Nóng: 2 siêu xe trong đoàn Gumball 3000 bất ngờ bị cảnh sát giữ lại, nghi dùng tiền giả đổ xăng

Một sự việc cực kỳ bất ngờ và cũng vô cùng nghiêm trọng vừa xảy ra trong hành trình siêu xe Gumball 3000.
Nóng: 2 siêu xe trong đoàn Gumball 3000 bất ngờ bị cảnh sát giữ lại, nghi dùng tiền giả đổ xăng- Ảnh 1.

Ngày 20/9, báo chí Thái Lan đăng tải một tin tức cực kỳ bất ngờ về hành trình siêu xe Gumball 3000 đang diễn ra tại Đông Nam Á.

Cụ thể, kênh Channel One News của Thái Lan cho biết 2 xe thuộc Gumball 3000 đã dừng lại đổ xăng tại một cây xăng ở Pranburi, Prachuap Khiri Khan vào chiều 20/9. Hai xe này sau khi đổ xăng đã sử dụng tiền USD để chi trả, tuy nhiên chủ cây xăng sau đó phát hiện 2 tờ tiền 50 USD trong số tiền trên là tiền giả.

Nóng: 2 siêu xe trong đoàn Gumball 3000 bất ngờ bị cảnh sát giữ lại, nghi dùng tiền giả đổ xăng- Ảnh 2.

2 chiếc xe thuộc Gumball 3000 bị cáo buộc sử dụng tiền giả để đổ xăng tại Thái Lan. Ảnh: Channel One News

Người này ngay lập tức báo cảnh sát. Đoàn xe sau đó bị chặn lại bởi cảnh sát địa phương. Về phía ban tổ chức Gumball 3000, họ chỉ biết về thông tin này sau khi sự việc vỡ lở. Họ nhờ chủ cây xăng rút đơn khiếu nại và sẵn sàng bồi thường xứng đáng.

Nóng: 2 siêu xe trong đoàn Gumball 3000 bất ngờ bị cảnh sát giữ lại, nghi dùng tiền giả đổ xăng- Ảnh 3.

Tang chứng trong vụ việc được báo chí Thái Lan đăng tải. Ảnh: Channel One News

Tuy nhiên, sử dụng tiền giả là một hành vi phạm pháp nghiêm trọng và những người có liên quan sẽ bị điều tra. Một điều đáng tiếc là toàn bộ hành trình đang phải tạm hoãn lại tại trạm kiểm soát Sadao.

Gumball 3000 là lễ diễu hành được ra đời vào năm 1999 bởi doanh nhân người Anh - Maximillion Cooper. Gumball 3000 đã trở thành sự kiện gắn liền với một tuần lễ "điên rồ" khi mà mọi chuyện đều có thể xảy ra bởi quy tụ rất nhiều đại gia, người nổi tiếng, họ mang siêu xe và hypercar từ khắp nơi trên thế giới.

Mục đích của hành trình là nhằm gây quỹ từ thiện, quyên góp tiền mặt cho quỹ Gumball 3000 Foundation nhằm phục vụ những dự án cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và trẻ vị thành niên lớn lên trong hoàn cảnh thiếu thốn.

Hành trình Gumball 3000 năm nay có tên gọi "25th Anniversary" nhằm kỷ niệm 25 năm hành trình này ra đời. Hành trình xuất phát vào ngày 14/9 tại TP.HCM (Việt Nam) và sau đó đi qua Phrom Penh, Angkor Wat (Campuchia), Bangkok, Krabi (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và kết thúc tại Singapore để thưởng thức giải đua F1 vào ngày 22/9.