Volvo đầu tư công nghệ mới có thể biến kính chắn gió ô tô thành màn hình khổng lồ

Volvo vừa thông báo đã đầu tư lớn vào Spectralics – một startup công nghệ hình ảnh và quang học.

Volvo khẳng định khoản đầu tư này cho phép hãng tiếp cận sớm với phim quang học đa tầng (MLTC) do startup trên phát triển. Loại phim quang học này, khi dán lên các bề mặt trong suốt, có thể hiển thị hình ảnh dễ dàng cho người dùng quan sát.

Cách vận dụng "tạm thời" của MLTC sẽ là thay thế vị trí màn hình HUD trên ô tô hiện tại, thậm chí việc biến cả kính chắn gió trước của ô tô thành màn HUD cũng là chuyện không quá xa vời. Chỉ tính riêng yếu tố này, tiềm năng của MLTC đã không có giới hạn khi vừa có thể giúp chỉ dẫn người dùng vận hành xe, vừa hỗ trợ mảng… giải trí khi xe không vận hành.

Volvo đầu tư công nghệ mới có thể biến kính chắn gió ô tô thành màn hình khổng lồ - Ảnh 1.

Ngoài ra, Volvo cũng cân nhắc sử dụng MLTC để hiển thị hình ảnh tại các khu vực người dùng không quan sát được (vì góc quan sát, điều kiện quan sát, vật cản… cản tầm nhìn trực tiếp) thông qua dữ liệu thu về từ camera ngoài.

Nếu công nghệ tương tự MLTC được sử dụng đại trà, không loại trừ khả năng chúng sẽ xuất hiện không chỉ trên kính lái mà cả trên kính cửa sổ cũng để phục vụ mục đích giải trí, đặc biệt là khi xe tự lái sẽ trở thành tiêu chuẩn trên thị trường dự kiến vào cuối thập kỷ tới. Chưa rõ người dùng có thể trực tiếp thao tác với hình ảnh hiển thị lên MLTC (như màn cảm ứng) hay không.

Tham khảo: Carscoops