-LED có thể điều chỉnh góc đánh lái và bật/tắt tự động, kết hợp đèn định vị LED ban ngày.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 3

Nội thất

Hyundai Kona 2021 có khoang lái thiết kế trẻ trung, gọn gàng với điểm nhấn đến từ màn hình giải trí trung tâm dạng nổi tương tự như trên những mẫu xe sang.

Cũng với mục đích mang lại một khoang lái gọn gàng, thực dụng, hiện đại và dễ làm quen, Ford EcoSport 2021 cũng trang bị màn hình giải trí đặt nổi, kết hợp là hệ thống điều hòa được tinh chỉnh gọn gàng, cần số mạ chrome tinh tế, sang trọng.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 4

Hyundai Kona 2021 được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng tích hợp hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống điều hòa không khí tự động có tích hợp thêm khử ion và sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời, bản đồ định vị tiếng Việt.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 5

Ford EcoSport 2021 được trang bị ghế lái chỉnh điện 6 hướng, không có cửa sổ trời. Hệ thống điều hòa không khí cũng là loại tự động 2 vùng nhưng không có chức năng khử ion, xe chỉ có 2 cổng sạc USB.

Tuy nhiên điểm cộng của mẫu xe này là có ngăn lạnh làm mát nước uống, khá tiện lợi trong những ngày trời nắng nóng cùng dàn âm thanh 07 loa.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 6

Vận hành

Mặc dù trên cả 2 xe đều có các trang bị cơ bản như: Hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống hỗ trợ cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi... nhưng Hyundai Kona còn có thêm: Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, khóa cửa tự động, cảnh báo điểm mù và hệ thống kiểm soát áp suất lốp...

EcoSport có 7 túi khí so với trên Kona là 6 túi khí, xe có chức năng giới hạn tốc độ, giúp người cầm lái tránh được những pha tăng tốc ngoài ý muốn.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 7

Động cơ trên bản cao cấp nhất của Hyundai Kona 2021 là động cơ Gamma 1.6 T-GDI Turbo cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và 265 Nm mô-men xoắn tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số 7 cấp DCT.

Ford EcoSport 2021 tiếp tục sử dụng động cơ 1.0L EcoBoost, đạt công suất 123 mã lực và mô-men xoắn đạt 170 Nm tại 1.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp Selectshift.

Trên cung đường 100km hỗn hợp, khi EcoSport 1.0 EcoBoost chỉ tiêu hao 6,41 lít xăng thì Kona là 6,93 lít.

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 8

Giá bán

Hiện tại, Ford Ecosport 2021 được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá niêm yết từ 603 triệu đến 686 triệu đồng:

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 9

Ford EcoSport 1.5L AT Trend: 603 triệu đồng

Ford EcoSport 1.5L AT Titanium: 646 triệu đồng

Ford EcoSport 1.0L AT Titanium: 686 triệu đồng

Hyundai Kona 2021 mang lại cho khách hàng 3 tùy chọn phiên bản với giá đề xuất từ 636 triệu đến 750 triệu đồng:

Đây là 2 mẫu SUV gầm cao nhưng nhỏ gọn, sở hữu nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc - 10

Hyundai Kona 2.0 Tiêu chuẩn: 636 triệu đồng

Hyundai Kona 2.0 Đặc biệt: 699 triệu đồng

Hyundai Kona 1.6 Turbo: 750 triệu đồng

Nguồn: http://danviet.vn/day-la-2-mau-suv-gam-cao-nhung-nho-gon-so-huu-nhieu-cong-nghe-bac-nhat-phan-kh...