Parametric Hidden Light - Bộ đèn thần thánh tạo khác biệt cho Hyundai Tucson thế hệ mới nhưng không phải ai cũng biết nó hoạt động như thế nào

Hyundai Tucson đời mới là một bữa tiệc công nghệ cho người dùng tìm hiểu.

Thế hệ mới của Tucson đã được Hyundai cải tiến toàn diện mảng công nghệ với một trong những mũi nhọn hàng đầu ở mảng này là hệ thống đèn ngoài. Cả đèn pha lẫn đèn hậu Tucson mới đều tạo thành cá tính, bộ mặt riêng của chiếc SUV Hàn Quốc, giúp xe không đụng hàng với các đối thủ trên thị trường. Dù vậy, thiết kế chỉ là điểm mạnh thứ yếu của trang bị này, điểm nhấn hàng đầu của chúng là công nghệ sáng tạo ẩn bên dưới.

Tên gọi chính thức của hệ thống đèn trên Tucson 2021 là Parametric Hidden Light và Hyundai mới đây đã hé lộ nguyên lý hoạt động của cả đèn pha lẫn đèn hậu mới.

Parametric Hidden Light - Bộ đèn thần thánh tạo khác biệt cho Hyundai Tucson thế hệ mới nhưng không phải ai cũng biết nó hoạt động như thế nào - Ảnh 1.

Hệ thống đèn pha trên Tucson 2021 lấy nguồn gốc từ concept Vision T SUV với điểm "bí ẩn" nhất là làm sao hãng có thể chiếu ánh sáng qua lớp chrome trên tản nhiệt? Thực tế, bên dưới thấu kính đèn là một lớp phủ kim loại bán phản quang chuyên dụng mỏng làm từ nickel - chrome - hợp chất giúp hệ thống kháng nhiệt tốt và kết hợp với màu chrome trên tản nhiệt giúp chặn ánh sáng đèn pha chiếu ra ngoài một phần, đồng thời ẩn cả hệ thống đèn thực bên dưới tản nhiệt ngoài hiệu quả.

Parametric Hidden Light - Bộ đèn thần thánh tạo khác biệt cho Hyundai Tucson thế hệ mới nhưng không phải ai cũng biết nó hoạt động như thế nào - Ảnh 2.

Khi người dùng cần khả năng quan sát tốt hơn, Hyundai đơn giản chỉ là tăng cường độ chiếu sáng của đèn để vượt qua khả năng phản quang của lớp phủ nickel - chrome, đẩy ánh sáng trực tiếp ra bên ngoài. Cảm ứng đi kèm có khả năng phát hiện tình trạng quá nhiệt do cường độ ánh sáng quá cao và truyền dữ liệu về bộ xử lý đưa ra điều chỉnh (hạ mức sáng) tương ứng.

Parametric Hidden Light - Bộ đèn thần thánh tạo khác biệt cho Hyundai Tucson thế hệ mới nhưng không phải ai cũng biết nó hoạt động như thế nào - Ảnh 3.

Đèn hậu Tucson, trong khi đó, dùng thấu kính màu xám mờ giúp chặn một phần ánh sáng khi đèn tắt. Khi đèn LED được kích hoạt, màn sáng giúp lan tỏa ánh sáng chiếu ra từ thấu kính đều ra mọi mặt, tạo vẻ liền mạch và kết nối cho toàn dàn đèn sau.

Tham khảo: CarBuzz