Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross: Khi bạn có 600 triệu lại thích xe rộng rãi, "sang xịn"

Trong phân khúc xe đa dụng (MPV) 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, đây là 2 mẫu xe rất phù hợp tiêu chí với nhiều công nghệ an toàn hiện đại và có giá hợp lý.

Ngoại thất

Suzuki XL7 2020 có ngôn ngữ thiết kế thiên về truyền thống nên mẫu xe này có lưới tản nhiệt mở rộng. Nếu chú ý kỹ có thể dễ dàng thấy vân lưới tản nhiệt dạng mắt xích sơn đen cùng với đó là thanh crom vắt ngang kèm logo thương hiệu chữ S ở vị trí chính giữa nổi bật.

Không giống như đối thủ của mình, Xpander Cross tiếp tục duy trì ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nổi tiếng và đây được xem là đặc trưng của Mitsubishi.

Gương chiếu hậu trên cả 2 mẫu xe này đều có tính năng chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ dạng LED và tay nắm cửa cung cấp khả năng mở khóa thông minh hiện đại, tiện lợi cho người lái.

Chỉ có một sự khác biệt mà khách hàng nên nắm được chính là Suzuki XL7 sử dụng bộ mâm có kích thước 16 inch còn Xpander Cross là mâm 17 inch, khác biệt này tuy không quá lớn nhưng khi xét về khoảng sáng gầm mang đến sự chênh lệch tương đối.

Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross: Khi bạn có 600 triệu lại thích xe rộng rãi, "sang xịn" - 3

Nội thất

Ở khoang táp-lô, Mitsubishi Xpander Cross được cung cấp phần nhựa mềm giả da cho khu vực này, vân giả gỗ của Xpander cũng được đổi mới bằng vân giả carbon.

Với Suzuki XL7 2020, hầu như mọi thứ được giữ nguyên từ Ertiga 2020 chỉ trừ phần ốp bằng màu gỗ được thay bằng ốp giả vân carbon.

Cả Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 đều có không gian 3 hàng ghế và đáp ứng tốt cho 7 người ngồi trên xe. Xpander Cross có phần ghế ngồi bọc da trong khi đó XL7 vẫn là ghế nỉ pha da.

Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross: Khi bạn có 600 triệu lại thích xe rộng rãi, "sang xịn" - 4

Trang bị an toàn trên Suzuki XL7 2020 tương đối nhiều, có thể kể đến như cảm biến lùi, khởi hành ngang dốc, camera lùi , hệ thống cân bằng điện tử, phanh ABS...

Trong khi đó Mitsubishi Xpander Cross cũng thu hút khách hàng không kém với các công nghệ trang bị rất đa dạng như hệ thống phân phối lực phanh điện tử, trợ lực phanh khẩn cấp, chức năng chống trộm, chìa khóa mã hóa chống trộm, khoá cửa từ xa...

Mitsubishi Xpander Cross khá khiêm tốn với màn hình giải trí 7 inch tích hợp hiển thị camera lùi, 6 loa nghe, mp3, đài radio AM/FM cùng cổng Bluetooth và USB.

Suzuki XL7 2020 nổi bật hơn nhờ hệ thống màn hình giải trí có kích thước ấn tượng 10 inch kiêm camera lùi, cùng các kết nối USB/ Radio/ Bluetooth và điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Android Auto và Apple CarPlay.

Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross: Khi bạn có 600 triệu lại thích xe rộng rãi, "sang xịn" - 5

Vận hành

Suzuki XL7 2020 sử dụng khối động cơ KB15, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho sức mạnh 103 mã lực và momen xoắn 138 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Xpander Cross trang bị động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC với công suất tối đa 104 mã lực tại mức 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại tốc độ vòng xoay 4.000 vòng/phút.

Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross: Khi bạn có 600 triệu lại thích xe rộng rãi, "sang xịn" - 6

Khá nhiều người bất ngờ sau khi hãng xe Suzuki âm thầm ra mắt và công bố giá của XL7, cụ thể giá bán đề xuất của Suzuki XL7 2020 là 589 triệu đồng, chênh lệch 34 triệu đồng với đàn anh Ertiga.

Mitsubishi Xpander Cross 2020 có giá đề xuất từ 600 đến 650 triệu đồng, bản lắp ráp trong nước của mẫu xe này có thể được hạ xuống mức thấp nhất là 600 triệu đồng để dễ dàng tiếp cận đến khách hàng Việt.

Bạn chọn Suzuki XL7 vs Mitsubishi Xpander Cross?
Bạn sẽ chọn Suzuki XL7 hay Mitsubishi Xpander Cross?

Nguồn: http://danviet.vn/suzuki-xl7-vs-mitsubishi-xpander-cross-khi-ban-co-600-trieu-lai-thich-xe-rong-...