Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'

Toyota Sienna vừa được nhận bản cập nhật 2025 bổ sung một số công nghệ và trang bị mới đáng chú ý.

Vào giữa tháng 9 này, MPV đầu bảng của Toyota tại nhiều khu vực quốc tế là Sienna đã được công bố bản cập nhật 2025. So với người tiền nhiệm, Toyota Sienna 2025 được bổ sung một công nghệ rất đáng chú ý là gọi điện cho người dùng khi phát hiện có trẻ nhỏ ở một mình tại hàng ghế sau.

Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra vì để quên trẻ trong xe dưới thời tiết nắng nóng, đáng tiếc, là không hiếm. Các dòng xe Toyota thường cũng có khả năng nhắc nhở người lái khi ra khỏi xe mà vẫn còn trẻ ở hàng ghế sau.

Toyota Sienna 2025 có khả năng nhắn tin, gọi điện cho người dùng khi để quên trẻ trong xe

Tuy nhiên, Toyota Sienna 2025 đẩy công nghệ này lên mức cao hơn. Nếu radar phát hiện có trẻ ngồi hàng ghế sau, đèn cứu hộ sẽ bật sáng đồng thời khóa cửa phát tiếng kêu 9 lần. Nếu cảnh báo trên không được tắt đi sau 90 giây, xe sẽ tự bấm còi.

Sau 4 phút mà vẫn không có phản hồi, ứng dụng Toyota sẽ nhắn tin tới điện thoại người dùng. 2 phút sau đó, hệ thống sẽ thực hiện cuộc gọi tới số máy người dùng.

Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 1.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 2.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 3.

Thiết kế Toyota Sienna 2025 vẫn như trước trên phiên bản cập nhật 2025. Ảnh: Toyota

Nếu cửa xe không khóa, các cảnh báo của Toyota Sienna 2025 sẽ được giãn ra một chút, tuy nhiên cuối cùng xe vẫn sẽ gọi cho người dùng nếu máy quét radar đặt trên trần vẫn phát hiện có trẻ ngồi hàng ghế 2 hoặc 3. Mọi cấu hình Toyota Sienna 2025 sẽ được trang bị công nghệ trên khi người dùng mua gói thuê bao 10 năm Safety Connect.

Các thay đổi khác của Toyota Sienna 2025 bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch từ các cấu hình cỡ trung trở lên và tủ lạnh kèm máy hút bụi trên các bản cao cấp nhất. Đây là 2 trang bị từng có trên xe nhưng bị hủy bỏ khi xe lên đời vào 2021.

Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 4.

Máy hút bụi tích hợp thẳng lên xe được đem trở lại trên Sienna 2025. Ảnh: Toyota

Còn lại, Toyota khẳng định chất liệu và chất lượng chế tạo xe đều đã được nâng cấp trên mọi cấu hình. Một số tùy chọn mâm mới và hệ thống thông tin giải trí cập nhật là những thay đổi còn lại.

Hệ truyền động của Toyota Sienna 2025 giữ nguyên là loại hybrid kết hợp động cơ 2.5L I-4 và mô-tơ điện đơn. Công suất xe mặc định là 245 mã lực, tuy nhiên dẫn động có thể nâng cấp từ cầu trước lên 2 cầu.

Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 5.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 6.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 7.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 8.
Toyota Sienna 2025 ra mắt: Có máy hút bụi, tủ lạnh, công nghệ đảm bảo không bỏ quên trẻ nhỏ, Carnival mới nâng cấp đã phải 'đau đầu'- Ảnh 9.

Nội thất Toyota Sienna 2025 vẫn rộng rãi như những người tiền nhiệm. Ảnh: Toyota

Phiên bản cũ của Toyota Sienna có giá khởi điểm 37.685 USD tương đương 928,4 triệu đồng, bản mới chưa rõ biểu giá cụ thể.