Làm điều khác người, BMW biến đồ chơi trẻ em thành trang bị sáng tạo lại hữu ích không ngờ trên xe sang

BMW đang phát triển một hệ thống để đồ tại cụm điều khiển trung tâm vô cùng kỳ lạ mà cũng cực kỳ quen thuộc.

BMW – một trong 3 đại gia Đức dẫn đầu làng xe sang toàn cầu vẫn luôn cùng 2 người đồng hương của mình phát triển, hoàn thiện và giới thiệu các sáng tạo tiên phong trong chế tạo ô tô. 2 công nghệ đáng chú ý nhất mà họ đang ấp ủ là hệ thống tự lái cấp 5 và ắc quy điện thể rắn – hứa hẹn đều là những trụ cột của ô tô toàn cầu trong giai đoạn thập kỷ kế tiếp trở đi.

Tuy vậy, nhiều sáng tạo với quy mô nhỏ hơn của BMW cũng không hề thiếu đi tính thú vị và thực tiễn, chẳng hạn như "khoang để đồ" mới tại cụm điều khiển trung tâm dưới đây. Sử dụng bảng đinh in 3D – một món đồ chơi phổ biến của trẻ nhỏ làm cảm hứng, các kỹ sư BMW đang muốn biến toàn bộ khu vực giữa 2 ghế trước thành không gian để đồ tiện lợi cho người dùng.

Làm điều khác người, BMW biến đồ chơi trẻ em thành trang bị sáng tạo lại hữu ích không ngờ trên xe sang - Ảnh 1.

Theo văn bản đăng ký sở hữu trí tuệ của BMW, hệ thống trên sử dụng hàng loạt đinh nhỏ có gắn nam châm tại đỉnh để tạo thành mặt phẳng nằm giữa trung tâm táp lô và tựa tay hàng ghế trước. Do số đinh chỉ được cố định điểm dưới và có độ linh hoạt cao.

Làm điều khác người, BMW biến đồ chơi trẻ em thành trang bị sáng tạo lại hữu ích không ngờ trên xe sang - Ảnh 2.

Nhờ vậy, mọi đồ vật đặt trên khu vực này từ ví, điện thoại tới khóa xe sẽ được cố định nhờ trọng lượng của chính bản thân chúng cũng như nam châm tại đỉnh đinh, đồng thời thiết kế mở cũng cho phép người dùng đặt nhiều đồ vật với kích thước lớn hơn tại khu vực này thay vì giới hạn tại một khoang nhỏ như hiện tại.

Làm điều khác người, BMW biến đồ chơi trẻ em thành trang bị sáng tạo lại hữu ích không ngờ trên xe sang - Ảnh 3.

Một ưu điểm khác của công nghệ trên là bất cứ nơi nào có mặt phẳng đủ rộng, nơi đó có thể được tận dụng làm nơi chứa đồ chẳng hạn tựa tay tại cửa bên. Nhược điểm duy nhất mà hệ thống này gặp phải có lẽ là công đoạn vệ sinh sẽ khá phiền phức.

Làm điều khác người, BMW biến đồ chơi trẻ em thành trang bị sáng tạo lại hữu ích không ngờ trên xe sang - Ảnh 4.

Tham khảo: CarBuzz