Thêm Ferrari F8 Spider thứ 3 cập bến Việt Nam với màu ngoại thất hàng độc

Trong thời gian gần đây, thương hiệu Ferrari đang rất được lòng giới nhà giàu trong nước khi siêu xe của hãng này liên tục được nhập khẩu về nước. F8 là mẫu xe kế nhiệm 488.

Mới đây, một chiếc Ferrari F8 Spider màu trắng đã bất ngờ xuất hiện tại một showroom xe hơi ở TP. HCM. Đây là chiếc F8 Spider thứ ba về Việt Nam sau hai chiếc màu vàng và đỏ. Ngoài ra, đây còn là chiếc F8 duy nhất sở hữu màu ngoại thất trắng.

Thêm Ferrari F8 Spider thứ 3 cập bến Việt Nam với màu ngoại thất hàng độc - Ảnh 1.

Ferrari F8 Spider là biến thể mui trần của mẫu F8 Tributo. Điểm khác biệt lớn giữa 2 phiên bản chính là phần mui cứng hai mảnh có thể đóng/mở trong 14 giây thông qua một nút bấm đặt bên trong khoang cabin. 

Chiếc F8 Spider mới được đưa về Việt Nam sở hữu lớp sơn màu trắng. Chiếc xe này sở hữu bộ mâm 5 chấu kép dạng xoáy được sơn bạc, ẩn sau bộ mâm màu bạc là cùm phanh Brembo sơn màu vàng và đĩa phanh hiệu suất cao gốm carbon. Chi tiết khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và phía sau có sự xuất hiện của một hốc hút gió với thiết kế hầm hố.

Về mặt thiết kế, xe sở hữu nhiều đường cắt xẻ mạnh hơn so với "người tiền nhiệm" 488 Spider. Cản trước được thiết kế với 3 khoang gió nhằm tối ưu lực ép cũng như tăng khả năng làm mát cho xe, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên kết với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct giúp tăng 15% lực ép xuống cho phần đầu xe. Xe sử dụng cụm đèn pha LED hiện đại, thiết kế mảnh mai.

Đuôi xe Ferrari F8 Spider sở hữu cụm đèn hậu tròn kép gợi nhớ đến đàn anh Ferrari F430, cụm ống xả kép giống với thế hệ trước. Bộ khuếch tán gió cũng được thiết kế lại khí động học hơn, phần đuôi xe được vuốt cao với một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm.

Thêm Ferrari F8 Spider thứ 3 cập bến Việt Nam với màu ngoại thất hàng độc - Ảnh 3.

Chiếc Ferrari F8 Spider màu trắng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu khoang nội thất với phần ghế là dạng ghế đua, được làm từ sợi carbon nên khá cứng. Chất liệu bọc ghế là loại Alcantara màu đen, Mặc dù là siêu xe với mụ tiêu là trọng lượng nhẹ nhưng ghế ngồi là loại chỉnh điện.

Thêm Ferrari F8 Spider thứ 3 cập bến Việt Nam với màu ngoại thất hàng độc - Ảnh 4.

Vô-lăng và bảng táp-lô được ốp sợi carbon, ẩn phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và cụm đồng hồ tốc độ đặc trưng. Toàn bộ hệ thống giải trí, định vị,... được điều khiển qua màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng. Các phím bấm chức năng như đèn báo rẽ, gạt mưa, tùy chỉnh hệ thống treo,... cũng được hãng siêu xe Ý bố trí trên phần vô-lăng.

Thêm Ferrari F8 Spider thứ 3 cập bến Việt Nam với màu ngoại thất hàng độc - Ảnh 5.

Ferrari F8 Spider sử dụng máy V8 tăng áp kép dung tích 3,9 lít tương tự như bản mui cứng, sản sinh công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Hiện chưa rõ giá bán chính thức của chiếc Ferrari F8 Spider này.

Một số hình ảnh chi tiết khác của chiếc Ferrari F8 Spider tại Việt Nam: