SUV mới của Hyundai đánh lái tốt hơn cả Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới

Đàn em cỡ nhỏ hơn Kona vừa ra mắt cách đây không lâu là Hyundai Bayon đã vượt qua bài thử đánh lái của km77 với kết quả khá tốt.

Nằm dưới Kona trong đội hình SUV ngày một bành trướng của thương hiệu Hàn Quốc, Hyundai Bayon nhỏ hơn người đàn anh một chút với khung gầm mượn từ chiếc hatchback đô thị i20. Cũng do vậy mà hệ dẫn động (cầu trước) và 2 tùy chọn động cơ (1.2L 83 mã lực và 1.0L tăng áp 99/118 mã lực) của Hyundai Bayon cũng lấy nguyên từ i20 sang.

Tuy thông số vận hành khá khiêm tốn, Hyundai Bayon lại vượt qua bài thử đánh lái của km77 khá ổn so với tầm giá của mình. Với lốp 195/55 Michelin Primacy 4 đi kèm mâm 16 inch cùng sự trợ giúp của hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử ESC, Hyundai Bayon vượt qua bài test một cách hoàn chỉnh ở tốc độ 75 km/h – chỉ thấp hơn 2 km/h so với chuẩn thông thường.

Hyundai Bayon thử nghiệm đánh lái

Theo đánh giá của km77, Hyundai Bayon có khả năng đánh lái ổn – không quá tốt và cũng không quá tệ. Ở tốc độ cao hơn 75 km/h có thể cảm nhận rõ sự thiếu cân bằng của thân xe nhưng đó là điều không thể tránh khỏi với một chiếc SUV cỡ nhỏ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Các bài thử ở tốc độ 76 km/h (đâm một cột mốc) và 80 km/h (trượt toàn diện) không đạt chuẩn.

Với kết quả 75 km/h, Hyundai Bayon vẫn đứng trên Mercedes-Benz S-Class đời mới hay Jeep Renegade 2021, ngang hàng Audi RS e-tron GT và chỉ kém BMW M4 Coupe đúng 1 km/h.

Tham khảo: Motor1