Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này

Ứng dụng Stingray Karaoke vừa được Ford tích hợp lên F-150 Lightning và sẽ sớm xuất hiện trên Explorer cùng một số dòng tên khác thuộc tập đoàn Mỹ.
Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này- Ảnh 1.
Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này- Ảnh 2.

Vào giữa tháng 9 này, Ford đã bất ngờ bổ sung ứng dụng hát karaoke có tên Stingray Karaoke lên bán tải điện Ford F-150 Lightning. Đây là động thái cực kỳ bất ngờ khi thường ứng dụng hát karaoke chỉ phổ biến tại Trung Quốc, nơi người dùng rất chuộng hình thức giải trí này trên xe.

Ứng dụng Stingray Karaoke cho phép người dùng chọn nhạc theo nhiều dòng như pop, rock, country, R&B, K&J Pop... Kho bài hát của Ford cũng rất đa dạng khi tới từ 38 ngôn ngữ khác nhau. Sau khi chọn bản nhạc, lời bài hát sẽ hiển thị trên màn cảm ứng trung tâm nhưng chỉ khi xe đang dừng đỗ.

Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này- Ảnh 3.

Ford bất ngờ công bố tích hợp ứng dụng "hot" tại Trung Quốc lên các dòng xe chủ lực quốc tế của mình. Ảnh: Ford

Ngoài ra, hành khách ngồi trước có thể dùng điện thoại thông minh để điều khiển ứng dụng bằng cách quét mã QR hiện trên màn hình. Tuy nhiên, khi xe đang vận hành họ phải thắt dây an toàn mới có khả năng truy cập và điều khiển từ xa.

Sau khi được bổ sung trên F-150 Lightning, Stingray Karaoke sẽ xuất hiện trên các dòng xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí 4A mới nhất khác. Các dòng tên đã được xác nhận là Ford Explorer cùng cặp đôi Navigator và Nautilus tới từ thương hiệu con hạng sang Lincoln.

Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này- Ảnh 4.

Hành khách ngồi ghế trước có thể điều khiển ứng dụng thông qua điện thoại thông minh nhưng chỉ khi xe đang dừng đỗ hoặc khi đã thắt dây an toàn. Ảnh: Ford

Trong tương lai ứng dụng này hứa hẹn sẽ được cập nhật lên xe Ford toàn cầu thay vì chỉ giới hạn tại Trung Quốc hay Mỹ như hiện tại.

Ford bất ngờ đưa dàn karaoke lên các mẫu toàn cầu dù chỉ người Trung Quốc thích, Explorer cũng nằm trong số này- Ảnh 5.

Lời bài hát được hiển thị dưới phông chữ lớn trên màn hình trung tâm cho người ngồi phía sau dễ đọc. Ảnh: Ford

Tại phần lớn các thị trường trên thế giới, ứng dụng hát karaoke tích hợp trên xe là khá vô nghĩa. Tuy nhiên, riêng Trung Quốc, nhiều khách hàng chỉ cân nhắc xe có ứng dụng này khi chọn mua xe mới. Nguyên nhân là bởi hát karaoke trong xe là một hình thức giải trí cực kỳ phổ biến tại quốc gia này, đặc biệt là với các hành khách trên xe khi di chuyển đường dài.