Xe máy điện sạc đầy pin tốn 3.000 đồng, đi được 120km, sắp có thêm cả bản đồ tìm đường?

Dù chưa có thông tin chính xác từ phía nhà sản xuất, nhưng hình ảnh chiếc xe máy điện giá rẻ Pega với bảng đồng hồ thông minh cũng tạo nên sự tò mò thú vị nhất định.

Mới đây, trên trang cá nhân, ông Đoàn Linh – CEO hãng xe điện Pega bất ngờ chia sẻ hình ảnh màn hình của chiếc xe máy điện Pega. Đáng chú ý là màn hình của xe có hiển thị bản đồ chỉ đường, mà nhiều người cho rằng đây chính là Google maps.

Rất nhiều người tò mò liệu đây có phải trang bị mới của Pega S - chiếc xe điện giá 35 triệu đồng ra mắt hồi tháng 5/2020 của hãng xe máy điện Việt Nam. Các ý kiến cũng bày tỏ, nếu được hiện thực hóa, đây sẽ là 1 giải pháp hữu ích cho người dùng trong việc định vị, tìm kiếm đường đi, nhất là cho những người làm trong lĩnh vực chạy xe công nghệ hoặc giao hàng.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức nào từ hãng xe điện Pega , tuy nhiên, theo những hé lộ của vị CEO, những gì hãng xe này đang làm có thể là 1 cuộc "cách mạng" cho ngành xe 2 bánh. Trả lời cho những thắc mắc của nhiều người trên trang cá nhân, vị CEO cho biết, không chỉ riêng Pega S mà sau khi tính toán giá thành, công nghệ mới sẽ có thể được áp dụng dần cho tất cả dòng xe của hãng này.

Xe máy điện sạc đầy pin tốn 3.000 đồng, đi được 120km, sắp có thêm cả bản đồ tìm đường? - Ảnh 1.

Mặt đồng hồ xe máy điện Pega xuất hiện bản đồ Google.

Ngoài các nét đẹp bóng bẩy của các chi tiết mạ crôm cùng với bộ đèn full LED thì nhìn chung, xe máy điện Pega khá đẹp, mẫu Pega- S có nét hao hao chiếc xe ga "quốc dân" Honda SH.

Xe có màn hình 8,5 inch hiển thị rõ nét các thông tin, tình trạng xe, dung lượng ắc quy, vận tốc hay quãng đường.

Pega cho biết, hiệu suất động cơ của mẫu xe Pega-S đạt công suất cực đại 4.000W, mô men xoắn cực đại 140Nm, tốc độ tối đa cho phép 65km/h và khả năng chống nước ngang ngửa với iPhone X (tương đương chỉ số IP67).

Đặc biệt khá ấn tượng khi chiếc xe với dung lượng ắc quy 32Ah sạc đầy sau 8 tiếng (tốn khoảng 3.000 đồng tiền điện) và tuổi thọ hơn 4 năm, sẽ đi được quãng đường 120km cho một lần sạc đầy.

Trên thị trường, các dòng xe máy điện hiện đại hiện đã có kết nối với smartphone. Đơn cử, bộ ba xe máy điện của Vinfast gồm Ludo, Impes và KlaraS kết nối với điện thoại thông minh qua ứng dụng VinFast Escooter, giúp xe sở hữu tính năng thông minh như cảnh báo chống trộm, giám sát hành trình, kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm đổi pin, định vị xe...

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm xe máy điện như Pega, hay Yadea, các mẫu xe điện hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa được trang bị bản đồ dẫn đường. Vì thế, nếu có thể hiện thực hóa dự định này, thị trường xe điện sẽ có màn cạnh tranh hấp dẫn hơn giữa nhiều hãng xe.