Volkswagen Tiguan 2020 rung bần bật bất thường khi đánh lái ở tốc độ cao

Kênh YouTube km77 đã trở lại với một mẫu xe khác vừa ra mắt trong năm 2020 là Tiguan cải tiến.

Kết quả cuối cùng của chiếc SUV bán chạy nhất châu Âu vẫn là đạt, tuy nhiên phải đi sâu xem kỹ bài thử của Volkswagen Tiguan mới thấy xe chật vật cỡ nào và thương hiệu Đức hoàn toàn có thể (thậm chí là cần thiết) cải thiện hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử thêm nữa.

Ở lần chạy thử đầu tiên với tốc độ 75 km/h, Tiguan thậm chí không vượt qua bài thử đánh lái khi hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử tự ghìm tốc độ xe đáng kể trong nửa sau bài thử.

Tuy vậy, ở tốc độ nhỉnh hơn một chút là 77 km/h, xe lại bất ngờ vượt qua bài test nhưng với phong cách… không thể hoang dã hơn khi hệ thống treo được phát hiện lên xuống vô cùng bất thường, làm km77 đặt câu hỏi về việc liệu giảm xóc xe có vấn đề gì trong kết cấu hay không.

Volkswagen Tiguan chật vật vượt qua bài thử đánh lái

Trong bài test thứ 3 với tốc độ 78 km/h, hệ thống treo chiếc SUV cỡ trung thậm chí còn dao động mạnh hơn nữa gây phần nào ảnh hưởng tới thao tác người lái, thể hiện qua việc chèn đổ một cột mốc và lỡ mất lối ra.

Với bài test slalom địa hình, các thử nghiệm viên của km77 đều khẳng định hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử can thiệp quá sâu vào khả năng vận hành của xe làm họ mất cảm giác kết nối với phương tiện đồng thời tốc độ bị trồi sụt thất thường, dù vậy Tiguan không làm đổ bất kỳ cột mốc nào.

Tham khảo: Motor1