Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron

Sự tiến bộ của thương mại điện tử khiến giờ đây những siêu xe giá tiền chục tỷ cũng có thể dễ dàng mua trên mạng như cơm bữa.
Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 1.

Ở thời điểm hiện tại, sự tiến bộ của thương mại điện tử khiến giờ đây người dùng có thể nằm tận nhà đặt hàng gần như mọi thứ và chúng sẽ được vận chuyển tới tận cửa cho họ. Thức ăn, quần áo, đồ dùng hay cả... siêu xe cũng không phải ngoại lệ.

Vào giữa tháng 6/2024 này, một chiếc Lamborghini Veneno đã lập kỷ lục thế giới mới cho một chiếc xe được bán trực tuyến. Là một trong chỉ 9 xe Veneno bản mui trần sản xuất trong lịch sử, chiếc xe này được bán trực tuyến bởi đại lý xe cao cấp SBX Cars. 

Số tiền đại lý này thu về là 6 triệu USD (152,7 tỷ đồng) - con số gấp đôi nhiều siêu xe mới hơn, hiện đại hơn và cũng mạnh mẽ hơn, chẳng hạn Bugatti Chiron.

Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 2.
Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 3.
Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 4.
Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 5.

Chiếc Lamborghini Veneno bản mui trần ban đầu được rao bán với giá 9,5 triệu USD nhưng sau đó hạ giá xuống 6 triệu USD sau 2 năm "nằm không" tại đại lý Trung Đông. Ảnh: SBX Cars

Kỷ lục cũ cho một chiếc xe bán trực tuyến cũng thuộc về SBX Cars, đó là một chiếc Ferrari LaFerrari Aperta đời 2017. Xe bán thành công vào năm 2022 với giá 5,36 triệu USD.

Lịch sử chiếc Lamborghini Veneno đời 2015 vừa thiết lập kỷ lục mới khá thú vị. Xe từng thuộc sở hữu của một thành viên hoàng gia Ả-rập Xê-út và có đồng hồ mới chỉ xấp xỉ 1.800 km dù đã có mặt trên thị trường gần 10 năm. Veneno, tương tự nguyên bản mượn khung gầm là Aventador, dùng động cơ V12 6.5L hút gió tự nhiên 740 mã lực.

Đây là chiếc xe đắt nhất được giới đại gia lên mạng 'đi chợ' đem về, giá bằng 2 chiếc Bugatti Chiron- Ảnh 6.

Nội thất xe tiếp tục sử dụng sợi carbon trần kết hợp với tông màu xanh lá mạ tương phản xuất hiện nhiều hơn. Ảnh: SBX Cars

Dù có bề ngoài siêu hầm hố gây liên tưởng tới các phiên bản thuần đua, Lamborghini Veneno hoàn toàn đạt chuẩn vận hành công cộng. Chiếc xe vừa lập kỷ lục có ngoại thất đen nhám với sợi carbon để trần tại nhiều nơi, vạch kẻ xanh lá mạ như xe đua và cánh gió sau cỡ lớn. 

Nội thất xe cũng sử dụng giao diện tối màu chủ đạo tương phản với xanh lá mạ trên ghế, vô lăng, táp lô và cụm điều khiển trung tâm.