Bác tài lâu năm chia sẻ thứ đồ bình dân đặt trong xe, vừa khử mùi lại giúp lái xe an toàn - Ai cũng có sẵn trong nhà

Mẹo này chỉ tốn vài chục ngàn đồng nhưng lại giúp giữ an toàn cho bác tài, thế mà không phải ai cũng biết!

Trên trang Sohu, một tài xế giàu kinh nghiệm đã chia sẻ rằng trong hàng chục năm lái xe, ông luôn đặt trong xe một món đồ quan trọng, đó là xà phòng cục. Tại sao lại đặt xà phòng trong xe hơi? Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng những lý do được liệt kê sau đây lại vô cùng đơn giản và thực tế.

Trước tiên, một cục xà phòng có thể giúp khử mùi trong ô tô. Xe hơi thường xuyên đóng cửa kín, lại mở điều hòa liên tục nên dễ bị ám mùi hôi khó chịu. Mặc dù nhiều người thích dùng sáp thơm, nước hoa cho ô tô nhưng bác tài này chia sẻ thật ra tác dụng của xà phòng cũng không hề kém cạnh.

Bác tài lâu năm chia sẻ thứ đồ bình dân đặt trong xe, vừa khử mùi lại giúp lái xe an toàn - Ai cũng có sẵn trong nhà - Ảnh 1.

Dùng xà phòng chà lên kính chiếu hậu rồi lau sạch sau vài phút. Ảnh: Sohu

Ngoài ra, bác tài lâu năm này cho biết, vào những thời điểm quan trọng, xà phòng còn có có tác dụng giúp lái xe an toàn. Ví dụ, khi trời mưa, những hạt mưa trên kính sẽ làm cản trở tầm nhìn của tài xế. Đối với kính chắn gió thì cần gạt nước có thể tự giải quyết vấn đề trên nhưng gương chiếu hậu thì không (mặc dù gương chiếu hậu cũng rất quan trọng mỗi khi trời mưa).

Lúc này, bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản: Thoa xà phòng lên gương chiếu hậu, chờ vài phút rồi lau sạch bằng khăn giấy. Thao tác này sẽ giúp "dán thêm" một lớp phim bảo vệ lên tấm gương, gương sáng rõ hơn và không bị bám những hạt mưa li ti nữa, có thể đảm bảo an toàn khi di chuyển trong ngày mưa. Mẹo này quá đơn giản và tiết kiệm phải không nào?

Bài viết tham khảo từ Sohu